skip to Main Content

Đầu tư chứng khoán Mỹ trong mùa dịch có an toàn không?

Chứng khoán Mỹ ngày càng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư bởi những ưu điểm vượt trội của nó so với chứng khoán trong nước. Trong thời đại công nghệ 4.0, bạn có thể dễ dàng tiếp cận chứng khoán quốc tế ngay tại nhà, chỉ bằng vài cái nhấp chuột là giao dịch sẽ được thực hiện tức thì. Vậy trong thời kỳ nền kinh tế biến động mạnh mẽ vì những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, đầu tư chứng khoán Mỹ có phải là một lựa chọn an toàn không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Đầu tư chứng khoán Mỹ có phải lựa chọn an toàn trong mùa dịch?

Rất nhiều người e ngại khi đưa ra những quyết định đầu tư trong thời điểm nền kinh tế tụt dốc trầm trọng do ảnh hưởng của đại dịch covid-19. Khủng hoảng kinh tế khiến cổ phiếu của các công ty rơi xuống mức thấp nhất. Chứng khoán Mỹ có thực sự là kênh đầu tư an toàn trong thời điểm này? Trên thực tế, giai đoạn khó khăn, cổ phiếu của các công ty rơi xuống mức thấp kỷ lục chính là cơ hội thuận lợi để các nhà đầu tư mua vào và chờ đợi vào sự phục hồi sau khủng hoảng của nó. Bản chất của thị trường chứng khoán là biến động lên xuống hàng ngày. Tuy nhiên, theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn.

Một trong những quyết định khôn ngoan và táo bạo của huyền thoại đầu tư Warren Buffet đó là, khi khủng hoảng tài chính năm 2008 bắt đầu, ông đầu tư mua rất nhiều cổ phiếu của những công ty ông yêu thích như Wells Fargo & Co., American Express Co,…Trong vòng 5 năm, giá trị của các khoản đầu tư này đã lên tới 10 tỷ USD và chưa có dấu hiệu dừng lại. Warren Buffett chia sẻ: “Bạn sẽ có những khoản mua về tốt nhất khi mọi người đang đầy hoang mang”. Và châm ngôn kiếm tiền của vị tỷ phú này được minh chứng: “Sợ hãi khi người ta tham lam, nhưng hãy trở nên tham lam khi kẻ khác sợ hãi”.

Có thể thấy, khủng hoảng chính là cơ hội cho những ai biết và dám nắm bắt. Bằng cách nghiên cứu thật kỹ về tiềm năng của các cổ phiếu rớt giá, mua cổ phiếu của các công ty này và bình tĩnh chờ đợi đến khi giá cổ phiếu tăng trở lại, bạn sẽ có được một lợi nhuận vô cùng lớn. Vấn đề quan trọng nhất đó là giữ bình tĩnh và không bị ảnh hưởng tâm lý bởi khủng hoảng và những thông tin gây nhiễu loạn thị trường.

Bên cạnh đó, trong thời kỳ giãn cách xã hội để hạn chế sự lây lan dịch bệnh như hiện nay, đầu tư chứng khoán online chính là hình thức đầu tư an toàn và hiệu quả nhất. Đầu tư chứng khoán Mỹ online cho phép bạn tiếp cận thông tin và mua, bán chứng khoán một cách nhanh chóng chỉ với một chiếc máy tính hoặc một smartphone có cài đặt ứng dụng và có kết nối mạng Internet. Đặc điểm của giao dịch chứng khoán Mỹ trực tuyến đó là bạn mở tài khoản giao dịch với một nhà môi giới chứng khoán quốc tế, sau đó nhà môi giới của bạn sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào thị trường và bạn có thể thực hiện mua bán và theo dõi các giao dịch của mình trong suốt quá trình mở lệnh. Mỗi một giao dịch được thực hiện, bạn sẽ phải trả cho nhà môi giới một khoản tiền hoa hồng (phí chênh lệch) nhất định.

Một trong những nhà môi giới chứng khoán Mỹ uy tín nhất hiện nay trên thị trường đó là nhà môi giới eToro. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về nhà môi giới eToro và mở tài khoản giao dịch miễn phí TẠI ĐÂY.

Đầu tư chứng khoán Mỹ trong mùa dịch có an toàn không?

Cách chơi chứng khoán Mỹ đơn giản nhất

Cách đáng tin cậy nhất và dễ dàng nhất để mua chứng khoán Mỹ trực tuyến là mở tài khoản với nhà môi giới chứng khoán. Một nhà môi giới uy tín cho phép bạn tự mua và bán cổ phiếu, trái phiếu, quỹ ETF, … trực tuyến. Một số nhà môi giới chứng khoán uy tín nổi bật trên thị trường hiện nay như eToro, ICMarkets,.. Chỉ bằng vài cái nhấp chuột, giao dịch của bạn sẽ được thực hiện tức thì. Khi mở tài khoản với nhà môi giới, hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ trả một khoản hoa hồng cho nhà môi giới cho mỗi giao dịch mua/bán và giao dịch của bạn sẽ được thực hiện ngay sau khi bạn hoàn thành lệnh đặt hàng. Một số nhà môi giới như eToro còn cho phép người dùng sử dụng tính năng Sao chép giao dịch, đặc biệt phù hợp với những người mới tìm hiểu thị trường, không có nhiều kinh nghiệm, kiến thức đầu tư. Với tính năng này, bạn có thể thực hiện sao chép danh mục đầu tư của các nhà đầu tư chuyên nghiệp và kiếm được lợi nhuận ổn định.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia đầu tư chứng khoán Mỹ thông qua các Quỹ đầu tư là những tổ chức đầu tư chuyên nghiệp.

Đầu tư chứng khoán Mỹ có rủi ro hay không?

Mọi phương thức đầu tư đều đi kèm với rủi ro và đầu tư chứng khoán cũng vậy. Tuy nhiên, nhìn chung, chứng khoán Mỹ online vẫn là một lĩnh vực đầu tư dài hạn mang lại lợi nhuận đáng kể. Về lâu dài, nó vượt trội hơn nhiều so với đầu tư vào trái phiếu, tín phiếu kho bạc, vàng hoặc tiền mặt.

Để hạn chế tối đa rủi ro khi giao dịch chứng khoán Mỹ, bạn nên:

  •  Tìm tài sản chứng khoán online phù hợp với bạn
  • Chọn phong cách giao dịch của bạn một cách cẩn thận
  • Chọn nhà môi giới phù hợp với phong cách giao dịch của bạn
  • Học cách kiểm soát rủi ro

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn chứng khoán Mỹ nếu đang tìm kiếm một kênh đầu tư an toàn trong mùa dịch. Đầu tư luôn đi kèm với rủi ro, do đó, dù trong bất kỳ lĩnh vực nào bạn cũng nên nghiên cứu thật kỹ thị trường và xây dựng cho mình một chiến lược đầu tư hoàn thiện để có thể tối ưu hóa lợi nhuận và tối thiểu hóa rủi ro.

Investing.vn

Xem thêm: chứng khoán mỹ

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận