skip to Main Content

Danh sách những cổ phiếu tốt nên đầu tư trong thời điểm hiện nay

Trước những diễn biến khó lường của thị trường chứng khoán trong năm 2019, việc lựa chọn cổ phiếu nào để đầu tư là vấn đề luôn được các nhà đầu tư trên thế giới quan tâm. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 5 cổ phiếu tốt có tiềm năng trưởng cao và được các chuyên gia phân tích là đáng đầu tư nhất trong năm 2020.

Cổ phiếu đáng chú ý nhất trong năm 2020

1. ARAMCO / SAOC

Một trong những cổ phiếu tốt được mong chờ nhất trong những năm gần đây đó là gã khổng lồ Aramco. Kể từ ngày 30/11/2019, cổ phiếu Saudi Aramco bắt đầu được giao dịch trên nền tảng eToro với biểu tượng mã SAOC. Saudi Aramco là một tập đoàn dầu mỏ quốc gia, đứng đầu trong danh sách các công ty phát hành lượng cổ phiếu IPO lớn nhất thế giới.

Theo thống kê, tập đoàn này có mức lợi nhuận cao nhất thế giới với thu nhập ròng lớn hơn 3 công ty có giá trị vốn hoá lớn nhất hiện nay (Apple, Google và Exxon Mobil) cộng lại.

Như chúng ta đã biết, hiện nay dầu mỏ và khí đốt tự nhiên được coi là hai yếu tố không thể thiếu trên toàn thế giới và trong tương lai, vai trò quan trọng của chúng vẫn sẽ được giữ vững. Do đó, đầu tư vào công ty dầu mỏ với tiềm năng tăng trưởng cao như Aramco được coi là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà giao dịch cổ phiếu.

Giao dịch với cổ phiếu Aramco ngay

2. CENTRICA / CNA.L

Centrica là một công ty năng lượng và dịch vụ đa quốc gia của Anh cung cấp điện và khí đốt cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng ở các quốc gia như Anh, Ireland và Bắc Mỹ.

Danh sách những cổ phiếu tốt nên đầu tư trong thời điểm hiện nay

Kể từ khi thành lập (1997), Centrica đã vươn lên trở thành nhà cung cấp khí gas lớn nhất cho các hộ gia đình tại Anh, và là một trong những nhà cung cấp điện nước lớn nhất đất nước và có mặt trong chỉ số FTSE 100.

Giao dịch với cổ phiếu Centrica ngay

3. NIKE / NKE

Nike là một trong những thương hiệu thể thao phổ biến nhất thế giới hiện nay, công ty này đã trải qua một năm 2019 tuyệt vời với mức tăng trưởng gần 28% chỉ trong 12 tháng.

Danh sách những cổ phiếu tốt nên đầu tư trong thời điểm hiện nay

Trước tình hình căng thẳng Mỹ – Trung, Nike đã có những bước đi táo bạo nhằm giảm thiểu ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại leo thang sang thập kỷ mới. Tuy nhiên, những hành động này của Nike không thể bảo vệ nó 100% từ cơn bão suy thoái kinh tế vùi dập doanh thu bán lẻ. Đặc biệt là khi Tổng thống Trump nâng thuế suất lên 25% hoặc cao hơn đối với các mặt hàng Trung Quốc, thuế quan đối với nhãn hiệu Nike xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ đe dọa doanh nghiệp này.

Mặc dù những khó khăn gặp phải, nhưng Nike vẫn là một trong những công ty được các chuyên gia phân tích đánh giá tiềm năng tăng trưởng và giúp các trader thu về lợi nhuận.

Giao dịch với cổ phiếu Nike ngay

4. RBS/ RBS.L

The Royal Bank Of Scotland Group plc là một công ty ngân hàng và bảo hiểm thành lập năm 1727, cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực tài chính và bảo hiểm, ngân hàng tiêu dùng và doanh nghiệp, ngân hàng đầu tư, ngân hàng cá nhân, thế chấp và thẻ tín dụng. Ngoài Anh quốc, RSB Group còn có hoạt động tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Giống như các cổ phiếu nội địa nước Anh, RBS cũng được hưởng lợi từ cuộc tổng tuyển cử tháng 12, giúp cho cổ phiếu này tăng giá.

Doanh thu của RBS trong 12 tháng (đến ngày 30 tháng 9 năm 2019) là 20,524 tỷ đô la, tăng 3,12% so với năm trước.

Giao dịch với cổ phiếu RBS ngay

5. TAYLOR WIMPEY / TW.L

Taylor Wimpey là một trong những công ty xây dựng nhà lớn nhất nước Anh. Nó được liệt kê trên thị trường chứng khoán Luân Đôn và có mặt trong Chỉ số FTSE 100.

Danh sách những cổ phiếu tốt nên đầu tư trong thời điểm hiện nay

Theo cam kết của Đảng Bảo thủ là xây dựng một triệu ngôi nhà mới trong năm 2020, các công ty xây dựng như Taylor Wimpey được đánh giá sẽ có mức tăng trưởng tương đối cao trong năm nay.

Giao dịch với cổ phiếu Taylor Wimpey ngay

Bên cạnh những cổ phiếu tốt được đề cập ở trên, các nhà phân tích nhận định rằng căng thẳng giữa Mỹ và Iran sẽ thúc đẩy nhu cầu về vũ khí, đem lại doanh thu lớn cho các công ty quân sự. Chính vì vậy, đầu tư vào các công ty quốc phòng được xem là sự lựa chọn sáng giá cho các nhà đầu tư trên thị trường tài chính.

6. HEICO COPORATION /HEI

Giao dịch với cổ phiếu Heico Coporation (HEI)

HEICO Corporation là một công ty hàng không vũ trụ và điện tử hoạt động được hơn 40 năm kể từ ngày thành lập. Công ty này đã đạt được rất nhiều thành công, có được sự tăng trưởng liên tục từ việc phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thị trường ngách và mở rộng.

Khách hàng chủ yếu của Công ty Heico bao gồm các hãng hàng không và máy bay, cũng như các đơn vị quốc phòng và cơ quan quân sự trên toàn thế giới như Không quân Hoa Kỳ, Hải quân Hoa Kỳ và Cơ quan Hàng không & Vũ trụ Quốc gia (NASA).

Một số sản phẩm chính của HEICO như: máy bay, tàu vũ trụ, thiết bị quốc phòng, thiết bị y tế và hệ thống viễn thông.

7. LOCKHEED MARTIB CORP / LMT

Giao dịch với cổ phiếu Heico Coporation (LMT)

Lockheed Martin là một hãng chế tạo máy bay, vũ khí, tên lửa, vệ tinh và các kỹ thuật tân tiến quốc phòng. Được thành lập từ năm 1995, cho đến nay, công ty quốc phòng này đã đạt được nhiều thành tích đáng chú ý, với sự tăng trưởng không ngừng.

Theo báo cáo tài chính, doanh thu của Lockheed Martin trong 12 tháng (tính đến 30/09/2019) là 58.345 tỷ đô la, tăng 9,68% so với năm trước.

Và đó là những cổ phiếu tốt với tiềm năng tăng trưởng cao trong thời gian sắp tới. Hy vọng rằng bài viết này giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn có được những thương vụ mua/bán thành công!

Xem thêm: Các loại chứng khoán và thị trường đầu tư chứng khoán

Investing.vn

Xem thêm: chứng khoán mỹ

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận