skip to Main Content

Giữa đà giảm của thị trường chứng khoán, 2 cổ phiếu Blue-chip sau vẫn phục hồi mạnh mẽ

Sự phân hóa của thị trường chứng khoán tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, 2 chỉ số lớn hàng đầu thế giới là S&P 500 (GSPC) và Nasdaq Composite (IXIC) đều đóng cửa thấp hơn so với đầu phiên giao dịch. Tuy nhiên, chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones (DJI) không chỉ tăng điểm mà còn đạt mức cao kỷ lục trong ngày.

Sự lao dốc của Nasdaq khiến mọi người lo lắng về khả năng sụp đổ của thị trường. Tuy nhiên, có những cổ phiếu Blue-chip chất lượng cao vẫn duy trì đà tăng ổn định, điển hình là cổ phiếu của Disney (DIS)Southwest Airlines (LUV) đều tăng vọt và được dự đoán sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong tương lai.

Disney chạm đỉnh lịch sử ở mốc hơn 200$

Cổ phiếu của Disney (DIS) đã tăng 6% vào ngày thứ Hai và lần đầu tiên chạm đỉnh lịch sử ở mốc 201.91$ trước thông tin sẽ sớm nối lại hoạt động sau thời gian dài (gần 1 năm) đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch. Động thái này được đưa ra sau những lời kêu gọi từ các nhà điều hành các điểm giải trí trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 mới của bang California giảm mạnh.

Giữa đà giảm của thị trường chứng khoán, 2 cổ phiếu Blue-chip vẫn phục hồi mạnh mẽ
Tăng trưởng cổ phiếu Walt Disney (DIS) trong 6 tháng gần đây

Cụ thể, bang California đã ban hành các quy định mới về sức khỏe cho phép Disneyland của Anaheim mở cửa trở lại sớm nhất là vào ngày 1 tháng 4. Mặc dù quy định về số người được phép vào Disney sẽ bị hạn chế và thay đổi theo từng giai đoạn nhưng nếu các quận nơi những công viên này đặt địa điểm được loại khỏi cấp “màu tím” – là cấp đánh giá nghiêm trọng nhất theo thang đánh giá tình hình dịch COVID-19 của California thì Disneyland sẽ đủ điều kiện để mở cửa trở lại với 25% công suất.

Tuy nhiên, có một tin không vui đối với Disney là vào cuối tuần qua, bộ phim chiếu rạp mới nhất của công ty đã không tạo ra doanh thu phòng vé lớn như kỳ vọng. Điều này được cho là có thể bắt nguồn từ việc phim ” Raya and The Last Dragon” có sẵn trên nền tảng phát trực tuyến Disney + cùng thời điểm bộ phim đang ra rạp, khiến các nhà điều hành rạp chiếu phim không hài lòng.

Dẫu sao, với việc nền kinh tế đang có dấu hiệu khởi sắc và hy vọng mở cửa trở lại, các nhà đầu tư hy vọng rằng gã khổng lồ giải trí có thể tạo ra sự phục hồi kỳ diệu vào năm 2021.

Southwest tiếp tục tăng trưởng cao hơn nữa

Các nhà đầu tư tiếp tục đặt niềm tin và đặt cược vào sự phục hồi của ngành du lịch trong thời gian sắp tới. Trong đó, hãng hàng không Southwest Airlines (LUV) là một trong những cái tên được hưởng lợi nhiều nhất, tăng hơn 6% và chạm mức cao nhất trong gần 3 năm.

Nhiều người Mỹ đã bị mắc kẹt ở nhà trong hơn một năm, và họ sẵn sàng đi du lịch ngay khi có thời điểm thích hợp (khi đại dịch được kiểm soát và lệnh hạn chế đi lại giữa các vùng, quốc gia được gỡ bỏ). Cùng với đó, gói kích thích kinh tế, hỗ trợ người dân Mỹ được phát hành mới đây, nhiều người sẽ có khả năng sử dụng số tiền đó cho các chuyến đi, bao gồm vé máy bay và chỗ ở. Vì thế mà nhu cầu đi lại sẽ tăng cao và giá cổ phiếu hàng không sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa.

Tăng trưởng cổ phiếu Southwest Airlines (LUV) trong 6 tháng gần đây

Southwest Airlines cũng nằm trong diện được chính phủ hỗ trợ tài chính do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Điều này sẽ cho giúp các hãng hàng không chi trả lương đảm bảo cho nhân viên, duy trì việc làm và ổn định thu nhập cho hàng nghìn nhân viên.

Southwest vẫn còn nhiều việc phải làm để trở lại trạng thái bình thường như thời kỳ trước đại dịch. Tuy nhiên, sự tăng giá của cổ phiếu gần đây đã phản ánh mức độ lạc quan của mọi người đối với Southwest nói riêng và các hãng hàng không nói chung.

Thị trường chứng khoán biến động không ngừng, những dữ liệu trong quá khứ không là chỉ báo trong tương lai nhưng với việc các công ty lớn như Southwest và Disney đang nỗ lực vượt qua khó khăn và nổi lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết có thể là những khoản đầu tư mà các nhà đầu tư nên quan tâm và cân nhắc.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận