skip to Main Content

9 sàn giao dịch tiền điện tử uy tín nhất mà bạn cần biết

Nếu bạn đang muốn bước chân vào thế giới tiền điện tử nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu, bài viết sau đây sẽ giúp bạn liệt kê những điều cần biết về đầu tư tiền điện tử trước khi bắt đầu. Trái ngược với những gì bạn có thể đã nghe hoặc nghĩ về đầu tư tiền điện tử, nó đơn giản chỉ là một loại tài sản khác, giống như đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu hoặc quyền chọn. Là một người mới bắt đầu đầu tư tiền điện tử, bạn sẽ phải mất một thời gian để tìm hiểu về những điều cơ bản, từ các khái niệm liên quan tới tiền điện tử, nguồn gốc cũng như một vài chiến lược đầu tư căn bản. Một khi bạn có một nền tảng tốt thì bạn chắc chắn sẽ trở nên thoải mái và tự tin hơn khi bước chân vào thị trường ngày càng sôi động này.

Đối với nhiều người, khi nghĩ về đầu tư và giao dịch tiền điện tử, điều đầu tiên thường xuất hiện trong đầu họ và Bitcoin. Trên thực tế, rất nhiều người cho rằng tiền điện từ và Bitcoin là một. Tuy nhiên, những người thành thạo trong lĩnh vực này đều biết rằng Bitcoin chỉ là một loại tiền điện tử. Bitcoin là đồng tiền điện tử đầu tiên xuất hiện trên thị trường và có vốn hoá thị trường lớn nhất nhưng nó chỉ là một trong số rất nhiều đồng tiền điện tử khác. Hãy cùng tìm hiểu 6 đồng tiền điện tử phổ biến khác bên cạnh BTC mà nhà đầu tư cần biết cũng như những địa chỉ đáng tin cậy để giao dịch tiền điện tử.

những đồng tiền điện tử nổi bật bên cạnh BTC

6 đồng tiền điện tử nổi bật bên cạnh Bitcoin

Bitcoin

Bitcoin – Tiền điện tử lớn nhất  chiếm 45% thị phần của toàn bộ thị trường tiền điện tử. Bitcoin đã tăng vọt về giá trị từ khoảng 70 USD vào giữa năm 2013 lên gần 20.000 USD vào tháng 12 năm 2017. Tuy nhiên, sau thời kỳ đỉnh cao đó Bitcoin đã giảm hơn 65% . Nhiều nhà phân tích bitcoin nhận định rằng sự điều chỉnh giá đã kết thúc và một xu hướng tăng mới sẽ sớm xuất hiện. Thực tế cho thấy, giá BTC đã dần hồi phục và đang duy trì ổn định ở quanh mức 14.000 USD.

Ethereum

Ethereum – Là loại tiền điện tử lớn thứ hai, nó đã cho trải qua một sự tăng trưởng đáng kinh ngạc với hơn 2800% trong năm 2017. Một trong những ưu điểm lớn nhất của Ethereum đó là nó cung cấp một giải pháp rất độc đáo, cho phép các nhà phát triển tiềm năng xây dựng các dự án blockchain của họ bằng cách sử dụng nền tảng Ethereum. Do đó, những người đam mê Ethereum tin rằng điều này sẽ giúp thúc đẩy giá của tiền điện tử trong tương lai và hơn thế nữa.

Ripple

Ripple – Tiền điện tử lớn thứ ba theo giới hạn thị trường. Về cơ bản, nó đã chuyển từ gần 0 đô la lên mức 2,40 đô la vào cuối năm 2017 trong khi các loại tiền điện tử khác, giá đã giảm khá nhiều. Các ứng dụng Ripple vượt xa lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số điển hình. Blockchain của nó cũng cho phép chuyển khoản thanh toán quốc tế nhanh hơn, an toàn hơn. Ripple đã hợp tác với nhiều ngân hàng cấp 1 để xây dựng các giải pháp sáng tạo cho ngành tài chính.

Litecoin

Litecoin – Tiền điện tử này tăng vọt từ khoảng 4 đô la vào đầu năm 2017 lên mức gần 360 đô la vào cuối năm đó. Kể từ đó, như với tất cả các loại tiền điện tử lớn khác, giá cũng phải chịu một áp lực lớn. Mục đích ban đầu đằng sau Litecoin là cải thiện công nghệ Bitcoin và có thể nói nó đã thành công. Litecoin có thể xử lý các giao dịch nhanh gấp 5 lần Bitcoin.

Bitcoin Cash

Bitcoin Cash – Đây là một biến thể của Bitcoin ban đầu và được ra mắt vào giữa năm 2017. Kể từ đó, Bitcoin Cash đã trở thành một trong những loại tiền điện tử phổ biến nhất để giao dịch. Đến bây giờ, lượng Bitcoin và Bitcoin Cash đang lưu hành trong thị trường là ngang nhau. Bitcoin Cash có kích thước khối gấp 8 lần so với Bitcoin ban đầu, giúp tăng hiệu quả xử lý giao dịch. Giá của BCH tăng vọt từ khoảng 500 đô la vào mùa hè năm 2017 lên hơn 4.000 đô la vào cuối năm 2017.

EOS

EOS – EOS được ra mắt vào mùa hè năm 2017. Đồng tiền điện tử này tương tự như Ethereum và cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng của họ trên nền tảng của nó. Công nghệ của nó được tăng cường đáng kinh ngạc cho phép công suất lên tới 100.000 giao dịch mỗi giây. Nó cũng linh hoạt hơn so với Ethereum từ góc độ lập trình khi cho phép người dùng sử dụng nhiều ngôn ngữ mã hóa. Một khía cạnh đáng chú ý về giá của EOS là nó đã bị ảnh hưởng ở mức độ thấp hơn nhiều bởi sự sụt giảm thị trường năm 2018 trong thị trường tiền điện tử nói chung.

Cardano

Cardano – Người sáng lập Cardano, Charles Hoskinson, cũng là người đồng sáng lập Ethereum. Và nó cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ethereum, vì nó cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng của họ bằng cách sử dụng nền tảng của nó. Cardano có nhiều tiến bộ trong công nghệ so với Ethereum. Giá của Cardano đã tăng từ mốc 0,20 đô la vào giữa tháng 10 năm 2017 lên hơn 1 đô la chỉ trong vài tháng. Tuy nhiên kể từ đó, giá trị của nó cũng giảm mạnh cùng với các đối tác tiền điện tử khác.

Đầu tư trao đổi tiền điện tử

Khi bạn đã hiểu rõ hơn về tiền điện tử, câu hỏi đặt ra tiếp theo mà các nhà đầu tư phải đối mặt là “Mua tiền kỹ thuật số như thế nào và ở đâu?” Thông thường, bạn sẽ mua và bán tiền điện tử của mình thông qua các tổ chức trao đổi tiền điện tử. Đây là phương pháp phổ biến nhất để giao dịch và đầu tư vào tiền điện tử trực tuyến. Có một loạt các tổ chức trao đổi khác nhau ngoài kia mà bạn có thể tham khảo. Bạn sẽ phải xem xét những tính năng nào là quan trọng nhất đối với bạn khi quyết định lựa chọn một nền tảng đầu tư tiền điện tử. Một số yếu tố mà bạn nên cân nhắc bao gồm các loại tiền điện tử được cung cấp, tính thanh khoản, chênh lệch, phí giao dịch và tính thân thiện với người dùng của  nền tảng đó

9 sàn giao dịch tiền điện tử uy tín nhất mà bạn cần biết

9 sàn giao dịch tiền điện tử uy tín

Dưới đây là danh sách 9 sàn giao dịch tiền điện tử uy tín mà bạn có thể tham khảo.

Coinbase

Coinbase – Một trong những nền tảng phổ biến và được sử dụng rộng rãi để mua và giao dịch tiền kỹ thuật số. Tiền tệ được lưu trữ được đảm bảo thông qua bảo hiểm Coinbase.

Kraken

Kraken – Dựa trên khối lượng Euro, đây là sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới. Nó cung cấp tài khoản giao dịch ký quỹ đòn bẩy cho các nhà đầu tư và thương nhân giàu kinh nghiệm hơn. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều tùy chọn tiền tệ kỹ thuật số khác nhau ngoài Bitcoin, Ethereum và Ripple.

Poloniex

Poloniex – Đây là một sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu được thành lập vào năm 2014. Họ cung cấp các công cụ giao dịch rộng rãi trên nền tảng cho các nhà giao dịch và nhà đầu tư tích cực. Ngoài ra, họ còn cung cấp một nền tảng định giá dựa trên khối lượng hấp dẫn hơn cho các nhà giao dịch tích cực.

Bitstamp

Bitstamp – Một trong những sàn giao dịch lâu đời nhất, Bitstamp đã tồn tại từ năm 2011. Bitstamp nổi tiếng với các tính năng bảo mật nền tảng, bao gồm dịch vụ lưu trữ  được hỗ trợ đầy đủ. Tuy nhiên, phí gửi tiền ban đầu của họ có xu hướng cao hơn một chút so với nhiều sàn giao dịch tiền điện tử khác.

Bitsapes

Bitsapes – Một nền tảng trao đổi ngang hàng phi tập trung cho phép khách hàng giao dịch bitcoin bằng tiền giấy hoặc tiền điện tử.

Gemini

Gemini – Một nền tảng trao đổi Bitcoin được cấp phép và có trụ sở tại Hoa Kỳ. Họ phải tuân thủ các quy định rất nghiêm ngặt và duy trì các tiêu chuẩn cao nhất. Quỹ giao dịch được giữ tại một ngân hàng bảo hiểm FDIC và các loại tiền kỹ thuật số được lưu trữ trong kho lạnh. Họ hiện đang phục vụ khách hàng tại Hoa Kỳ, Hồng Kông, Singapore, Canada và Vương quốc Anh.

Binance

Binance – Một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Malta được biết đến với cấu trúc phí thấp và thanh khoản cao. Trên thực tế, họ có khối lượng giao dịch nhiều nhất so với gần như tất cả các sàn trao đổi tiền điện tử khác. Họ tính phí khoảng 0,05% trên cơ sở giao dịch. Có vô số đồng tiền mà bạn có thể mua tại đây, bao gồm Bitcoin, Litecoin và Ethereum. Ngoài ra, khi bạn mua bất kỳ đồng tiền nào trong ba đồng tiền được đề cập trên, bạn có khả năng chuyển đổi các khoản tiền đó thành nhiều loại tiền thay thế khác. Binance cũng có một ứng dụng đầu tư tiền điện tử tuyệt vời rất đáng để xem xét.

CoinMama

CoinMama – Một trong những sàn giao dịch bitcoin lớn hơn cho phép mua hàng qua thẻ tín dụng. Giới hạn hàng ngày và hàng tháng của họ để mua hàng qua thẻ tín dụng cao hơn nhiều so với các sàn trao đổi đối thủ khác. Bạn có thể kiếm được tới 5.000 đô la tiền mỗi ngày hoặc tối đa 20.000 đô la mỗi tháng với CoinMama.

LocalBitcoins

LocalBitcoins – Trao đổi tiền điện tử ngang hàng. Nó có một nền tảng cho phép bạn giao dịch trực tiếp với các cá nhân khác tại các thành phố đô thị lớn trên toàn cầu. Bạn sẽ thiết lập một tài khoản với họ và họ duy trì một hệ thống xếp hạng cho những người đã sử dụng nền tảng.

Trên đây là 6 đồng tiện điển tử nổi bật và có tính thanh khoản cao bên cạnh BTC, đồng thời chúng tôi cũng gợi ý 9 sàn giao dịch tiền điện tử uy tín nhất trên thị trường mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về thị trường tiền điện tử trước khi giao dịch tại đây.

Theo Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận