skip to Main Content

Facebook- Cổ phiếu nhóm FAANG đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại

Trong thập kỷ vừa qua, thị trường chứng khoán thế giới tăng trưởng không ngừng, điều này được phản ánh rõ trong đà tăng mạnh của các chỉ số chính như Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite với mức tăng lần lượt là 166%, 209% và 390%.

Đóng góp chủ yếu trong đà tăng của các chỉ số chính phải kể đến các ông lớn công nghệ, đặc biệt là nhóm ngũ đại quyền lực FAANG bao gồm các cổ phiếu như:

  • Facebook (FB)
  • Apple (AAPL)
  • Amazon (AMZN)
  • Netflix (NFLX)
  • Google (GOOG) – công ty con của tập đoàn Alphabet

Ngoại trừ Facebook được niêm yết vào năm 2012, lợi nhuận sau 10 năm của các công ty trong nhóm ngũ đại quyền lực như sau:

  • Facebook: 762%
  • Apple: 967%
  • Amazon: 1,670%
  • Netflix: 1,430%
  • Alphabet: 780%

Mặc dù Alphabet có mức tăng trưởng chậm nhất trong nhóm cổ phiếu FAANG, nhưng với mức tăng trung bình hàng năm là 24% trong suốt một thập kỷ qua, con số này vẫn cao hơn gấp ba lần tỷ suất sinh lợi trung bình hàng năm của S&P 500. Điều này cho thấy khả năng tăng trưởng dài hạn của các thành viên trong nhóm ngũ đại mạnh mẽ và ổn định đến mức nào. Và trong số các cổ phiếu đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư, Facebook (FB) đang được đánh giá là khoản đầu tư hấp dẫn hơn cả.

Facebook- Cổ phiếu nhóm FAANG đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại

Mới đây, gã khổng lồ mạng xã hội Facebook đã công bố kết quả kinh doanh quý đầu với những dữ liệu tích cực, tốt nhất trong số các cổ phiếu FAANG.

Cụ thể, riêng trình duyệt/ứng dụng Facebook có 2,85 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) trong quý đầu tiên, Instagram và WhatsApp theo sau với tổng cộng 600 triệu MAU. Theo đó, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của công ty đạt mức 3,45 tỷ người. Đặt trong bối cảnh hiện nay, đây là một con số vô cùng ấn tượng.

Theo ước tính, có đến 44% dân số thế giới sử dụng các ứng dụng của Facebook ít nhất một lần mỗi tháng trong Q1. Với lượng người dùng lớn như thế, kết hợp với thuộc tính data-targeting mà Facebook có thể cung cấp, khiến Facebook trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo.

Với lợi thế đó, trong năm 2020 giữa bối cảnh nền kinh tế rơi vào thời kỳ suy thoái tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, doanh thu từ mảng quảng cáo của công ty vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định, tăng 21% . Đến Quý 1/2021, doanh thu quảng cáo tăng mạnh, đem về 25,4 tỷ USA cho công ty, tương đương mức tăng trưởng 46%. Trong đó, phần lớn đến từ ứng dụng Facebook và Instagram.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả Messenger và WhatsApp đều chưa đóng góp nhiều cho công ty. Điều này có nghĩa là mức tăng trưởng 20% – 25% hàng năm của Facebook chủ yếu đến từ 2 sản phẩm trong tổng số 4 sản phẩm hiện có của công ty, chỉ một nửa tài sản chính đóng góp vào sự tăng trưởng này. Nếu WhatsApp và Facebook Messenger được khai thác triệt để thì bạn có thể tưởng tượng lợi nhuận và dòng tiền của công ty sẽ lớn đến mức nào.

Ngoài ra, Facebook cũng phát triển các mảng khác (chẳng như sản xuất thiết bị thực tế ảo Oculus) cũng tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, lên đến 146% so với cùng kỳ năm ngoái, qua đó đem về cho công ty tổng cộng 732 triệu USD doanh thu.

Hơn thế nữa,  Facebook có thể được mua với giá gấp 22 lần thu nhập của năm tới và vẫn duy trì đà tăng tưởng hàng năm là 20% ​​hoặc thậm chí cao hơn. Đây là cơ hội mua với mức giá rẻ chưa từng có đối với một công ty có tốc độ phát triển cao như vậy.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận