skip to Main Content

4 bí quyết trở thành nhà đầu tư chứng khoán thành công

Đầu tư chứng khoán online không phải là một trò chơi may rủi, nhưng cũng không phải là lĩnh vực quá khó khăn để thành công. Khi nói về một nhà đầu tư thành công, chúng ta không nói về cách họ đã làm việc chăm chỉ như thế nào mà đó là việc họ đưa kiến ​​thức và kỹ năng giao dịch vào thực tế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 4 bí quyết trở thành nhà đầu tư chứng khoán thành công mà bạn không thể bỏ qua.

Đọc thêm: Rủi ro đầu tư thường gặp trên thị trường chứng khoán

4 bí quyết trở thành nhà đầu tư chứng khoán thành công

1. Chọn phong cách giao dịch của bạn một cách cẩn thận

Hãy suy nghĩ nhiều về loại giao dịch chứng khoán trực tuyến bạn muốn làm. Bạn muốn trở thành một nhà giao dịch trong ngày, hàng tuần hay giao dịch hàng tháng? Đương nhiên bạn luôn có thể thay đổi kế hoạch của mình, nhưng để có thể thành công, tốt nhất bạn nên có một ý tưởng rõ ràng về phong cách giao dịch chứng khoán mà bạn thích TRƯỚC KHI bạn bắt đầu.

Sự lựa chọn của bạn về phong cách giao dịch đặc biệt quan trọng từ góc độ lối sống. Giao dịch trong ngày thường có nghĩa là bạn sẽ ở máy tính hàng giờ liền. Giao dịch chứng khoán trực tuyến dài hạn không đòi hỏi nhiều sự chú ý và theo dõi biến động thị trường. Theo quy định, khung thời gian càng ngắn thì giao dịch càng dữ dội.

4 bí quyết trở thành nhà đầu tư chứng khoán thành công

2. Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Nhiều lời khuyên cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp là không nên bỏ hết trứng vào một giỏ. Đây chính là phong cách đầu tư đa dạng hóa danh mục. Nhà đầu tư có thể lựa chọn nhiều cổ phiếu của các công ty ở các ngành khác nhau để giảm rủi ro phi hệ thống đối với từng ngành.

Ví dụ nhà đầu tư có thể tham gia mua cổ phiếu của các ngành bất động sản, bán lẻ, dầu khí. Nếu giá dầu giảm, nhà đầu tư vẫn có thể bù rủi ro từ hai khoản đầu tư vào bất động sản và bán lẻ.

4 bí quyết trở thành nhà đầu tư chứng khoán thành công

Một trong số những nhà môi giới chứng khoán quốc tế uy tín nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo là nhà môi giưới eToro.

3. Học cách kiểm soát rủi ro

Giao dịch chứng khoán liên quan đến rủi ro. Hầu hết mọi người gây thiệt hại nghiêm trọng cho tài khoản giao dịch của họ trước khi họ học cách giành chiến thắng một cách nhất quán. Mặc dù có vẻ không hào nhoáng, quản lý rủi ro là điều cần thiết để giao dịch chứng khoán trực tuyến thành công. Cách duy nhất để nhận phần thưởng là kiểm soát rủi ro tốt.

4. Hãy vững tâm và kiên định, đặc biệt trong thời kỳ khó khăn

Đầu tư giá trị và đầu tư dài hạn là hai nguyên tắc đầu tư không thể tách rời và luôn được các nhà đầu tư chứng khoán lỗi lạc như Warren Buffett vận dụng triệt để trong quá trình phân tích và đầu tư chứng khoán. Nhà đầu tư huyền thoại này đã khuyên các trader khác rằng một khi đã mua một cổ phiếu, hãy nắm giữ nó bất kể điều gì, thậm chí có lúc nền kinh tế suy thoái, đang ở thời kỳ khó khăn tột độ; nhưng sau đó, nền kinh tế phục hồi, và bạn sẽ có được khoản lợi nhuận vô cùng lớn.

Nhà đầu tư chứng khoán thành công kiểm soát rủi ro như thế nào?

Bên cạnh chiến lược giao dịch, kỹ năng quản lý rủi ro cũng là một chìa khoá thành công và tạo nên sự khác biệt trong kết quả giao dịch giữa một nhà đầu tư chuyên nghiệp và một người chơi nghiệp dư. Khi bạn giao dịch mà không có quy tắc quản lý rủi ro, bạn không phải đang đầu tư, mà chỉ là tìm kiếm những cơ hội may mắn. Quản lý rủi ro trong giao dịch chính là kiểm soát và phân tán thua lỗ để từ đó giảm thiểu tối đa rủi ro có thể gặp phải, giúp bạn có cơ hội kiếm lời sau đó và tận dụng mọi yếu tố có lợi cho tài khoản của bạn nhiều nhất có thể.

Một trong số những nguyên tắc quản lý rủi ro tốt nhất là đa dạng hoá danh mục đầu tư của bạn để giảm thiểu tối đa nguy cơ thua lỗ khi thị trường biến động mạnh.

Như vậy, đầu tư chứng khoán cũng có thể tiềm ẩn vô cùng nhiều rủi ro. Tuy nhiên, đầu tư chứng khoán đừng chơi theo kiểu đỏ đen, những nhà đầu tư chuyên nghiệp hoàn toàn có thể phòng tránh nó bằng những nguyên tắc kiểm soát rủi ro và giao dịch thật cẩn trọng. Chúc bạn thành công!

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận