skip to Main Content

5 phương pháp học chơi cổ phiếu hiệu quả

Đầu tư chứng khoán không phải trò chơi may rủi, nhà đầu tư không thể kiếm lời từ thị trường nếu chỉ vào lệnh bằng cảm xúc và niềm tin rằng cổ phiếu nào đó sẽ tăng giá trong tương lai. Để có thể thành công trên thị trường, nhà đầu tư cần trang bị cho mình những kiến thức căn bản về giao dịch và thị trường, cách sử dụng kết hợp các phương pháp phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật…Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 5 phương pháp học chơi cổ phiếu hiệu quả nhất.

Học chơi cổ phiếu qua sách báo

Sách báo là kho tàng kiến thức quý giá và hữu ích dành cho các nhà đầu tư. Một vài cuốn sách đầu tư nổi tiếng như Nhà đầu tư thông minh – Benjamin Graham, Trên đỉnh phố Wall – Peter Lynch, Làm giàu từ chứng khoán – Wiliam O’neil, Những phù thủy trên thị trường chứng khoán – Jack Schwager…có thể cung cấp cho nhà đầu tư những bài học, phương pháp, kinh nghiệm đầu tư cần thiết và đáng tin cậy.

Bên cạnh việc đọc sách, các bài báo / bài viết ngắn gọn theo đúng chủ đề trọng tâm trên các trang thông tin online sẽ giúp người chơi chứng khoán hệ thống được kiến thức một cách rõ ràng, nhanh chóng.  Bloomberg.com hay Investopedia.com là những trang web miễn phí cung cấp rất nhiều bài học nền kinh tế, thị trường chứng khoán, tư duy hoặc phương thức giao dịch chứng khoán. Google cũng là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm các tài liệu về đầu tư tài chính.

5 phương pháp học chơi cổ phiếu hiệu quả.1

Học chơi cổ phiếu từ những người thành công

Các tấm gương thành công trên thị trường chứng khoán sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng và niềm tin vào thị trường. Những huyền thoại đầu tư như Warren Buffett (bên dưới), Jesse Livermore, George Soros, Benjamin Graham, Peter Lynch, John Templeton và Paul Tudor Jones,..mỗi người đều có những cách nhận định, quan điểm đầu tư riêng đáng học hỏi.

Ví như huyền thoại đầu tư Warren Buffet – ông là nhân chứng sống cho khẳng định tầm quan trọng của việc đầu tư và nắm giữ cổ phiếu dài hạn dựa theo các phân tích cơ bản. Ông từng đưa ra lời khuyên: “Trong bối cảnh biến động, đừng theo dõi thị trường quá chặt chẽ. Ngay cả những thay đổi mạnh mẽ trên thị trường cũng không phải gây lo ngại. Hãy bám sát những điều cơ bản.”

5 phương pháp học chơi cổ phiếu hiệu quả.2

Tham gia các khóa học đầu tư online, offline

Tự học giao dịch không bao giờ là dễ dàng. Vì vậy, thay vì đọc và nghiền ngẫm, nhà đầu tư có thể học chơi chứng khoán bằng cách tham gia các hội thảo, khóa học trực tuyến. Đây cũng là nơi để bạn có thể được tương tác và giải đáp thắc mắc nhanh chóng, đồng thời cung cấp cho bạn những kiến thức đầu tư căn bản, thông tin giá trị về thị trường tổng thể và phương pháp đầu tư cụ thể.

Hầu hết các hội thảo sẽ tập trung vào một khía cạnh cụ thể của thị trường và kinh nghiệm của diễn giả – người đã tìm thấy thành công bằng cách sử dụng các chiến lược của riêng họ trong những năm qua. Rất nhiều các hội thảo miễn phí bổ ích. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng với các buổi hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu A, cổ phiếu B – được tổ chức bởi các nhà môi giới chứng khoán. Các buổi hội thảo này giống với huy động vốn hơn là thuyết trình kiến thức đầu tư.

Tìm một người cố vấn để học hỏi

Hầu như những nhà đầu tư thành công trong quá khứ hoặc hiện tại đều sẽ có cố vấn của họ.  Một cố vấn có thể là thành viên trong gia đình, một người bạn, đồng nghiệp, hay bất kỳ ai có hiểu biết sâu sắc và giàu kinh nghiệm đầu tư thực tế trên thị trường chứng khoán. Cố vấn sẽ là người hướng dẫn, giới thiệu các tài liệu hữu ích cho việc đầu tư, hỗ trợ bạn đưa ra chiến lược đầu tư khôn ngoan. Một cố vấn phải là người có kinh nghiệm trong việc đầu tư chứng khoán, đủ mức từng trải để có thể giúp bạn tránh các sai lầm trong việc giao dịch – đầu tư.

Là ai chăng nữa, bạn cũng cần chọn một cố vấn đáng tin cậy với những lời khuyên thực sự hữu ích nhé!

5 phương pháp học chơi cổ phiếu hiệu quả.3

Học chơi cổ phiếu khi thực hành giao dịch trên tài khoản demo

Một trong những cách tốt nhất để học hỏi đó là thực hành. Không nhất thiết phải đầu tư số tiền thật để mua được những kinh nghiệm đắt giá, nhà đầu tư có thể thực hành trên các tài khoản giao dịch demo được cung cấp bởi các nhà môi giới. Tất cả các tính năng, giao diện trên tài khoản demo đều giống với tài khoản thật, do đó, bạn có thể thực hành các kỹ năng giao dịch, tìm hiểu thị trường trước khi giao dịch với tiền thật để rút ra cho mình những bài học và xây dựng chiến lược đầu tư tối ưu nhất. Hãy nhớ, chỉ tham gia đầu tư khi bạn sẽ tích luỹ đủ kiến thức cho mình.

Trên đây là 5 phương pháp học chơi cổ phiếu hữu ích nhất mà bạn có thể tham khảo. Với 5 cách học chứng khoán nêu trên, chúng tôi hi vọng bạn sẽ tìm được cho mình một phương pháp hiệu quả từ đó xây dựng một chiến lược đầu tư tối ưu khi tham gia vào thị trường.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận