skip to Main Content

Lợi ích của các nhà đầu tư khi giao dịch các cặp tiền điện tử trên eToro

Trên nền tảng giao dịch xã hội hàng đầu thế giới, eToro cho phép giao dịch 16 cặp tiền điện tử (tính đến giữa tháng 12 năm 2018). Trong đó, bao gồm 6 cặp chỉ có tiền điện tử: ethereum-EOS (ETHEOS); ethereum-stellar (ETHXLM); ethereum-bitcoin (ETHBTC); bitcoin-EOS (BTCEOS); bitcoin-stellar (BTCXLM); and EOS-stellar (EOSXLM).

Giao dịch các cặp tiền điện tử ngày càng phổ biến đối với người dùng eToro. Nhưng chính xác thì giao dịch cặp tiền điện tử là gì? Nói một cách đơn giản, giao dịch tiền điện tử nghĩa là giao dịch một cặp tiền tệ bao gồm cả hai loại tiền tệ riêng biệt đều là tiền điện tử hoặc một loại tiền điện tử và một loại tiền tệ khác, ví dụ, bitcoin-pound (BTCGBP).

Những điều bạn cần biết về lợi ích của việc giao dịch các cặp tiền điện tử trên eToro

Giao dịch các cặp tiền điện tử cho phép người dùng eToro kiếm lợi từ việc giá trị tiền tệ luôn thay đổi. Trong giao dịch cặp tiền điện tử, vị trí của đồng tiền điện tử trong cặp đó là rất quan trọng. Chẳng hạn, nếu bạn tin rằng bitcoin sẽ tăng so với bảng Anh – như đã xảy ra trong suốt quá trình đàm phán Brexit trong thời gian gần đây – thì bạn sẽ muốn mua cặp bitcoin-pound (BTCGBP), trong đó bitcoin là đồng tiền cơ sở.

Giao dịch các cặp tiền điện tử là một cam kết ngắn hạn; sau khi hy vọng kiếm được lợi nhuận, nhà giao dịch sẽ đóng giao dịch. Có nhiều lợi ích khi sử dụng các cặp tiền điện tử làm công cụ tài chính, bao gồm việc tạo ra sự đa dạng hóa lớn hơn cho danh mục đầu tư của bạn, và khám phá các cơ hội và thị trường tài chính mới – và khác biệt. Tuy nhiên, nhà giao dịch cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào các cặp tiền điện tử, vì có nhiều yếu tố cần xem xét. Kiểm tra các tin tức sắp xảy ra có thể ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử hoặc tiền tệ truyền thống.

Chắc chắn, việc kết hợp một loại tiền điện tử với một loại tiền tệ mang đến một loạt các cơ hội đầu tư, bởi vì tiền điện tử và tiền tệ hoạt động ở các thị trường khác nhau. Ví dụ, sau cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý Brexit vào tháng 6 năm 2016, đồng bảng đã giảm đáng kể và đồng euro tăng đáng kể. Tuy nhiên, bitcoin không cho thấy sự biến động lớn về giá.

Để so sánh, vào tháng 9 năm 2017, khi chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ cấm các dịch vụ tiền coin ban đầu (ICO), toàn bộ thị trường tiền điện tử đã sụp đổ, trong khi tin tức đó không ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ truyền thống.

Khi một loại tiền tệ tăng hoặc giảm giá trị (ví dụ đồng bảng Anh biến động vì Brexit) các loại tiền tệ khác không nhất thiết sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tương tự. Khả năng giao dịch tiền điện tử với các loại tiền tệ khác ngoài bảng Anh, như đồng euro, đô la Mỹ hoặc Yên Nhật, cho phép các nhà giao dịch eToro tận dụng lợi thế của một phạm vi hoạt động thị trường rộng lớn hơn.

Bitcoin là loại tiền tệ cơ bản phổ biến nhất khi giao dịch các cặp tiền điện tử, một phần vì nó quá nổi tiếng và một phần vì giá của nó không biến động như một số loại tiền điện tử khác trên thị trường.

Trên đây là một số lưu ý dành cho các nhà đầu tư tiền điện tử trên nền tảng eToro. Tuy nhiên, việc đầu tư nói chung và đầu tư tiền điện tử nói riêng là một kỹ năng khó, cần phải học hỏi sâu cũng như yêu cầu trải nghiệm thực tế lâu dài. Do đó, để thành công, các nhà đầu tư mới có thể tìm hiểu và sao chép các chiến lược đầu tư của các nhà đầu tư nổi tiếng trên eToro chuyên đầu tư tiền điện tử để học hỏi và tìm kiếm lợi nhuận.

Tìm hiểu về các mã tiền điện tử trên eToro

Investing.vn dịch và biên tập từ eToro

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận