skip to Main Content

Dịch vụ ủy thác đầu tư chứng khoán và những điều cần biết

Dịch vụ ủy thác đầu tư chứng khoán được đánh giá là một trong những phương pháp hiệu quả cho những người có vốn nhàn rỗi nhưng không muốn mạo hiểm số vốn của mình hoặc những người mới tham gia vào thị trường, chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin cần thiết liên quan đến ủy thác đầu tư chứng khoán.

Xem thêm: Thời Covid, vẫn kiếm tiền triệu đô nhờ các khoản đầu tư thông minh sau

Ủy thác đầu tư chứng khoán là gì?

Dịch vụ ủy thác đầu tư chứng khoán và những điều cần biết

Ủy thác đầu tư chứng khoán là một hoạt động của doanh nghiệp, trong đó, bao gồm 2 chủ thể  giao dịch: bên ủy thác đầu tư sẽ tiến hành giao một số vốn nhất định cho bên nhận ủy thác – có thể là ngân hàng, các công ty quản lý quỹ, các công ty tài chính, các quỹ đầu tư để tiến hành hoạt động đầu tư cổ phiếu với mục đích sinh lợi.

Bên nhận uỷ thác có trách nhiệm đưa ra các quyết định giao dịch và quản lý danh mục đầu tư trong tài khoản của khách hàng; đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất. Quyền lợi, trách nhiệm, phân chia lợi nhuận/rủi ro sẽ được quy định chi tiết trong hợp đồng ủy thác đã ký kết.

Để giảm thiểu rủi ro, tăng hiệu quả đầu tư, thông thường, các doanh nghiệp thường nhờ tới các nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp để  thực hiện đầu tư.

Ai nên chọn dịch vụ ủy thác đầu tư chứng khoán?

  • Những người có khoản tiền nhàn rỗi mong muốn có 1 tỉ suất lợi nhuận hàng năm hợp lí cao hơn đi gởi tiết kiệm ngân hàng.
  • Những người là nhà đầu tư cá nhân có ít nhiều kinh nghiệm chơi chứng khoán nhưng không có nhiều thời gian do công việc ngoài cuộc sống.
  • Những người là nhà đầu tư cá nhân chưa có nhiều kinh nghiệm và tự chơi nên bị lỗ mong muốn thay đổi.

Tuy nhiên, Pháp luật Việt Nam hiện nay còn chưa quy định chặt chẽ và xuất hiện nhiều kẽ hở trong quản lý hoạt động đầu tư ủy thác. Chỉ duy nhất trên thị trường chứng khoán, khái niệm dịch vụ ủy thác đầu tư mới được quản lý và kiểm soát chặt chẽ.

Uỷ thác đầu tư chứng khoán: Có nên hay không?

Ủy thác đầu tư đem lại nhiều lợi ích cho bên giao vốn, ví dụ như:

  • Mang lại lợi nhuận an toàn, ổn định và tăng trưởng cho doanh nghiệp bởi tiền của bạn được quản lý bởi những nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.
  • Giảm thiểu rủi ro hệ thống nhờ sự đa dạng hóa về hình thức và danh mục đầu tư.
  • Khả năng sinh lời và lãi suất cao hơn so với việc gửi tiền vào ngân hàng.
  • Tăng cường hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp

Bí quyết lựa chọn dịch vụ ủy thác đầu tư chứng khoán như thế nào cho hiệu quả nhất?

Dịch vụ ủy thác đầu tư chứng khoán và những điều cần biết

Lựa chọn công ty nhận ủy thác uy tín

Sau đây là một số tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp:
  • Lựa chọn doanh nghiệp đầu ngành trong một lĩnh vực có sức mạnh tăng trưởng tốt và có lợi thế cạnh tranh vượt trội từ các sản phẩm mới, nhà máy mới, văn hóa doanh nghiệp…tạo ra doanh thu lợi nhuận tốt trong các quý gần nhất.
  • Doanh nghiệp duy trì được đà tăng trưởng liên tục trong 2-3 năm với độ tăng trưởng tài chính ổn định bền vững, năm sau tốt hơn năm trước, càng cao càng tốt.
  • Ban lãnh đạo có tư duy chiến lược mới tốt, đặc biệt là những Doanh nghiệp có sự thay đổi Ban Lãnh Đạo với khát vọng lớn và tầm nhìn xa, minh bạch.

Giải pháp cho các nhà đầu tư chứng khoán Việt nam

DWEALTH SMA là gói dịch vụ ủy thác và quản lý danh mục đầu tư theo tài khoản chuyên biệt riêng dành cho khách hàng có nhu cầu đầu tư số vốn lớn. Đội ngũ chuyên gia Quản lý đầu tư chứng khoán của VNDIRECT với nhiều năm kinh nghiệm đầu tư trên thị trường chứng khoán và thị trường tài chính, sẽ giúp khách hàng tiếp cận với năng lực đầu tư chuyên nghiệp và hiệu quả, để khách hàng có được sự an tâm đầu tư khi sử dụng dịch vụ của VNDIRECT.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận