skip to Main Content

Các thao tác cơ bản khi mua Bitcoin trên sàn giao dịch tiền điện tử

Mặc dù có hứng thú trong lĩnh vực đầu tư tiền điện tử, cụ thể là Bitcoin và đã tìm hiểu những kiến thức cơ bản liên quan đến giao dịch Bitcoin, nhưng nhiều người vẫn chưa nắm được thao tác mua Bitcoin như thế nào. Chính vì vậy, bài viết ngày hôm nay sẽ hướng dẫn cho các bạn các bước để mua loại tiền điện tử này.

Các thao tác cơ bản khi mua Bitcoin trên sàn giao dịch tiền điện tử

Bước 1: Tạo ví Bitcoin

Trước khi mua Bitcoin, bạn cần một nơi lưu trữ tiền điện tử của mình, đó là ví điện tử. Bạn có thể tạo ví tiền điện tử từ một trang web như Blockchain.info hoặc Coinbase hoặc bằng cách sử dụng một ứng dụng di động như Ví Bitcoin cho Android hoặc Ví Blockchain Bitcoin cho trình duyệt iOS. Bạn sẽ được yêu cầu nhập các thông tin cá nhân cơ bản, và việc này sẽ không tốn quá nhiều thời gian. Dưới đây là một ví dụ thiết lập ví Bitcoin trên Blockchain.info.

Chú ý: Các trader không nên sử dụng ví Bitcoin để lưu trữ lâu dài. Thay vào đó, Bitcoin hoặc khóa của nó nên được lưu trữ trong một loại ví an toàn hơn, ví dụ như sử dụng một cơ sở đa chữ ký có tính bảo mật cao.

Bước 2: Lựa chọn sàn giao dịch Bitcoin

Nơi tốt nhất để thực hiện giao dịch mua Bitcoin đầu tiên của bạn là trên một sàn giao dịch. Có rất nhiều các sàn giao dịch khác nhau, với hiệu suất khác nhau. Một số ít các sàn giao dịch có uy tín và đáng tin cậy nhưng cũng có những sàn giao dịch còn có nhiều hạn chế, do đó, điều quan trọng là các trader cần cẩn thận trong việc lựa chọn cho mình một sàn giao dịch phù hợp. Một trong những sàn giao dịch có thiết kế thân thiện với người dùng và dễ dàng sử dụng đó là eToro, ngoài ra, còn có rất nhiều các sàn giao dịch uy tín khác (như Coinbase).

Bước 3: Các phương thức thanh toán để mua Bitcoin

Khi đã có ví Bitcoin, bạn có thể sử dụng phương thức thanh toán truyền thống như thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng (ACH) hoặc thẻ ghi nợ để mua Bitcoin trên sàn giao dịch Bitcoin. Sau khi mua Bitcoin, tiền điện tử sẽ được chuyển vào ví của bạn. Tính khả dụng của các phương thức thanh toán trên tùy thuộc vào phạm vi quyền hạn và trao đổi. Người dùng nhấp vào tab “Mua” để mua tiền kỹ thuật số và tab “Bán” để bán tiền kỹ thuật số. Lựa chọn tiền điện tử Bitcoin và phương thức thanh toán (tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng).

Hãy nhớ rằng sàn giao dịch và ví Bitcoin là hoàn toàn khác nhau. Sàn giao dịch Bitcoin tương tự như thị trường ngoại hối. Các sàn giao dịch là các nền tảng kỹ thuật số, nơi Bitcoin được đổi thành tiền tệ fiat, ví dụ, Bitcoin (BTC) lấy đô la Mỹ (USD). Mặc dù các sàn giao dịch có cung cấp ví cho người dùng, nhưng đó không phải là hoạt động kinh doanh chính của họ. Ví tiền điện tử phải là nơi lưu trữ an toàn, trong khi các sàn giao dịch không khuyến khích các trader lưu trữ một số lượng lớn Bitcoin trên sàn giao dịch trong thời gian dài. Do đó, nên chuyển Bitcoin sang ví tiền điện tử vì tính bảo mật phải là yếu tố được ưu tiên hàng đầu.

Bước 4: Mua Bitcoin và lưu trữ chúng trong ví tiền điện tử

Các sàn giao dịch cung cấp cho các trader một số thông tin như số lượng Bitcoin bạn có thể mua với một số tiền cụ thể. Tuy nhiên, do tính chất dễ biến động của nó, giá Bitcoin có thể thay đổi đáng kể giữa các sàn giao dịch, giữa thời điểm này với thời điểm khác. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi bạn có nhiều tiền để đốt, bạn có thể sẽ mua một phần nhỏ Bitcoin.

Các thao tác cơ bản khi mua Bitcoin trên sàn giao dịch tiền điện tử

Để mua Bitcoin, bạn nhập số lượng coin mà bạn muốn mua và nhấp vào nút mua. Ngoài ra, bạn có thể đặt lệnh chờ mua trên các sàn giao dịch XM hoặc Coinbase. Điều đó có nghĩa là khi giá sản phẩm đạt mức mà bạn chỉ định trong lệnh chờ mua, lệnh mua sẽ tự động kích hoạt.
Khi đã hoàn thành việc mua Bitcoin, bạn cần chuyển đến địa chỉ của ví Bitcoin, và bạn sẽ mất một khoản tiền nhỏ như khoản lệ phí cho việc gửi đi.
Lưu ý: Không giống như các giao dịch tiền tệ khác, khi bạn mua Bitcoin. thông tin giao dịch cần được ghi lại trong blockchain và thực hiện xác nhận. Điều này có thể mất thời gian, đặc biệt là trong các khung giờ giao dịch sôi nổi. Một số giao dịch đã từng mất từ một đến hai giờ đồng hồ để có thể hoàn thành.
Bạn có thể xem hướng dẫn giao dịch tiền điện tử trên sàn eToro TẠI ĐÂY.

Tóm tắt lại:

Để mua Bitcoin, trước tiên bạn phải đăng ký ví Bitcoin.

Các phương thức thanh toán truyền thống như thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng (ACH) hoặc thẻ ghi nợ có thể được sử dụng để mua Bitcoin trên một sàn giao dịch nào đó.

Có nhiều sàn giao dịch được thiết lập tốt, thiết kế thân thiện, nhưng có những sàn giao dịch chưa thực sự là nơi an toàn để lưu trữ tiền điện tử, vì vậy cần thận trọng khi chọn sàn giao dịch và ví Bitcoin.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn các bước để mua Bitcoin, hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình thực hiện giao dịch.

Investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận