skip to Main Content

Lựa chọn hình thức đầu tư trên Tima Lender tối ưu nhất

Thị trường cho vay ngang hàng (P2P) tại Việt Nam đang vô cùng phát triển trong thời gian qua. Điều này cũng mở ra một kênh đầu tư mới cho nhà đầu tư. Cộng đồng nhà đầu tư tham gia nền tảng cho vay ngang hàng khá đông đảo. Trong số đó có thể kể đến nền tảng Tima Lender. Một trong số những nền tảng hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực P2P tại Việt Nam.

Về bản chất, đầu tư trong cho vay ngang hàng là mang tiền cho khách hàng vay. Nhưng hình thức cho vay tại Tima Lender có khá nhiều. Nhà đầu tư có thể lựa chọn hình thức phù hợp để đầu tư. Đối với nhà đầu tư mới tìm hiểu về mô hình này. Sẽ gặp đôi chút khó khăn trong việc lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp. Để hiểu rõ cách thức vận hành cũng như các hình thức đầu tư cơ bản tại Tima Lender. Cũng như lựa chọn được hình thức đầu tư trên Tim Lender tối ưu nhất. Hãy cùng chúng tôi theo dõi thông tin trong bài viết này.

1. Cách thức vận hành của nền tảng Tima Lender

Mô hình hoạt động của Tima Lender là một vòng khép kín với những liên kết giữa: Người cho vay (nhà đầu tư) – Ngân hàng – Người vay (khách hàng) – Bảo hiểm

Khi cần vay tiền, người vay đăng ký trên sàn giao dịch của Tima. Những đơn đăng ký này sẽ được thẩm đinh theo thang điểm tín dụng của Tima. Nếu người vay đủ điều kiện cho vay, Tima sẽ đẩy toàn bộ thông tin của người vay lên app của Nhà đầu tư (NĐT). Trên app NĐT sẽ xem được toàn bộ thông tin của người vay; Họ tên, địa chỉ, nghề nghiệp, vay bao nhiêu tiền, vay trong bao lâu….NĐT là người quyết định cuối cùng về việc cho vay hay không cho vay.

Hình thức đầu tư trên Tima Lender

Nếu cho vay NĐT ấn “duyệt món vay”. Khi đó tiền sẽ từ TK của NĐT chuyển thẳng sang TK ng vay. Món giải ngân đó sẽ đc hưởng lãi suất 19%/ năm. Lãi suất có thể thay đổi theo từng thời điểm). Khoản đầu tư được mua Bảo hiểm 100% cả gốc và lãi bới công ty BH Bảo Minh. Nếu không đồng ý, NĐT ấn trả lại, đơn vay sẽ được chuyển chho NĐT khác. Để đảm bảo 1 khoản vay chỉ có 1 NĐT dyệt trong một khoảng thời gian. Mỗi đơn vay sẽ đc đẩy cho 1 NĐT trong vòng 30 phút. Sau thời gian 30 phút, NĐT không duyệt hoặc không trả lại. Đơn vay sẽ được hệ thống lấy lại và chuyển cho NĐT khác.

2. Hình thức đầu tư trên Tima

Sau quá trình trải nghiệm đầu tư thực tế tại Tima Lender. Chúng tôi thấy có 3 hình thức đầu tư tại Tima Lender để nhà đầu tư lựa chọn. Tùy thuộc vào nhu cầu đầu tư của bạn để chọn được hình thức đầu tư phù hợp dưới đây.

Hình thức 1: Nhà đầu tư mua đơn vay trên Tima

Về bản chất, hình thức này đơn thuần là việc Tima bán thông tin khách hàng có nhu cầu vay cho NĐT. Với hình thức này nhà đầu tư sẽ cần mua đơn vay theo nhu cầu đầu tư, mỗi đơn vay sẽ có giá mua nhất định. Tima sẽ cung cấp thông tin khách hàng bao gồm: Tên khách hàng, số điện thoại khách hàng, địa chỉ, số tiền vay và thời gian vay. Nếu cảm thấy phù hợp, nhà đầu tư ấn nhận đơn.

Hình thức đầu tư trên Tima Lender

Sau khi thực hiện nhận đơn, đơn vay sẽ được chuyển đến tài khoản Tima của nhà đầu tư. Nhà đầu tư sẽ xem xét lần nữa trước khi giải ngân. Với hình thức này, nhà đầu tư sẽ tự thực hiện duyệt vay và mức lãi suất cũng như thu hồi và quản lý khoản vay.

Hình thức 2 : Nhà đầu tư chọn đơn và cho vay thông qua Tima Lender

Đối với hình thức này, NĐT sẽ có nhiều thuận lợi hơn so với hình thức đầu tư thứ nhất. NĐT thay vì phải tự thực hiện hầu hết các công việc thì Tima sẽ đứng ra làm thay. NĐT chỉ có nhiệm vụ duyệt đơn và giải ngân khoản vay. Tất cả các công việc còn lại do Tima thực hiện. Cụ thể các công việc do Tima thực hiện đối với hình thức này như:

  • Tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay vốn.
  • Tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, hình thức vay, điều kiện vay, các hồ sơ giấy tờ, quy định cần thiết và hỗ trợ giải quyết hồ sơ.
  • Thẩm định khách hàng vay vốn trước khi gửi đơn vay cho nhà đầu tư.
  • Ký thỏa thuận tài chính liên quan khoản vay.
  • Thay mặt NĐT gửi các thông báo đến khách hàng vay để xác nhận đề nghị vay. Xác nhận khoản vay, nhắc nhở khách hàng khi chậm thanh toán.
  • Nhận ủy quyền của NĐT thực hiện việc thu khoản tiền phải thanh toán và các khoản phí khác (Nếu có) từ khách hàng vay.
  • Thực hiện các dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến thỏa thuận tài chính giữa NĐT và Tima. Phục vụ quyền lợi của nhà đầu tư trong khả năng của Tima.

Khác biệt của hình thức đầu tư này

So với hình thức thứ nhất, hình thức này còn có những khác biệt rõ rệt khác. Thay vì tự quyết định lãi suất và thu hồi khoản nợ của khách hàng. Nhà đầu tư khi thực hiện đầu tư với hình thức thứ hai sẽ nhận được:

  • Mức lãi suất ấn định là 19%/năm. Tính lãi theo dư nợ giảm dần.
  • Bảo hiểm Vietinbank hoặc Bảo Minh trả gốc, lãi của khoản vay khi khách hàng chậm trả, không có khả năng chi trả.
  • Dòng tiền đầu tư, khoản vay được quản lý bởi Ngân hàng Nam Á, Ngân hàng Quốc Dân hoặc ngân hàng Quốc tế VIB. Nhà đầu tư có nhiều lựa chọn để quản lý hơn, chủ động hơn với khoản đầu tư của mình.

Xem thêm:Tima là gì? Tìm hiểu chi tiết về Tima

Hình thức số 3: Nhà đầu tư ủy thác cho Tima Lender cho vay tự động

Đối với các nhà đầu tư yêu thích dạng thu nhập thụ động, đây sẽ là hình thức đầu tư phù hợp. Nhà đầu tư lúc này không cần lo lắng đồng tiền của mình sẽ quay vòng như thế nào. Họ chỉ cần theo dõi báo cáo hằng ngày là đủ. Về cơ bản, các lợi ích chính của hình thức đầu tư này giống với hình thức số hai đó là được hưởng lãi suất 19% /năm tính theo dư nợ giảm dần. Cùng với đó là vẫn được bảo hiểm khoản đầu tư qua bảo hiểm Vietinbank hoặc Bảo Minh.

Có hai điểm khác biệt ở hình thức đầu tư này so với hình thức số hai đó là:

  • Nhà đầu tư không được tự chọn khoản đầu tư mình muốn.
  • Nhà đầu tư không bắt buộc phải dùng tài khoản ngân hàng Nam Á, Ngân hàng Quốc Dân NCB hay ngân hàng VIB để kết nối đầu tư cho vay.

3. Kết Luận

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về 3 hình thức đầu tư cho vay ngang hàng tại Tima. Mong rằng phần nào giúp bạn hiểu rõ được hơn về cách thức kết nối đầu tư cho vay ngang hàng tại Tima. Hy vọng các kiến thức này sẽ giúp bạn có đầy đủ thông tin trước khi quyết định đầu tư tại Tima Lender.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận