skip to Main Content

Nhà đầu tư trên Tima Lender được bảo hiểm như thế nào?

Tima Lender là nền tảng cho vay ngang hàng đang được rất nhiều nhà đầu tư qua tâm. Với Tima Lender, tiền của nhà đầu tư (NĐT) sẽ được bảo hiểm bởi Tổng công ty cổ phần Bảo Minh. Tại Việt Nam hiện nay, có rất ít đơn vị cho vay ngang hàng cung cấp dịch vụ này. Tima chính là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cho vay ngang hàng. Đồng thời cũng là đơn vị mang lại giải pháp tài chính an toàn cho NĐT. Với giải pháp này, NĐT sẽ cảm thấy hoàn toàn an tâm khi tiền đầu tư được bảo hiểm cả gốc và lãi. Vậy tiền của nhà đầu tư trên Tima Lender được bảo hiểm như thế nào? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.

1.Bảo hiểm tín dụng là gì?

Trong cuộc sống hiện nay, dường như chúng ta đã quen thuộc với các hình thức bảo hiểm. Có thể kể đến như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm ô tô, xe máy v.v.. Các loại hình bảo hiểm này giúp bảo vệ quyền lợi về sức khỏe, tính mạng cho đến tài sản của người tham gia. Bảo hiểm tín dụng cũng tương tự như vậy. Đây là hình thức bảo hiểm giúp người đi vay trả nợ cho bên cho vay. Khi có những rủi ro mất mát không mong muốn xảy ra.

Khi khách hàng đã sử dụng bảo hiểm tín dụng. Nếu xảy ra tại nạn, rủi ro dẫn đến tử vong hay thương tật vĩnh viễn. Cơ quan bảo hiểm sẽ đứng ra hỗ trợ trả khoản vay cả gốc lẫn lãi cho người vay vốn.

Đối với Tima, hình thức bảo hiểm này còn được mở rộng ra với nhà đầu tư. Cụ thể, khi NĐT tham gia cho vay qua Tima Lender. Trong trường hợp khách hàng vay chậm trả hoặc không có khả năng chi trả. Trong thời hạn thỏa thuận trong hợp đồng. Đơn vị bảo hiểm sẽ có trách nhiệm thanh toán cả gốc và lãi cho NĐT.

2.Thỏa thuận bảo hiểm giữa Tima và Bảo Minh

Sau 3 năm đi vào hoạt động, với định hướng chiến lược phát triển lâu dài và bền vững. Công ty cổ phần tập đoàn Tima đã mở rộng hợp tác với các đơn vị hàng đầu trong ngành tài chính ngân hàng. Một trong số đó là Tổng công ty cổ phần Bảo Minh. Thương hiệu Bảo hiểm được đông đảo người dùng biết tới.

Đầu tư trên Tima Lender được bảo hiểm thế nào

Vào ngày 22/11/2019, Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh đã chính thức ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn Tima.

Theo đó Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh cung cấp sản phẩm bảo hiểm cho người đầu tư hay người vay vốn khi không may họ gặp phải những rủi ro không lường trước được. Bảo Minh sẽ bồi thường các tổn thất của người vay vốn về sức khỏe, tính mạng thương tật hoặc tài sản bị thiệt hại hay bồi thường những khoản vay mà do các nguyên nhân nêu trên khi người đầu tư và/hoặc người vay không có thu hồi hay chi trả theo các điều khoản hợp đồng bảo hiểm với Bảo Minh. Giải pháp này góp phần gia tăng những giá trị của Tima. Đồng thời giúp khách hàng vững tâm khi sử dụng dịch vụ trên hệ thống của Tima.

Khẳng định vị trí số một trên thị trường cho vay ngang hàng tại Việt Nam

Với việc sử dụng các dịch vụ bảo hiểm của Bảo Minh. Đây là một trong những thương hiệu hàng đầu tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Điều này giúp Tima tăng cường uy tín, khẳng định vị trí số một trên thị trường P2P Việt Nam. Bằng chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả.

Đầu tư trên Tima Lender được bảo hiểm thế nào

Trước đó, Tima cũng đã hợp tác với các đơn vị uy tín khác. Có thể kể đến như bảo hiểm Vietinbank Insurance. Với dịch vụ bảo hiểm khoản vay cho Người vay vốn. Hợp tác với ngân hàng TMCP Nam Á, ngân hàng TMCP Quốc Dân để triển khai dịch vụ quản lý nguồn vốn minh bạch của Người cho vay. Và ký kết với Ví điện tử MoMo. Giúp người vay dễ dàng thanh toán khoản vay trên ứng dụng Ví điện tử này.

3.Nhà đầu tư trên Tima Lender được bảo hiểm như thế nào?

Khi tham gia đầu tư trên Tima Lender. NĐT sẽ được nhận quyền lợi bảo hiểm tiền cho vay bởi Bảo Minh. Tất cả quy trình nhận bảo hiểm và giải quyết bồi thường trong trường hợp khách hàng chậm thanh toán hoặc không có khả năng thanh toán khoản vay cho NĐT đều được Tima giải quyết theo hợp đồng hợp tác đầu tư đã ký kết với NĐT.

Đầu tư trên Tima Lender được bảo hiểm thế nào

NĐT cần chú ý các điều khoản trong hợp đồng liên quan đến bảo hiểm được liệt kê dưới đây:

Đầu tư trên Tima Lender được bảo hiểm thế nào
Đầu tư trên Tima Lender được bảo hiểm thế nào

Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm gồm những gì?

Khi đầu tư trên Tima Lender mà xảy ra sự kiện bảo hiểm. Các thao tác liên quan đến bảo hiểm sẽ được Tima Lender thực hiện 100%. Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm sẽ có những tài liệu và giấy tờ dưới đây:

  1. Giấy chứng nhận bảo hiểm (bản sao);
  2. Thông báo và yêu cầu trả tiền bảo hiểm từ Bên Cho Vay/ đại diện theo ủy quyền của Bên Cho Vay/Tima. Trường hợp Bên được ủy quyền gửi thông báo thì phải có ủy quyền hoặc tài liệu chứng minh việc ủy quyền của Bên Cho Vay.
  3. Hợp đồng vay giữa Bên Cho Vay và Bên Vay và tài liệu chứng minh Bên Cho Vay đã chuyển tiền cho Bên Vay;
  4. Các tài liệu Bên Vay đã cung cấp cho Bên Cho Vay phù hợp với yêu cầu của Gói sản phẩm được quy định tại Hợp đồng nguyên tắc bảo hiểm tiền đầu tư ký giữa Tima và Đơn vị bảo hiểm.
  5. Hợp đồng hợp tác giữa Bên Cho Vay và Công ty.
  6. Các tài liệu, giấy tờ chứng minh Bên Cho Vay/ đại diện Bên Cho Vay/Tima đã thực hiện các biện pháp nhắc nợ, yêu cầu thanh toán nợ gửi Bên Vay nhưng không được thanh toán trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày Bên Vay đến hạn phải thanh toán theo Hợp đồng vay (cụ thể là các giấy tờ, văn bản, bằng chứng cần cung cấp: Báo cáo xuất hệ thống nhắc nợ qua đt: bao gồm cuộc gọi + tin nhắn);
  7. Giấy xác nhận về số tiền gốc và lãi mà Bên Vay chưa chi trả cho Bên Cho Vay;
  8. Các tài liệu khác theo yêu cầu của Đơn vị bảo hiểm được quy định trong Giấy chứng nhận/Hợp đồng bảo hiểm”

Sau khi đã hoàn thành việc đối soát và thanh toán với bên bảo hiểm. TimaLender sẽ gửi báo cáo đối soát và xác nhận với nhà đầu tư qua email.

Đầu tư trên Tima Lender được bảo hiểm thế nào

4.Tổng kết

Như vậy khi tham gia đầu tư trên Tima Lender. NĐT hoàn toàn an tâm khi mà tiền đầu tư được bảo hiểm cả gốc và lãi bởi Bảo Minh. Tính cả phần lãi trong thời gian chờ giải quyết bảo hiểm. Sau thời hạn xảy ra sự kiện bảo hiểm tối đa 90 ngày, Bảo Minh sẽ có trách nhiệm giải quyết quyền lợi cho NĐT. Tất cả quy trình giải quyết sẽ được Tima Lender giải quyết. Nhà đầu tư trên Tima Lender không vướng phải những thủ tục rườm rà khác. Hi vọng thông qua bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về hình thức bảo hiểm cho nhà đầu tư trên Tima Lender. Chúc các bạn tìm được giải pháp đầu tư như ý!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận