skip to Main Content

Hướng dẫn đầu tư tài chính tiền ảo cho người mới bắt đầu

Đầu tư tài chính tiền ảo nói chung và đầu tư Bitcoin nói riêng ngày càng phổ biến hơn trong lĩnh vực đầu tư tài chính. Cùng với tốc độ phát triển của tiền điện tử, các sàn giao dịch mọc lên như nấm sau mưa khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách đầu tư tiền ảo như thế nào để sinh lời cao, cũng như cách lựa chọn một sàn giao dịch tiền ảo uy tín.

Tiền ảo là gì?

Tiền ảo hay còn gọi là tiền điện tử là một loại tiền tệ số hoá được phát triển dựa trên công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và các giải số học phân cấp. Nó không thể được nắm giữ hay nhìn thấy, tuy nhiên, nó có giá trị tương đương tiền truyền thống (tiền giấy, bạc, vàng, kim loại…) và được lưu thông trong một cộng đồng cụ thể chấp nhận làm phương tiện thanh toán, hoặc có thể chuyển nhượng, lưu trữ hay giao dịch thông qua mạng lưới Internet.

Tiền ảo không phải một đơn vị tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương hay cơ quan công quyền phát hành, và do đó, nó không bị kiểm soát và quản lý bởi bất kỳ tổ chức hay cơ quan pháp lý nào.

Bên cạnh Bitcoin – loại tiền điện tử phổ biến và có giá trị nhất cho đến nay, có hàng ngàn các lựa chọn thay thế với những đặc điểm vượt trội. Các loại tiền được mô hình hóa sau Bitcoin được gọi chung là Altcoin (Ethereum, Ripple…) và chúng đang dần thể hiện bản thân dưới dạng phiên bản sửa đổi hoặc cải tiến của Bitcoin.

Tuy nhiên, dù bạn đầu tư vào loại tiền kỹ thuật số nào, thì chúng đều có một đặc điểm chung là luôn biến động. Vì vậy, cách chọn lựa sàn giao dịch, loại tiền điện tử và chiến lược giao dịch phù hợp với bản thân là điều vô cùng quan trọng.

Hướng dẫn đầu tư tài chính tiền ảo cho người mới bắt đầu

Đầu tư tài chính tiền ảo như thế nào sinh lời cao?

Mua một lượng nhỏ Bitcoin khi mới bắt đầu

Đối với những người mới tham gia vào thị trường tài chính, đặc biệt là kiểu thị trường nhiều biến động như tiền ảo, cụ thể là Bitcoin, thì cần phải thận trọng và chắc chắn. Bởi khi bắt đầu một lĩnh vực mới, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải những sai lầm hoặc mắc phải những cạm bẫy của những kẻ “scammer” lão làng. Và ngay cả khi bạn đã tự tin có đầy đủ kinh nghiệm thì bạn cũng không thể dự đoán chính xác thị trường sẽ diễn ra như thế nào.

Hầu hết các nhà đầu tư đều được khuyên nên bắt đầu với số tiền nhỏ. Vì trên thực tế, đã có rất nhiều các trader mới dùng một khoản tiền lớn để rót vốn đầu tư lúc ban đầu và sau đó bị “cháy” tài khoản.

Vì vậy, bắt đầu giao dịch với số lượng nhỏ, xây dựng chiến lược theo cách phù hợp với mình để giảm thiểu hiệu quả trong quá trình đầu tư.

Chọn sàn giao dịch tiền ảo uy tín

Có rất nhiều sàn giao dịch giúp bạn đầu tư tiền điện tử. Tuy nhiên, để lựa chọn một sàn giao dịch phù hợp, tin cậy không phải một dễ dàng. Bạn cần dựa trên một số yếu tố sau:

  • Tính thanh khoản: Thanh khoản có thể được định nghĩa là khả năng của một đồng coin được chuyển đổi thành tiền mặt hoặc các đồng coin khác một cách dễ dàng mà không làm gián đoạn giá. Thanh khoản cao luôn luôn được ưa thích, vì nó là dấu hiệu của một thị trường sôi động và ổn định. Trong một thị trường có tính thanh khoản cao, người tham gia có thể giao dịch dễ dàng, nhanh chóng với mức giá hợp lý.
  • Mức độ bảo mật: Bạn nên tìm hiểu cơ chế bảo mật mà sàn giao dịch sử dụng là gì vì đây là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp vốn của bạn được đảm bảo an toàn. Ví dụ như: loại ví lưu trữ coin, tùy chọn xác thực 2 yếu tố giúp bảo mật tài khoản giao dịch,…
  • Chất lượng hỗ trợ khách hàng: Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và lo lắng, đặc biệt là trong một môi trường có nhịp độ nhanh. Các vấn đề về quy trình xác minh, gửi tiền/rút tiền và các vấn đề liên quan đến lệnh giao dịch nên được giải quyết nhanh chóng bởi đội ngũ hỗ trợ, tránh làm tổn hại đến thời gian, tiền bạc của bạn.
  • Phí giao dịch: Phí giao dịch thấp sẽ giúp các nhà đầu tư hạn chế những tác động đến lợi nhuận thu về, đặc biệt giúp ích cho các trader ngắn hạn, theo ngày.

Xây dựng chiến lược đầu tư an toàn và hiệu quả

Trước khi bắt đầu tham gia vào thị trường tiền điện tử, bạn cần nghiên cứu và xây dựng cho mình một chiến lược đầu tư an toàn và hiệu quả. Chiến lược đầu tư cá nhân chính là yếu tố tiên quyết quyết định sự thành công của nhà đầu tư so với những người giao dịch khác trên thị trường.

Các sàn đầu tư tài chính tiền ảo uy tín

Có rất nhiều sàn giao dịch mà bạn có thể mua Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Tuy nhiên, để có thể chọn ra một sàn giao dịch phù hợp cho người mới bắt đầu, thì không hề dễ dàng. Có một số yếu tố cần được xem xét, giúp người dùng có thể lựa chọn cho mình một sàn giao dịch phù hợp.
Lựa chọn sàn giao dịch là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất trước khi thực hiện đầu tư bất cứ sản phẩm tài chính nào, không riêng gì Bitcoin. Đó là lý do chúng tôi khuyên các bạn nên tìm hiểu một cách cẩn thận.
Hướng dẫn đầu tư tài chính tiền ảo cho người mới bắt đầu
Dưới đây là một số sàn giao dịch tiền điện tử uy tín, được cộng đồng đánh giá cao:
  • Binance: Binance là một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới hiện nay, do đó tại Việt Nam, Binance cũng là sàn lớn nhất về mua bán Bitcoin uy tín.

  • Bitmex: cũng là một trong những sàn mua bán Bitcoin uy tín trên thế giới, ngoài Bitcoin bạn cũng có thể giao dịch các loại tiền điên tử khác. cũng là một trong những sàn mua bán Bitcoin uy tín trên thế giới.
  • Bitfinex: Đây là sàn giao dịch lâu đời, cung cấp nhiều tài sản tiền điện tử khác nhau. Ngoài ra,  bạn cũng có thể cho vay tiền điện tử tại đây  với mục đích kiếm lãi.
  • KuCoin: Kucoin.com là một trong những sàn giao dịch nổi tiếng với độ bảo mật cao và phí giao dịch thấp cũng như hệ thống giao dịch chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể nạp tiền để bắt đầu mua bán trên Kucoin mà không phải lo lắng các vấn về scam, hacker.
  • Gate.io: Sàn Gate.IO có tính năng bảo mật tốt, việc hỗ trợ support qua mail nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng apps giao dịch Gate.IO ngay trên điện thoại di động mà không sợ lỡ mất các bước sóng, các cơ hội sinh lời lớn trong thị trường tiền ảo đầy sôi động. Điều đặc biệt là Gate.io có sức hút rất lớn, lượng giao dịch hàng ngày khá mạnh.
  • Changelly: sàn Changelly rất dễ sử dụng, xử lý nhanh chóng và phí trao đổi thấp, đặc biệt phù hợp cho người mới bắt đầu.
  • Bittrex: Giao diện dễ dàng thao tác, bảo mật an toàn với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực. Đối tượng nên sử dụng Bittrex là  những người muốn hodl (nắm giữ) tài sản dài hạn.
  • Remitano: là một sàn giao dịch BTC trung gian uy tín và cực kỳ an toàn, hiện Remitano đang phát triển dịch vụ kinh doanh Bitcoin tại một số quốc gia như Hoa Kỳ, Úc, Malaysia, Nigeria, Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc,.. Remitano là một sàn mua bán Bitcoin trung gian, giúp đảm bảo giao dịch giữa 2 bên mua bán được an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, các thành viên mua bán có thể tự chọn đối tượng giao dịch theo mức giá mình muốn, sàn hoàn toàn không cần vốn tích chữ mà chỉ thu phí giao dịch.
Một số sàn cho phép mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ:
  • Coinbase: Là nhà môi giới Bitcoin lớn nhất thế giới. Khách hàng có thể mua bitcoin bằng tài khoản ngân hàng được kết nối, thẻ ghi nợ, chuyển khoản SEPA, Interac Online và nhiều phương thức thanh toán khác.
  • Coinbase.com được xem là sàn giao dịch Bitcoin, ví điện tử bitcoin lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Khác với những sàn giao dịch khác, Coinbase tích hợp khá nhiều tính năng mua bán BTC bằng USD, cho phép khách hàng tạo ví lưu trữ Bitcoin cũng như chuyển và nhận tiền điện tử. Coinbase hỗ trợ người dùng chuyển và nhận Bitcoin qua lại giữa các thành viên nhanh chóng và an toàn tuyệt đối.
  • CEX: CEX.IO cho phép mua Bitcoin với mức phí thấp thông qua thẻ tín dụng. Khách hàng cũng có thể mua miễn phí khi chuyển khoản ngân hàng.
  • Changelly: Cách nhanh chóng và an toàn để mua hoặc trao đổi hơn 140 loại tiền điện tử. Changelly được sử dụng nhằm trao đổi các đồng tiền điện tử và mua coin bằng thẻ Visa hay

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về đầu tư tiền điện tử mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Đầu tư tiền ảo hiện là kênh đầu tư hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư trên thị trường tài chính. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết để giao dịch hiệu quả trên thị trường.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận