skip to Main Content

Đầu tư gì ít rủi ro và cho lợi nhuận cao nhất?

Khi đầu tư tài chính, bên cạnh lợi nhuận thì rủi ro luôn là yếu tố mà nhà đầu tư quan tâm. Trong muôn vàn các hình thức đầu tư tài chính đang có, để tìm ra được hình thức đầu tư vừa ít rủi ro vừa mang lại lợi nhuận cao không phải dễ dàng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những rủi ro trong đầu tư tài chính. Đồng thời tìm ra kênh đầu tư gì ít rủi ro nhất và cho lợi nhuận cao nhất.

Đầu tư gì ít rủi ro, lợi nhuận cao nhất

1. Rủi ro trong đầu tư tài chính là gì?

Rủi ro đầu tư tài chính là tỉ lệ khả năng xảy ra tổn thất về lợi nhuận. Hoặc tổn thất về vốn đầu tư, thậm chí mất trắng tài sản. Nếu nhà đầu tư lường trước được những rủi ro có thể xảy ra. Điều này sẽ giúp việc đầu tư trở nên thuận lợi hơn. Mỗi hình thức đầu tư sẽ đi kèm với khả năng rủi ro và mức độ sinh lời khác nhau, tuy nhiên sẽ có những loại rủi ro khách quan tác động đến tất cả các kênh đầu tư mà bạn sẽ phải đối mặt, thường bao gồm:

Rủi ro về thị trường

Hầu hết những nhà đầu tư tham gia vào bất động sản, chứng khoán đều gặp rủi ro về thị trường. Nếu thiếu sự tính toán thì nhà đầu tư có thể mất tiền. Hãy thực hiện các biện pháp phòng tránh rủi ro thị trường dưới đây:

  • Không nên bỏ tất cả trứng vào một giỏ: Bạn có thể lựa chọn nhiều phân khúc khác nhau để đầu tư như đất nền, nhà mặt phố,…
  • Hãy tập trung đầu tư dài hạn: Bạn hãy tích lũy kiến thức, sự kiên nhẫn thậm chí là sự mạo hiểm tránh để cảm xúc chi phối mục tiêu của bạn.
  • Cập nhật thông tin thị trường: Theo dõi thông tin, biến động thị trường để tránh những rủi ro như về giá cả, lãi suất,…
Đầu tư gì ít rủi ro, lợi nhuận cao nhất

Rủi ro hệ thống, nền tảng 

Rủi ro hệ thống, nền tảng là kết quả rủi ro không thể kiểm soát ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường đầu tư dẫn đến sự biến động về giá của tất cả các mặt sàn. Đầu tư Forex, tiền ảo tiền số chính là biểu hiện của rủi ro hệ thống nền tảng. Khi sàn giao dịch sập tất cả những nhà đầu tư đó mất trắng hết tiền trong tài khoản.

Đầu tư gì ít rủi ro nhất

Đại diện thường trú Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Việt Nam từng cho biết: “Rủi ro hệ thống luôn là vấn đề nóng ở mỗi quốc gia, nhất là các nước mới bước đầu phát triển thể chế tài chính thị trường. Rủi ro hệ thống, nền tảng là tình trạng tiền khủng hoảng khi có một tác nhân nào đó phát sinh làm ảnh hưởng đến sự ổn định của toàn bộ hệ thống tài chính gây thiệt hại kinh tế.”

Rủi ro về hệ thống ảnh hưởng lớn đến nhiều nhà đầu tư, do đó cần có biện pháp phòng tránh như:

  • Tìm đến các cơ quan/ doanh nghiệp uy tín để đầu tư, tránh bị sập bẫy, lừa đảo.
  • Nên học hỏi kinh nghiệm từ những nhà đầu tư đi trước để xác định hướng đi phù hợp.
  • Không quên trau dồi kiến thức, nghiên cứu thị trường để gia tăng lợi nhuận nhiều nhất.

Rủi ro về lạm phát

Rủi ro về lạm phát được hiểu đơn giản là đồng tiền đầu tư của bạn bị mất giá. Lạm phát sẽ khiến cho giá trị của đồng tiền thay đổi gây dao động đến lợi nhuận của nhà đầu tư trong tương lai. Vàng và gửi tiền tiết kiệm chính là hai hình thức đầu tư gặp nhiều rủi ro về lạm phát nhất.

Dễ nhận thấy, hình thức đầu tư gửi tiền tiết kiệm dần trở nên thiếu hấp dẫn khi lãi suất sụt giảm trong thời gian qua. Ngân hàng nhà nước hiện giữ nguyên lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng là 4%, thời hạn 6-12 tháng ở mức bình quân 6-7%. Một số ngân hàng khác tăng lãi suất để huy động vốn nhưng không vượt mức lãi suất 4% cho các kỳ hạn dưới 6 tháng.

Rủi ro về lạm phát ảnh hưởng đến những người có nguồn thu nhập cố định, hưu trí do đó nhà đầu tư nên có những biện pháp phòng tránh như:

  • Theo dõi thị trường, lĩnh vực đầu tư để tránh lạm phát
  • Lên kế hoạch cụ thể phù hợp với nhu cầu cá nhân

3. Kênh đầu tư gì ít rủi ro, lợi nhuận cao nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một mô hình đầu tư với lợi nhuận cao, ít rủi ro thì P2P Lending chính là lựa chọn tối ưu nhất.  P2P Lending hay Cho vay ngang hàng là mô hình đầu tư cho vay thông qua nền tảng trực tuyến. Tại đây, người vay và người cho vay được làm việc trực tiếp với nhau. Nền tảng đóng vai trò kết nối, hỗ trợ giải quyết các thủ tục liên quan. Đặc biệt, một số nền tảng P2P Lending cam kết đảm bảo lợi nhuận và vốn của nhà đầu tư được bảo hiểm 100%. Đây là mô hình phù hợp cho những người bắt đầu đầu tư để gia tăng lợi nhuận cho mình.

Đầu tư gì ít rủi ro nhất, lợi nhuận cao nhất

Hiện nay, tại Việt Nam có khá nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực này. Một số đơn vị tiên phong đi đầu có thể kể đến như Tima Lender. Nhà đầu tư có thể tham khảo hình thức đầu tư P2P Lending tại Tima Lender với những ưu điểm vượt trội:

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực P2P Lending tại Việt Nam. Năm 2016 Tima bắt đầu triển khai các dịch vụ tư vấn tài chính và kết nối tài chính.

Tima gọi vốn thành công 3 triệu USD từ Quỹ ngoại Belt Road Capital Management. Nhờ nhận được vốn đầu tư lớn và hoạt động ổn định. Tima hiện nay đã được định giá lên tới 500 tỷ VNĐ.

Điểm mạnh của Tima là luôn minh bạch trong hoạt động tài chính. Vốn của nhà đầu tư và người vay luôn được đảm bảo an toàn với Tima Lender.

Ưu điểm khi đầu tư cho vay ngang hàng với Tima Lender

  • Thông tin khách hàng vay, thông tin về thẩm định khách hàng vay được chia sẻ cho nhà đầu tư. NĐT đều nắm được thông tin về cách thức và quy trình Tima Lender đã thực hiện.
  • Tima Lender có hợp tác với các ngân hàng như Ngân hàng Nam Á. Ngân hàng Quốc Dân NCB. Ngân hàng Quốc tế VIB để thực hiện quản  lý tài khoản của nhà đầu tư. Tiền của NĐT sẽ được quản lý trực tiếp trên tài khoản thanh toán của NĐT. Đồng thời có thể chủ động lựa chọn khách hàng vay vốn tùy ý của mình.
  • Ngoài ra ứng dụng cho vay quản lý các khoản vay khá đầy đủ và minh bạch.
  • Các khoản vay tại Tima Lender được bảo hiểm 100% bới Công ty Bảo hiểm Bảo Minh hoặc Bảo hiểm VietinbankSC. Như vậy khi đầu tư tại Tima Lender NĐT sẽ an tâm vì vốn gốc và lãi được bảo đảm.
  • Lãi suất khi đầu tư tại Tima Lender là 19%/năm tính theo dư nợ giảm dần. Đây là mức lãi suất cao nhất so với các nền tảng cho vay ngang hàng khác trên thị trường.

Lời kết

Qua bài viết , hy vọng các bạn đã biết được những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình đầu tư tài chính. Cùng với đó là cách nhận biết những rủi ro của các kênh đầu tư. Đồng thời lựa chọn được kênh đầu tư gì ít rủi ro và cho lợi nhuận cao nhất. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận