skip to Main Content

Thời Covid, vẫn kiếm tiền triệu đô nhờ các khoản đầu tư thông minh sau

Kể từ khi Covid-19 được công bố là đại dịch toàn cầu, thị trường chứng khoán thế giới lao dốc không phanh. Cụ thể, từ đầu năm 2020 đến nay, các chỉ số chứng khoán lớn ở châu Âu đã có lúc sụt khoảng 20% do tác động kép của dịch COVID-19 và tình trạng giá dầu tuột dốc. Chỉ số Nasdaq, Dow Jones,… của Hoa Kỳ cũng không thoát khỏi tác động tiêu cực của nó, khiến cho mức giá liên tục nằm trong chuỗi ngày ngập sắc đỏ.

Tuy nhiên, đối với rất nhiều nhà đầu tư, thay vì hoang mang rút khỏi thị trường, họ tận dụng thời cơ vàng này để đầu tư sinh lời, nắm bắt cơ hội để mua cổ phiếu với giá ưu đãi, tập trung đầu tư dài hạn. Vì họ tin rằng, sau khi chấm dứt thảm kịch này, nền kinh tế sẽ dần hồi phục, giá sẽ lại tăng lên và lợi nhuận thu về sẽ rất lớn.

Thời Covid, vẫn kiếm triệu đô nhờ các khoản đầu tư thông minh sau

Và thực tế đã chứng minh, thị trường chứng khoán bất ngờ tăng điểm mạnh mẽ sau những cam kết hỗ trợ tài chính của tổng thống Donald Trump.

Vậy, trong số hàng ngàn cổ phiếu, chúng ta nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả?

Để giúp các bạn tiết kiệm thời gian trong nghiên cứu, dưới đây là 5 mã cổ phiếu mà bạn có thể tham khảo tình hình dịch bệnh hiện nay:

1. National Grid

Thời Covid, vẫn kiếm triệu đô nhờ các khoản đầu tư thông minh sau

National Grid là một công ty điện và khí đốt đa quốc gia có trụ sở tại London, Anh. Do chính sách giãn cách xã hội nhằm làm giảm nguy cơ lây lan của đại dịch covid-19, hầu hết mọi người đều ở nhà làm việc và thực hiện các hoạt động sinh hoạt, vui chơi tại nhà. Vì vậy, việc sử dụng các thiết bị điện như ti vi, máy tính, điều hòa, lò sưởi,…gia tăng, tạo điều kiện phát triển thuận lợi cho doanh nghiệp National Grid trong thời điểm hiện nay. Đáng chú ý, kể từ khi Thủ tưởng Johnson phát hành lệnh phong tỏa đất nước hôm 23/03, cổ phiếu của công ty này được hưởng lợi, tăng mạnh từ 799 lên 934 điểm vào cuối tháng 3.

2. Zoom

Thời Covid, vẫn kiếm triệu đô nhờ các khoản đầu tư thông minh sau

Trong thời gian gần đây, đặt biệt từ khi các quốc gia thiết lập lệnh phong tỏa và hạn chế người dân ra khỏi nhà vì đại dịch Covid-19, ứng dụng Zoom Video trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2020, giá trị của cổ phiếu này đã tăng tới 112% – mức tăng trưởng kỷ lục trong thời kỳ thị trường tụt dốc mạnh mẽ vì đại dịch hiện nay.

Được thành lập vào năm 2011, ứng dụng Zoom cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi video và âm thanh với sự tham gia của nhiều người. Ngoài ra, Zoom Video cũng cung cấp nhiều tính năng khác như trò chuyện và chia sẻ màn hình. Do khả năng quản lý hội nghị hiệu quả từ xa và nhu cầu sự dụng ứng dụng tăng lên trong thời gian đại dịch, cổ phiếu của công ty đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 3 năm 2020, một năm sau khi phát hành cổ phiếu công khai trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ.

3. Netflix

Thời Covid, vẫn kiếm triệu đô nhờ các khoản đầu tư thông minh sau

Khi mà mọi người không thể ra ngoài cho các hoạt động vui chơi, nhu cầu xem các chương trình trực tuyến để giải trí bắt đầu tăng cao. Số lượng người sử dụng Netflix ghi nhận tăng đột biến trong thời gian gần đây, nhất là ở Anh và các nước châu Âu (dự kiến sẽ tăng 15%). Điều này góp phần tăng doanh thu cho Netflix thêm 25 triệu bảng Anh. Trước tin tốt như vậy, giá cổ phiếu Netflix cũng tăng cao (2,9%), góp phần tăng sắc xanh cho phố Wall.

4. Hikma Pharmaceuticals

Thời Covid, vẫn kiếm triệu đô nhờ các khoản đầu tư thông minh sau

Dịch Covid-19 lan rộng khắp thế giới, rất nhiều ngành kinh tế chịu ảnh hưởng trầm trọng. Tuy nhiên, ngành dược không chỉ sống sót mà còn ăn nên làm ra. Khi dịch Covid-19 bùng lên từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) rồi lan rộng trên phạm vi toàn cầu, các nước cần một lượng lớn dược phẩm, phương pháp điều trị, vaccine và bộ xét nghiệm.

Hiện nay, hàng chục công ty dược đang cạnh tranh gay gắt để sản xuất các phẩm này. Một trong số đó là Hikma Pharmaceuticals. Công ty này đang nỗ lực phát triển các loại thuốc chống lại virus Covid-19. Theo đó, giá cổ phiếu cũng tăng lên, từ 1.899 (02/03) lên 1.964p (27/03).

5. Peloton

Thời Covid, vẫn kiếm triệu đô nhờ các khoản đầu tư thông minh sau

Peloton là một công ty truyền thông và thiết bị tập thể dục của Mỹ được thành lập vào năm 2012. Khi lệnh hạn chế di chuyển được ban hành nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, thay vì ra ngoài công viên hoặc đến các trung tâm huấn luyện thể dục thể thao như trước kia, mọi người lựa chọn tập luyện ở nhà vì mục đích an toàn của cá nhân và cộng đồng. Do đó, nhu cầu về máy tập ở nhà bắt đầu tăng lên, khiến cho cổ phiếu của công ty này trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong tình hình dịch bệnh.

Xem thêm: Kịch bản sinh lời hậu hĩnh trong tình hình dịch bệnh

Chúng ta không thể biết chắc điều gì sẽ xảy ra phía trước, do đó, trước khi thực sự đầu tư một cổ phiếu nào đó, hãy nghiên cứu một cách kỹ lưỡng. Chúc các bạn thành công!

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận