skip to Main Content

Có nên đầu tư tiền điện tử trong thời điểm hiện tại hay không?

Trong nền kinh tế hiện tại, cách để gia tăng tài sản một cách nhanh chóng nhất chính là đầu tư tài chính. Trong đầu tư tài chính có nhiều kênh khác nhau. Nhưng tiền điện tử chính là loại tài sản có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lý do mà tiền điện tử đáng để có mặt trong danh mục của bạn trong năm 2021 cũng như trả lời câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất hiện nay: Có nên đầu tư tiền điện tử trong thời điểm hiện tại hay không?

Vì sao nên đầu tư tiền điện tử?

Tiếp cận dễ dàng

Điểm lại quá khứ, nếu bạn muốn mua Bitcoin vào năm 2010 rất có thể bạn sẽ từ bỏ. Thứ nhất, máy tính hồi đó vẫn chậm, chưa có nhiều nền tảng hỗ trợ. Thứ hai, ví giữ tiền khó tìm và thiếu an toàn. Việc mua được đã khó, việc giữ được lại càng khó hơn.

Đầu tư vào Bitcoin và các loại tiền điện tử khác giờ đây dễ dàng như đặt mua một cuốn sách từ Tiki. Hiện nay, nhiều đơn vị đã chấp nhận giao dịch tiền điện tử. Các sàn giao dịch cực kỳ phong phú. Chỉ cần vài cú click chuột hoặc lướt ngón tay. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu Bitcoin.

Công nghệ cốt lõi Blockchain

Cốt lõi của tiền điện tử là công nghệ. Và tiềm năng của Blockchain là vô cùng to lớn. Tất cả các lĩnh vực hiện này đều có thể cách mạng hóa nếu ứng dụng Blockchain. Từ du lịch, bất động sản cho tới game. Những đặc điểm tuyệt vời như bảo mật, minh bạch, an toàn,… Đã biến Blockchain chính là chìa khóa đến thành công trong tương lai.

Khi Blockchain càng được ứng dụng mãnh mẽ thì không có lí gì mà tiền điện tử ứng dụng công nghệ này không được hưởng lợi. Tùy thuộc vào phong cách giao dịch của mỗi người. Những với công nghệ cốt lõi này Bitcoin xứng đáng có một chỗ đứng trong danh mục của nhà đầu tư.

Có nên đầu tư tiền điện tử trong thời điểm hiện tại hay không?

Nguồn cung hạn chế

Không giống tiền pháp định có thể in ra và bơm vào nền kinh tế khi lạm phát (ví dụ: Hoa Kỳ vừa phê duyệt chính sách bơm thêm 2000 tỉ USD vào nền kinh tế cuối 2020), các loại tiền điện tử hàng đầu có nguồn cung hạn chế. Do sự khan hiếm của tiền điện tử làm nó trở nên hấp dẫn và làm tăng giá trị do chênh lệch cung cầu.

Ngày càng được chấp nhận rộng rãi 

Trở lại năm 2010 khi mà có rất nhiều quốc gia đã cấm giao dịch Bitcoin. Rất nhiều ngân hàng trung ương từ chối tiện ích của tiền điện tử. Nhưng những năm gần đây mọi thứ đã thay đổi. Đã có 1 danh lớn những ngân hàng trung ương trên thế giới sử dụng tiền điện tử.

Với những ưu điểm và tiềm năng cải thiện các yếu điểm của hệ thống thanh toán tiền pháp định, BTC ngày càng được chấp nhận và sử dụng như một phương thức thanh toán hợp pháp trên thế giới. Chính phủ các quốc gia đã dần mở cửa với BTC. Điển hình là Trung Quốc, chủ tịch Tập Cận Bình đã nói rằng công nghệ Blockchain là tương lại và Trung Quốc sẽ là nước dẫn đầu trong ngành công nghệp điện tử này. Kéo theo đó là hàng loại các khoản đầu tư khủng vào việc nghiên cứu và phát triển tiền điện tử. Rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới cũng đã chấp nhận phương thức thanh toán bằng Bitcoin.

Cụ thể, Wikipedia, công ty vận hành bách khoa toàn thư mã nguồn mở lớn nhất thế giới đã chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin thông qua BitPay.

Microsoft cũng đã cho phép sử dụng Bitcoin trong Xbox Store trực tuyến của họ kể từ năm 2014 với nhiều điều lệ nghiêm ngặt. Bill Gates, ông chủ Microsoft đã nhiều lần chia sẻ rằng những thứ như Bitcoin có tiềm năng tốt hơn nhiều so với tiền tệ.

Gần đây nhất, Paypal – dịch vụ trung gian dùng để thanh toán và chuyển tiền quốc tế qua mạng Internet cũng đã tuyên bố chấp nhận tiền điện tử. Khách hàng của PayPal giờ đây có thể mua, bán và giữ tiền điện tử – bao gồm Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin từ ví điện tử PayPal và sử dụng tiền điện tử để mua hàng tại 26 triệu cửa hàng bán lẻ thuộc mạng lưới của Paypal. Thông báo này đã giúp giá cổ phiếu PayPal tăng 5,5%, đạt hơn 213 USD/cổ phiếu, mức tăng cao nhất kể từ tháng 5/2020.

Ngoài ra, còn rất nhiều doanh nghiệp lớn khác trên toàn cầu chấp nhận phương thức thanh toán Bitcoin như Amazon, Overstock, Expedia, AT & T hay KFC…

Có nên đầu tư tiền điện tử trong thời điểm hiện tại hay không?

Tham khảo: Thực trạng tiền điện tử ở Việt Nam hiện nay

Thời điểm hiện tại có nên đầu tư tiền điện tử hay không?

Sau hơn 10 năm tồn tại, Bitcoin đã khẳng định vị thế và sức nóng của mình trên thị trường tài chính nói chung và thị trường tiền điện tử nói riêng. Với những ưu điểm mà chúng tôi đã đề cập, không ai có thể phủ nhận giá trị và tiềm năng tăng trưởng của Bitcoin. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn còn băn khoăn có nên đầu tư tiền điện tử, đặc biệt là trong thời điểm này hay không? Câu hỏi này xuất phát từ mối lo ngại về một “Bong bóng tiền ảo” sẽ phát nổ, giống như “Bong bóng dot-com” năm xưa.

Nền kinh tế toàn cầu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 đầu năm 2020. Các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam đã liên tục đưa ra các gói cứu trợ nhằm khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng sau đại dịch. Một số quốc gia liên tục in thêm tiền qua đó dẫn đến việc lạm phát xảy ra và đồng tiền dần mất giá trị. Tuy nhiên tỷ giá đồng Bitcoin trong năm 2021 vẫn giữ được mức tăng trưởng tốt nên nó dường như được lựa chọn trở thành giải pháp lưu trữ giá trị hoàn hảo trong giai đoạn này.

Theo một số tính toán gần đây của Forbes, mức độ chấp nhận giao dịch tiền điện tử ở Mỹ đang ở mức 5%. Và dự đoán đến năm 2030 độ phổ của Bitcoin sẽ ở mức 20-50%. Như vậy ở Việt Nam, thị trường tiền điện tử vẫn đang ở giai đoạn rất sơ khai. Chưa kể đến việc Chính phủ Việt Nam vẫn đang trong quá trình hoàn thiện khung pháp lý cho vấn đề này. Những điều này cũng đủ cho thấy đây là một cơ hội lớn cho những nhà đầu tư tham gia.

Với những giá trị sẵn có và ngày càng nhiều ứng dụng thực tiễn được tạo ra xoay quanh Bitcoin và những đồng tiền điện tử khác, các chuyên gia tiền điện tử tin rằng đà tăng vẫn còn tiếp tục và con số 62.000 USD chắc chắn không phải kỷ lục cuối cùng mà Bitcoin có thể đạt được. Chuyên gia phân tích từ Crypto Oracle, ông Lou Kerner khẳng định, “Bitcoin sẽ thay thế vàng – tài sản trị giá khoảng 8.000 tỷ USD hiện nay”. Các nhà đầu tư kỳ cựu của Phố Wall, bao gồm cả Giám đốc JP Morgan, ông Jamie Dimon cũng cho biết bản thân hối hận chỉ sau 3 tháng gọi Bitcoin là trò lừa đảo.

Tiền điện tử vẫn đang chứng minh nó là một loại tài sản rất tiềm năng. Quyết định đầu tư vẫn thuộc về riêng mỗi người. Nếu dám chấp nhận rủi ro thì cơ hội từ tiền điện tử là rất cao.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận