skip to Main Content

Cổ phiếu Intel (INTC) đang trên đà hồi phục, đã đến lúc mua vào cổ phiếu Intel?

Intel (INTC) – nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, đã tạo ra một bước tiến lớn trong năm nay khi giá cổ phiếu liên tục tăng trưởng tốt. Trong bối cảnh các nhà đầu tư đổ xô đi mua cổ phiếu mà họ tin rằng có giá trị lớn trong thời kỳ phục hồi kinh tế, Intel đã trở thành một trong năm công ty tăng giá hàng đầu trong chỉ số Dow Jones Industrial Average được nhiều nhà đầu tư săn đón nhất.

Kết thúc năm 2020 giá cổ phiếu đóng cửa giảm khoảng 20% so với đỉnh giá hồi tháng 6, đánh dấu một năm vô cùng ảm đảm đối với cổ phiếu Intel. Ở thời điểm đó, công ty đang mất đi sức hấp dẫn của nó đối với giới đầu tư bởi nhà máy không kịp đưa ra mẫu chip mới với tốc độ nhanh ra thị trường khiến các đối thủ cạnh tranh như Advanced Micro Devices (AMD)NVIDIA (NVDA)Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSM) chiếm ưu thế.

Tuy nhiên, cho đến 2021, nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới này đã đạt được hiệu suất vô cùng ấn tượng. Vậy, điều gì đã làm nên thay đổi này khiến các nhà đầu tư quay trở lại và đặt cược vào gã khổng lồ này?

Cổ phiếu Intel (INTC) đang trên đà hồi phục, đã đến lúc mua vào cổ phiếu Intel?

Đầu tiên, khi lợi tức trái phiếu tăng cho tín hiệu rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang trên đà tăng, làm cho cổ phiếu có tính chu kỳ như Intel, Exxon Mobil (XOM)Walgreens Boots Alliance (WBA) rẻ hơn, vì chúng gắn liền với sự phục hồi kinh tế và do đó cũng trở nên hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, xét đến yếu tố công ty, bất chấp áp lực outsource khâu sản xuất chip của chính Intel cho các đối tác bên thứ 3, giám đốc điều hành mới của Intel Pat Gelsinger vừa thông báo về kế hoạch mới của công ty gồm việc outsource khâu sản xuất chip cho bên thứ 3, xây 2 nhà máy mới trị giá 20 tỉ USD ở Arizona, và thành lập một nhánh mới của công ty tên là Intel Foundry Services, trong đó Intel sẽ đi gia công chip cho các công ty khác. Đây là một cách giảm chi phí, giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và Intel có thể dành nguồn lực tập trung cho những thứ quan trọng hơn. Tất nhiên Intel sẽ không outsource toàn bộ dải sản phẩm của mình, chỉ một số dòng thôi, phần còn lại Intel vẫn tự sản xuất.

Cái quan trọng đó là giờ đây Intel cũng muốn trở thành một công ty gia công chip luôn chứ không chỉ sản xuất chip của riêng mình.

Cổ phiếu Intel (INTC) đang trên đà hồi phục, đã đến lúc mua vào cổ phiếu Intel?
CEO Pat Gelsinger của Intel vừa thông báo về kế hoạch mới của công ty và nhận được phản hồi tích cực từ giới đầu tư

Với cách tiếp cận này, một số nhà phân tích nhận thấy sự logic và thấy lạc quan hơn về triển vọng tăng trưởng của Intel trong năm nay. Nhà phân tích Quinn Bolton của Needham là một trong số đó. Trong một ghi chú gần đây, ông chia sẻ rằng:

“Với một Giám đốc điều hành mới là Pat Gelsinger, chúng tôi tin rằng Intel sẽ có thể xác định những điểm yếu trong quy trình xử lý và thiết lập lại vị thế dẫn đầu về hiệu suất bộ xử lý. Chúng tôi tin rằng Intel sẽ nhờ các công ty chuyên làm chip như TSMC sản xuất các dòng CPU của chính Intel dành cho máy tính cũng như doanh nghiệp, qua đó, giảm cường độ vốn, cải thiện dòng tiền tự do và cải thiện lợi nhuận của cổ đông”.

Nhà phân tích Harlan Sur của JP Morgan – người đã khuyến nghị mua vào cổ phiếu Intel hồi tháng 1 (với mục tiêu giá 70 đô la một cổ phiếu) tin rằng Gelsinger sẽ có thể điều hướng công ty vượt qua giai đoạn thách thức nhất đối với công ty.

Cổ phiếu của Intel đã tăng hơn 30% trong năm nay nhờ chuyển đổi thương mại, quan điểm lạc quan của các nhà phân tích về sự thay đổi quản lý và nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao, bao gồm các bộ xử lý tiên tiến nhất dành cho trung tâm dữ liệu.

Tuy nhiên, đợt tăng giá lớn này đã diễn ra và các nhà đầu tư tốt hơn nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng cho sự tăng trưởng tiếp, kết hợp cùng các chỉ số tài chính cũng như kỹ năng phân tích kỹ thuật để lựa chọn điểm vào tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận