skip to Main Content

3 cổ phiếu đáng lưu tâm trong tuần này: Netflix, Intel, Schlumberger

Hôm thứ Năm tuần trước, Biden tiết lộ việc phá vỡ gói đề xuất trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la của mình, nhằm mục đích hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp bị COVID-19 tàn phá, cho đến khi vắc xin được phân phối rộng rãi.

Trong tuần này, một số công ty có vốn hóa lớn dự kiến sẽ phát hành báo cáo mới nhất của họ vào thời điểm mà các nhà đầu tư cần một tín hiệu vững chắc rằng các công ty Mỹ đang thoát khỏi suy thoái và nhu cầu cơ bản vẫn mạnh mẽ. Trong một tuần có thể có nhiều thông báo lớn, chúng tôi đang tập trung vào ba cổ phiếu sau:

1. Netflix

Gã khổng lồ giải trí trực tuyến Netflix (NASDAQ: NFLX) báo cáo thu nhập quý 4 vào ngày 19 tháng 1 sau khi thị trường đóng cửa. Các nhà phân tích đang dự đoán 1,32 đô la lợi nhuận cổ phiếu trên doanh số 6,62 tỷ đô la.

3 cổ phiếu đáng lưu tâm trong tuần này: Netflix, Intel, Schlumberger

Sau khi phục hồi mạnh mẽ trong đại dịch COVID-19, cổ phiếu Netflix đang mất dần sức hút khi tăng trưởng người đăng ký chậm lại và cạnh tranh trên thị trường phát trực tuyến ngày càng nóng lên.

Mức đóng cửa Netflix hôm thứ 15/1 là 497,98 USD, cổ phiếu của Netflix đã giảm khoảng 8% trong ba tháng qua, so với mức tăng của chỉ số S&P 500 là khoảng 8% so với cùng kỳ. Báo cáo thu nhập của tuần này sẽ rất quan trọng nếu cổ phiếu phá vỡ chu kỳ chậm chạp này và tiếp tục bất kỳ động thái tăng giá nào.

Công ty có trụ sở tại Los Gatos, CA phải cho thấy họ có vị trí tốt để bảo vệ sự thống trị của mình vào thời điểm mà dịch vụ phát trực tuyến của Disney (NYSE: DIS) đang nhận được phản ứng tích cực từ người đăng ký và các đối thủ cạnh tranh khác đang dần tiến bộ.

2. Intel

Chipmaker Intel (NASDAQ: INTC) là một gã khổng lồ công nghệ khác được thiết lập để công bố thu nhập trong tuần này. Báo cáo quý 4 của công ty theo sau thông báo tuần trước rằng họ sẽ bổ nhiệm một Giám đốc điều hành mới vào thời điểm mà vị trí hàng đầu của công ty đang bị đe dọa.

Intel cho biết vào ngày 13 tháng 1 rằng Bob Swan sẽ được thay thế bởi Giám đốc điều hành VMware (NYSE: VMW) Pat Gelsinger, người sẽ trở lại công ty mà ông đã rời bỏ hơn một thập kỷ trước.

3 cổ phiếu đáng lưu tâm trong tuần này: Netflix, Intel, Schlumberger

Công ty có trụ sở tại Santa Clara, California sẽ báo cáo thu nhập hàng quý mới nhất của mình vào ngày 21 tháng 1 sau khi kết thúc. Theo sự đồng thuận của các nhà phân tích, gã khổng lồ bán dẫn dự kiến sẽ báo cáo 1,1 USD lợi nhuận từ cổ phiếu trên doanh thu 17,46 tỷ USD.

Tuy nhiên, thu nhập có lẽ sẽ lùi bước khi các nhà đầu tư tập trung vào định hướng mà CEO mới sẽ đưa ra để đưa công ty thoát khỏi cuộc khủng hoảng đe dọa vị trí lãnh đạo ngành chip. Intel đã chậm trễ trong việc giới thiệu các sản phẩm mới hơn và nhanh hơn và đã đánh mất một số khách hàng lớn nhất của mình, chẳng hạn như Apple (NASDAQ: AAPL), công ty đã quyết định sản xuất chip của riêng mình.

Cổ phiếu của Intel, đóng cửa ở mức 57,58 USD hôm 15/1, đã hoạt động kém hiệu quả trong sự phục hồi của thị trường hiện tại, khi so sánh với các nhà sản xuất chip khác. Cổ phiếu hầu như không thay đổi trong năm qua, ngay cả khi chỉ số chất bán dẫn Philadelphia tăng khoảng 60% trong cùng thời kỳ.

3. Schlumberger

Công ty dịch vụ dầu khí khổng lồ Schlumberger (NYSE: SLB) sẽ báo cáo thu nhập quý 4 vào ngày 22 tháng 1, trước khi mở cửa. Các nhà phân tích trung bình kỳ vọng 0,17 đô la lợi nhuận cổ phiếu trên doanh số 5,23 tỷ đô la.

3 cổ phiếu đáng lưu tâm trong tuần này: Netflix, Intel, Schlumberger

Schlumberger hoạt động tại hơn 120 quốc gia, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ toàn diện nhất của ngành dầu khí, từ thăm dò đến sản xuất. Nhưng hoạt động kinh doanh của nó đã rơi vào tình trạng suy thoái mạnh kể từ khi đại dịch tấn công nền kinh tế toàn cầu, buộc các công ty dầu mỏ lớn phải cắt giảm chi tiêu để bảo toàn tiền mặt.

Bất chấp triển vọng không chắc chắn đối với thị trường dầu mỏ, cổ phiếu SLB đã tăng hơn 50% giá trị trong ba tháng qua với hy vọng rằng việc triển khai thành công vắc xin sẽ khởi động nền kinh tế toàn cầu trong năm nay. Cổ phiếu đóng cửa vào hôm 15/1 ở mức 24,91 đô la, tăng mạnh từ khoảng 14 đô la một cổ phiếu vào tháng 10.

Báo cáo thu nhập và hướng dẫn trong tương lai của công ty có thể cung cấp một số thông tin chi tiết cho các nhà đầu tư về mức độ phục hồi đang diễn ra trên các thị trường năng lượng.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận