skip to Main Content

Đầu tư chứng khoán có lãi không?

Những người tìm đến chứng khoán có lẽ đều từng mơ về tương lai với khoản lợi nhuận khổng lồ mà đầu tư chứng khoán mang lại. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán không phải miền đất của những hy vọng hão huyền mà cần thực tế. Đầu tư chứng khoán có lãi không? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng trả lời câu hỏi này, để xem đầu tư chứng khoán có thực sự đem về lợi nhuận hấp dẫn và làm thế nào có thể kiếm tiền từ thị trường chứng khoán.

Đầu tư chứng khoán có lãi không?

Cùng với tốc độ phát triển và phủ sóng mạnh mẽ của chứng khoán, ngày càng nhiều người chú ý tới thị trường này bởi thông tin về lợi nhuận hấp dẫn mà nó mang lại. Nhiều người mua không có kiến thức về thị trường và giao dịch nhưng mua vào một cổ phiếu bất kỳ theo số đông, cổ phiếu trên đà tăng giá và có lời. Lợi nhuận ngay từ những giao dịch đầu tiên tạo nên ảo tưởng về một kênh kiếm tiền dễ dàng, không cần kiến thức, thời gian hay kinh nghiệm. Điều này rất nguy hại vì sớm hay muộn, những “nhà đầu tư” theo cảm tính và may rủi cũng sẽ phải trả giá.

Thực tế, đầu tư chứng khoán là kênh đầu tư có rủi ro cao và không đảm bảo khả năng sinh lời đều đặn như gửi tiết kiệm ngân hàng. Thị trường chứng khoán biến động theo chu kỳ, có tăng có giảm. Do đó, nhà đầu tư sẽ có giai đoạn lãi cao, lãi thấp, hòa vốn hoặc lỗ.

Đầu tư chứng khoán cũng như các kênh đầu tư khác, lời lỗ phụ thuộc vào nguồn vốn, kiến thức và kinh nghiệm của nhà đầu tư cũng như tình hình thị trường. Những nhà đầu tư theo cảm tính, không có kiến thức, kinh nghiệm, chắc chắn sẽ không thể kiếm lời bền vững từ thị trường hoặc thậm chí cháy tài khoản trong ngày 1 ngày 2. Ngược lại, mặc dù có lúc thắng lúc thua, nhưng những nhà đầu tư có kiến thức, kỹ năng vẫn có thể kiếm lời ổn định từ thị trường chứng khoán nhờ vào chiến lược đầu tư của mình.

Đầu tư chứng khoán có lãi không?

Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền?

Câu trả lời của câu hỏi này đó là bạn chỉ cần một số vốn rất nhỏ là đã có thể đầu tư chứng khoán rồi. Về cơ bản, đầu tư vào cổ phiếu là một con đường dài hạn, yêu cầu bạn cần phải kiên trì và nhẫn nại, nhưng lại cho phép bắt đầu với số vốn nhỏ. Hầu hết các nhà môi giới chứng khoán Việt Nam và chứng khoán Mỹ đều yêu cầu số tiền ký quỹ nạp vào ban đầu từ 2 đến 5 triệu đồng. Như vậy, chỉ với một vài đô la mỗi ngày, tương đương với một ly cà phê vào buổi sáng, bạn đã có thể tiết kiệm một khoản nhỏ vào cuối tháng và dùng số tiền đó để đầu tư cổ phiếu. So với nhiều phương án đầu tư khác như gửi ngân hàng, tích trữ vàng, ngoại tệ,…đầu tư chứng khoán vẫn được xem là một phương pháp đầu tư an toàn, đơn giản và có hiệu quả sinh lời tốt hơn cả.

Đầu tư chứng khoán có lãi không?.2

Làm thế nào để kiếm lời từ thị trường chứng khoán?

Như đã nói, mặc dù thị trường có người thắng người thua nhưng nhà đầu tư có kiến thức, kỹ năng vẫn có thể kiếm lời từ thị trường chứng khoán. Bạn sẽ không thể tồn tại lâu dài trên thị trường này nếu chỉ trông chờ vào may rủi. Để kiếm lời từ thị trường, nhà đầu tư cần dành thời gian, công sức và tiền bạc để tích lũy cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết. Một số phương pháp học đầu tư hiệu quả như tham gia các khóa học đầu tư, tìm kiếm một cố vấn đầu tư cá nhân hay học đầu tư từ sách báo.

Đầu tư chứng khoán có lãi không?.3

Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều phương án đầu tư sinh lời hiệu quả từ thị trường chứng khoán ngay cả khi bạn không có nhiều kiến thức, kinh nghiệm. Hai phương án phổ biến nhất hiện nay là đầu tư thông qua Quỹ đầu tư hoặc đầu tư bằng phương pháp Copytrade.

Quỹ đầu tư là một tổ chức đầu tư chuyên nghiệp. Quỹ này tập trung các khoản tiền nhàn rỗi của những người có nhu cầu đầu tư tạo thành một nguồn vốn lớn, số vốn này sẽ được quản lý và phân bổ bởi các nhà đầu tư chuyên nghiệp vào nhiều sản phẩm tài chính đa dạng. Sau đó, phân chia cổ tức cho các cổ đông góp vốn.

Copytrade hay còn gọi là sao chép giao dịch, như tên gọi của nó, đề cập đến phương pháp sao chép ý tưởng giao dịch của các nhà đầu tư chuyên nghiệp hoặc nhà quản lý đầu tư nổi tiếng. Bất kì hoạt động giao dịch nào trên tài khoản gốc như mở lệnh, chặn lỗ (Stop loss), chốt lời (Take profit), đóng lệnh… đều sẽ được sao chép giống y hệt hoặc theo một tỷ lệ tương đồng với tài khoản copy. Khi đó, tài khoản gốc lỗ hay lãi thì tài khoản copy cũng sẽ lỗ hoặc lãi tương tự như vậy. Bằng cách sử dụng tính năng Sao chép giao dịch, các nhà đầu tư mới có thể dễ dàng chơi cổ phiếu và thu về lợi nhuận, mà không cần mất nhiều thời gian, công sức nghiên cứu thị trường, xây dựng danh mục cổ phiếu, chiến lược giao dịch… Một số nhà môi giới cung cấp tính năng Sao chép giao dịch như eToro, Nord FX, ZuluTrade, Kaching Global…

  • Mở tài khoán chứng khoán Sao chép giao dịch TẠI ĐÂY.

Như vậy đâu tư chứng khoán có lãi không? Câu trả lời là có! Tuy nhiên, đầu tư luôn đi kèm với rủi ro và không phải cứ đầu tư là có lãi. Để kiếm tiền bền vững từ thị trường chứng khoán, hãy tích lũy cho mình những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết và xây dựng một chiến lược giao dịch hoàn thiện nhất. 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận