skip to Main Content

Hướng dẫn đầu tư tiền điện tử cho người mới bắt đầu

Đầu tư tiền điện tử hiện là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Nếu bạn là một người mới tìm hiểu thị trường thì bạn không thể bỏ qua bài viết này bởi Investing sẽ gửi tới các bạn hướng dẫn đầu tư tiền điện tử cho người mới bắt đầu với những kinh nghiệm giao dịch hiệu quả nhất.

Tiền điện tử là gì?

Có nên đầu tư vào tiền điện tử trong thời điểm này không?

Nếu bạn là người mới bắt đầu, trước hết hãy cùng tìm hiểu tiền điện tử là gì?

Theo nghĩa rộng, tiền điện tử là tiền ảo hoặc tiền kỹ thuật số có hình thức của một tiền xu. “Crypto” trong thuật ngữ “cryptocurrencies” (tiền điện tử) có nghĩa là mật mã phức tạp cho phép tạo ra một mã thông báo kỹ thuật số cụ thể, được lưu trữ và giao dịch một cách an toàn. Bên cạnh tính năng đó còn có một cam kết chung về tính phân cấp; tiền điện tử thường được phát triển dưới dạng các mã bởi các nhóm xây dựng cơ chế phát hành.

Tiền điện tử hầu như luôn được thiết kế để không bị thao túng và được kiểm soát chặt chẽ bởi chính phủ.

Hiện nay, xuất hiện ngày càng nhiều các loại tiền ảo khác nhau trên thị trường tiền điện tử. Bitcoin là loại tiền điện tử ra đời đầu tiên và dễ nhận biết nhất cho đến nay, nó được hình thành dựa trên công nghệ blockchain – một hệ thống sổ cái phi tập trung. Đa số mọi người chỉ quan tâm đến việc nắm giữ Bitcoin hoặc loại tiền phổ biến khác như Ethereum. Tuy nhiên, có một số nhà đầu tư và nhà giao dịch lại yêu thích, quan tâm và có hứng thú với các đồng tiền ảo  ít phổ biến hơn.

Bên cạnh Bitcoin – loại tiền điện tử phổ biến và có giá trị nhất cho đến nay, có hàng ngàn các lựa chọn thay thế với những đặc điểm vượt trội. Các loại tiền được mô hình hóa sau Bitcoin được gọi chung là Altcoin và chúng đang dần thể hiện bản thân dưới dạng phiên bản sửa đổi hoặc cải tiến của Bitcoin.

Tuy nhiên, dù bạn đầu tư vào loại tiền kỹ thuật số nào, thì chúng đều có một đặc điểm chung là luôn biến động. Vì vậy, cách chọn lựa sàn giao dịch, loại tiền điện tử và chiến lược giao dịch phù hợp với bản thân là điều vô cùng quan trọng.

Đầu tư tiền điện tử là gì? Hướng dẫn đầu tư tiền điện tử cho người mới bắt đầu

Đầu tư tiền điện tử hiểu đơn giản là các hoạt động giao dịch, mua bán tiền điện tử với mục đích sinh lời. Thông thường tại Việt Nam chúng ta sẽ có 3 cách đầu tư tiền ảo phổ biến gồm:

Cách 1: Giao dịch ký quỹ tiền ảo

Đây là cách giao dịch tiền ảo phái sinh dựa vào hợp đồng chênh lệch CFD. Cho phép bạn mua bán tiền ảo mà không cần nắm giữ chúng. Hay nói cách khác là bạn đang kiếm tiền từ chênh lệch giá tiền ảo. Ngoài ra bạn cũng được phép sử dụng đòn bẩy tài chính trong giao dịch.

Do đó giao dịch ký quỹ tiền ảo cho phép bạn kiếm lợi nhuận theo 2 chiều tăng và giảm. Gia tăng khả năng kiếm lợi nhuận và giảm vốn đầu tư ban đầu rất nhiều.

Ví dụ tại sàn Mitrade, giao dịch Bitcoin được áp dụng đòn bẩy 1:10, các sản phẩm khác như Forex còn có mức đòn bẩy cao lên đến 1:200. Đòn bẩy cao sẽ khuyến đại vốn đầu tư giúp bạn dễ dàng giao dịch với những tài sản có giá trị lớn.

Cách 2: Mua bán tiền ảo tại sàn giao dịch

Hay thường được gọi là mua bán coin truyền thống. Bạn sẽ mua bán coin thông qua một bên thức 3 là sàn giao dịch hoặc có thể mua trực tiếp coin từ sàn đó.

Vì thế các sàn giao dịch này còn được biết đến như một nơi tạo sự thanh khoản cho việc giao dịch coin. Tuy nhiên cần lưu ý trong việc lựa chọn sàn mua bán coin. Vì hiện tại tất cả các sàn ở Việt Nam đều chưa được cấp phép. Uy tín của sàn hoàn toàn dựa vào niềm tin và sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng.

Cách 3: Mua bán tiền ảo tại chợ đen

Đây là mua bán coin thời đầu, tuy nhiên hiện tại nó vẫn tồn còn. Bạn sẽ tham gia vào các nhóm tiền điện tử trên facebook, telegram, skype hay các trang blog ..v.v. Sau đó tìm những người có nhu cầu mua bán tương ứng và thực hiện việc trao đổi.

Cách này tiềm ẩn rủi ro cực cao về lừa đảo nhưng vẫn có những người tạo được uy tín trên thị trường chợ đen.

Hướng dẫn lựa chọn sàn giao dịch tiền điện tử cho người mới bắt đầu

Có rất nhiều sàn giao dịch giúp bạn đầu tư tiền điện tử. Tuy nhiên, để lựa chọn một sàn giao dịch phù hợp, tin cậy không phải một dễ dàng. Bạn cần dựa trên một số yếu tố sau:

  • Tính thanh khoản: Thanh khoản có thể được định nghĩa là khả năng của một đồng coin được chuyển đổi thành tiền mặt hoặc các đồng coin khác một cách dễ dàng mà không làm gián đoạn giá. Thanh khoản cao luôn luôn được ưa thích, vì nó là dấu hiệu của một thị trường sôi động và ổn định. Trong một thị trường có tính thanh khoản cao, người tham gia có thể giao dịch dễ dàng, nhanh chóng với mức giá hợp lý.
  • Mức độ bảo mật: Bạn nên tìm hiểu cơ chế bảo mật mà sàn giao dịch sử dụng là gì vì đây là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp vốn của bạn được đảm bảo an toàn. Ví dụ như: loại ví lưu trữ coin, tùy chọn xác thực 2 yếu tố giúp bảo mật tài khoản giao dịch,…
  • Chất lượng hỗ trợ khách hàng: Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và lo lắng, đặc biệt là trong một môi trường có nhịp độ nhanh. Các vấn đề về quy trình xác minh, gửi tiền/rút tiền và các vấn đề liên quan đến lệnh giao dịch nên được giải quyết nhanh chóng bởi đội ngũ hỗ trợ, tránh làm tổn hại đến thời gian, tiền bạc của bạn.
  • Phí giao dịch: Phí giao dịch thấp sẽ giúp các nhà đầu tư hạn chế những tác động đến lợi nhuận thu về, đặc biệt giúp ích cho các trader ngắn hạn, theo ngày.

Tham khảo: 9 sàn giao dịch tiền điện tử uy tín nhất mà bạn cần biết

Hướng dẫn mua bán tiền điện tử

Trên đây là hướng dẫn đầu tư tiền điện tử cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Đầu tư luôn đi kèm với rủi ro vì vậy hãy tích lũy thật nhiều kiến thức, kỹ năng giao dịch để có thể lựa chọn cho mình chiến lược đầu tư phù hợp và tối ưu nhất. Chúc bạn thành công!

Investing.vn 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận