skip to Main Content

Bí quyết đầu tư chứng khoán online nhà đầu tư thành công không thể bỏ qua

Đầu tư chứng khoán online không phải là một trò chơi may rủi nhưng cũng không phải là lĩnh vực quá khó khăn để thành công như những gì bạn từng được nghe ai đó nói. Khi nói đến giao dịch cổ phiếu trực tuyến thành công, nó không phải là về việc bạn làm việc chăm chỉ như thế nào mà đó là việc bạn đưa kiến ​​thức và kỹ năng giao dịch vào thực tế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bí quyết đầu tư chứng khoán online mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn trở thành một nhà đầu tư thành công.

Đọc thêm: Chứng khoán trực tuyến – những điều cần biết khi giao dịch

8 bí quyết đầu tư chứng khoán online hiệu quả

1. Tìm tài sản chứng khoán online phù hợp với bạn

Vì chuyên môn hóa là chìa khóa để giao dịch thành công, bạn cần chọn cẩn thận các tài sản mà bạn sẽ giao dịch. Các tùy chọn chứng khoán online bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa, vàng và ngoại tệ. Mua và bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán New York có lẽ là lựa chọn được biết đến nhiều nhất – đó cũng là nơi mà các thị trường trực tuyến phổ biến thường cho phép bạn giao dịch – nhưng nó không phải là dễ nhất.

Một số người nói rằng giao dịch ngoại tệ đơn giản hơn nhiều, vì nó ít biến động. Tuy nhiên, chỉ bạn mới thực sự hiểu mình phù hợp với loại tài sản nào. Bạn cần phải tìm hiểu bạn có chuyên môn và yêu thích tài sản nào? Để thực sự trở thành một nhà giao dịch chuyên nghiệp, bạn sẽ cần phải biết các hoạt động bên trong của bất kỳ ngành nào mà bạn đặt cược vào.

Bí quyết đầu tư chứng khoán online nhà đầu tư thành công không thể bỏ qua

2. Chọn phong cách giao dịch của bạn một cách cẩn thận.

Hãy suy nghĩ nhiều về loại giao dịch chứng khoán trực tuyến bạn muốn làm. Bạn muốn trở thành một nhà giao dịch trong ngày, hàng tuần hay giao dịch hàng tháng? Mặc dù bạn luôn có thể thay đổi suy nghĩ của mình, nhưng thật khôn ngoan khi có một ý tưởng rõ ràng về phong cách giao dịch chứng khoán mà bạn thích TRƯỚC KHI bạn bắt đầu.

Sự lựa chọn của bạn về phong cách giao dịch đặc biệt quan trọng từ góc độ lối sống. Giao dịch trong ngày thường có nghĩa là bạn sẽ ở máy tính hàng giờ liền. Giao dịch chứng khoán trực tuyến dài hạn không đòi hỏi nhiều sự chú ý và theo dõi biến động thị trường. Theo quy định, khung thời gian càng ngắn thì giao dịch càng dữ dội.

3. Chọn nhà môi giới phù hợp với phong cách giao dịch của bạn.

Phương pháp giao dịch chứng khoán online bạn chọn làm sẽ xác định loại nhà môi giới sẽ sử dụng. Nhà giao dịch lướt sóng cần công nghệ truy cập trực tiếp tốc độ cao để việc ra vào lệnh được diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ nhất. Các nhà giao dịch ngắn hạn hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng có thể sử dụng các nhà môi giới giảm giá ít tinh vi hơn. Khi nói đến phí môi giới và các chi phí khác, giao dịch trong ngày là tốn kém nhất.

Một trong số những nhà môi giới chứng khoán quốc tế uy tín nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo là nhà môi giưới eToro.

4. Học cách kiểm soát rủi ro

Giao dịch chứng khoán liên quan đến rủi ro. Hầu hết mọi người gây thiệt hại nghiêm trọng cho tài khoản giao dịch của họ trước khi họ học cách giành chiến thắng một cách nhất quán. Mặc dù có vẻ không hào nhoáng, quản lý rủi ro là điều cần thiết để giao dịch chứng khoán trực tuyến thành công. Cách duy nhất để nhận phần thưởng là kiểm soát rủi ro tốt.

Bí quyết đầu tư chứng khoán online nhà đầu tư thành công không thể bỏ qua
Risk Management concept image with business icons and copyspace.

5. Đảm bảo phương thức giao dịch của bạn hoạt động trong tất cả các thị trường.

Thị trường chứng khoán không chỉ đi lên. Nó cũng đi xuống – đôi khi trong nhiều tháng hoặc nhiều năm. Do đó, hãy xây dựng một chiến lược giao dịch chứng khoán trực tuyến có thể tận dụng lợi thế của cả thị trường đi xuống và thị trường đi lên .

6. Giao dịch các chỉ số chứng khoán online tốt nhất.

Tìm các quỹ ETF theo dõi hiệu suất của ngành và kiểm tra các công ty họ nắm giữ. Điều này có thể được thực hiện dễ dàng bởi bạn chỉ cần tìm kiếm “Công nghiệp X ETF”; trang ETF chính thức sẽ tiết lộ tất cả hoặc chỉ nắm giữ các cổ phiếu hàng đầu của quỹ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trình sàng lọc để lọc các cổ phiếu dựa trên các tiêu chí cụ thể. Các sàng lọc cung cấp cho người dùng các tính năng bổ sung như sắp xếp các công ty dựa trên giới hạn thị trường, tỷ suất cổ tức và các số liệu đầu tư hữu ích khác.

Việc tìm kiếm thông tin qua các bài viết phân tích chứng khoán online và phát hành tin tức tài chính cũng cho bạn các ý tưởng lựa chọn các chỉ số chứng khoán tốt nhất để đầu tư.

7. Biết khi nào nên bán cổ phiếu của bạn.

Mọi người tập trung vào mua những cổ phiếu gì và khi nào nên mua, nhưng ít ai từng nghĩ đến thời điểm tốt nhất để bán. Lợi nhuận trên giấy chỉ trở thành tiền thật khi bạn chuyển đổi chúng thành tiền mặt. Đừng để lợi nhuận chứng khoán của bạn biến mất do bỏ bê. Lên kế hoạch trước. Trước khi bạn vào, luôn biết các điều kiện cụ thể sẽ báo hiệu khi cần lúc thoát ra.

8. Giao lưu, học hỏi từ các nhà giao dịch chứng khoán online thành công.

Bí quyết đầu tư chứng khoán online nhà đầu tư thành công không thể bỏ qua

Giao dịch chứng khoán trực tuyến đưa ra những thách thức độc đáo. Không giống như giao dịch chứng khoán truyền thống, không có nhà môi giới trực tiếp để giúp bạn trên đường đi. Nếu được lựa chọn cẩn thận, các nhà giao dịch trực tuyến có kinh nghiệm có thể là một trong những nguồn giao dịch tốt nhất của bạn. Bạn thậm chí có thể trở thành những người bạn tốt với họ.

Giao lưu với cộng đồng các nhà giao dịch eToro tại: https://www.facebook.com/groups/etorovietnam/

Tại sao bạn nên có được bí quyết đầu tư chứng khoán cho riêng mình?

Một nhà đầu tư chứng khoán online thành công sẽ có rất nhiều yếu tố để quyết định như: Kỹ năng đầu tư, kiến thức, sự may mắn và kỷ luật đầu tư tốt. Các nhà đầu tư để cho cảm xúc của họ cai trị có thể phải đối mặt với những mất mát to lớn. Chính vì thế, để chiến thắng trong thị trường này, nhà đầu tư cần thời gian để trau dồi kĩ năng, kiến thức và rút ra bí quyết đầu tư của riêng mình.

Investing.vn

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận