skip to Main Content

Có nên đầu tư crypto không? Đầu tư crypto cần bao nhiêu tiền?

Sức nóng của tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng trong thời gian gần đây là không thể phủ nhận khi nó liên tục thiết lập những kỉ lục mới và mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt trong cách người ta nhắc đến Bitcoin hồi cơn sốt năm 2017 và hiện nay. Nếu khi xưa nhiều người còn hoài nghi có nên đầu tư crypto không, tiền điện tử có lừa đảo không…thì ngày nay câu chuyện người ta nói khi nhắc về Bitcoin là mua được ở mức giá nào, vào lệnh nhiều không? Rất nhiều người tìm hiểu về đầu tư crypto tuy nhiên còn e ngại vì không có nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính, hoặc nghĩ rằng phải có rất nhiều tiền mới có thể đầu tư crypto. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do bạn nên thêm Crypto vào danh mục đầu tư của mình cũng như đầu tư crypto cần bao nhiêu tiền.

Có nên đầu tư crypto không?

Tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng đã khẳng định vị thế của nó trên thị trường tài chính toàn cầu và hứa hẹn sẽ tiếp tục thiết lập những đỉnh giá mới trong tương lai. Dưới đây là những ưu điểm và hạn chế khi đầu tư vào crypto mà bạn có thể tham khảo trước khi thêm nó vào danh mục đầu tư của mình.

Ưu điểm

  • Giao dịch nhanh chóng: Hiện nay, bạn có thể nhanh chóng thực hiện các giao dịch mua/bán bitcoin với thanh khoản cực cao trên các sàn môi giới trong và ngoài nước. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc smartphone có kết nối Internet và một tài khoản giao dịch, mọi hoạt động mua bán sẽ diễn ra chỉ sau vài cái nhấp chuột.
  • Khả năng sinh lời rất cao, đặc biệt đối với những đồng có giá trị nhỏ.
  • Chi phí giao dịch thấp ( có những đồng hoàn toàn miễn phí giao dịch)
  • Thuận tiện trong giao dịch: Bạn có thể chuyển hoặc nhận tiền điện tử ngay lập tức mà không cần thông qua bên trung gian như ngân hàng, chính phủ,…
  • Độ bảo mật an toàn cao, không bị lộ danh tính khi giao dịch ẩn danh.
  • Tạo tiềm năng phát triển cho ngành thương mại điện tử
  • An toàn và bảo vệ môi trường
  • Tiền điện tử không thể làm giả: Vì không tồn tại dưới dạng vật chất và mỗi đồng tiền điện tử tồn tại dưới 1 dãy bit mã hóa duy nhất trên Internet.

Hạn chế

  • Vấn đề an ninh mạng: Tiền điện tử là một công nghệ kỹ thuật số, nên nó vẫn bị chịu rủi ro về an ninh mạng và có thể rơi vào tay của hacker. Trong quá khứ đã có nhiều vụ ICO bị tin tặc tấn công làm thất thoát hàng triệu đô la. Giảm thiểu điều này sẽ đòi hỏi phải liên tục duy trì cơ sở hạ tầng bảo mật.
  • Biến động giá và thiếu giá trị vốn có: Biến động giá gắn liền với việc thiếu giá trị vốn có. Đây là một vấn đề lớn mà Warren Buffett đã cảnh báo giới đầu tư. Nhà đầu tư huyền thoại đã mô tả hệ sinh thái tiền điện tử như một bong bóng kinh tế. Đây là một vấn đề quan trọng, nhưng có thể khắc phục được bằng cách liên kết trực tiếp giá trị tiền điện tử với các tài sản hữu hình và vô hình. Nếu tiếp tục tăng trưởng thị phần như hiện tại, khối lượng giao dịch của thị trường tiền ảo có thể hạn chế sự đầu cơ, dần dần tăng niềm tin của người sử dụng và giảm sự biên độ dao động giá.
  • Có thể được sử dụng cho các giao dịch bất hợp pháp: Tiền điện tử sở hữu tính riêng tư và bảo mật của các giao dịch rất cao. Do đó, chính phủ khó có thể theo dõi bất kỳ người dùng nào theo địa chỉ ví hoặc theo dõi dữ liệu của họ. Trong quá khứ, đồng Bitcoin từng được dùng trên dark web tại sàn Silk Road. Ở Silk Road, tồn tại rất nhiều thứ bất hợp pháp như ma túy, chất kích thích,… Bất cứ ai truy cập đều có thể sử dụng Bitcoin để trao đổi.

Đầu tư crypto cần bao nhiêu tiền?

Cơn sốt tiền điện tử trong thời gian qua đã giúp cho Bitcoin và các Altcoin khác tăng giá chóng mặt. Có thời điểm, Bitcoin đạt mức 63.000 USD/BTC, tương đương hơn 1 tỷ VNĐ. Điều này khiến cho nhiều người khi mới tìm hiểu về thị trường này e ngại vì nghĩ rằng phải có rất nhiều tiền mới có thể đầu tư crypto. Tuy nhiên, sự thật là bạn hoàn toàn có thể đầu tư tiền điện tử với số vốn rất nhỏ, chỉ từ vài triệu VNĐ.

Hiện nay, cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất để đầu tư crypto là thông qua các sàn giao dịch tiền điện tử. Với một số sàn giao dịch uy tín trên thị trường hiện nay như eToro, để giao dịch Bitcoin và đa dang các đồng tiền mã hóa khác, nhà đầu tư chỉ cần nạp vào số vốn tối thiểu 200$ cho lần nạp đầu tiên và 50$ cho các lần nạp tiếp theo.

Hướng dẫn đầu tư crypto trên sàn môi giới eToro

eToro là một trong những nền tảng giao dịch trực tuyến hàng đầu kể từ năm 2008. Nhà môi giới này cho phép người dùng giao dịch hầu hết mọi thứ từ hàng hóa, tiền tệ, chứng khoán và chỉ số cho đến tiền điện tử thông qua một nền tảng di động và dựa trên web.

Tại thời điểm viết bài này, có 16 đồng tiền điện tử (coin) được giao dịch trên eToro bao gồm: Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Ripple (XRP), Dash (DASH), Litecoin (LTC), Ethereum Classic (ETC), Cardano (ADA) , IOTA (MIOTA), Stellar (XLM), EOS (EOS), NEO (NEO), Tron (TRX), Zcash (ZEC) và Binance Coin (BNB) và mới nhất là Dogecoin (DOGE).

Hướng dẫn mở tài khoản và bắt đầu giao dịch tiền điện tử trên eToro

Có nên đầu tư crypto không? Đầu tư crypto cần bao nhiêu tiền?

Để bắt đầu giao dịch trên eToro, bạn cần đăng ký tài khoản TẠI ĐÂY

Việc đăng ký hoàn toàn miễn phí, và mất không quá vài phút. Bạn có thể tham khảo các bài viết hướng dẫn chi tiết tại eToro toàn tập

Sau khi hoàn thành đăng ký và gửi các tài liệu xác minh danh tính, địa chỉ (CMND và bằng lái xe), bạn sẽ nhận được email xác nhận và tài khoản của bạn sẽ được xác minh nhanh chóng.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy toàn bộ bảng điều khiển bên trái cửa sổ giao diện.

Để bắt đầu giao dịch, bạn cần nạp tiền vào tài khoản, hãy nhấp vào nút “Nộp tiền”, nhập số tiền bạn muốn và sau đó chọn phương thức thanh toán. Bạn có thể lựa chọn chuyển khoản qua ngân hàng nội địa, cổng Ngân lượng hoặc thẻ tín dụng … Ngay sau khi bạn nạp tiền thành công, bạn có thể bắt đầu giao dịch tiền điện tử theo ý muốn.

Để giao dịch tiền điện tử, bạn cần chọn tab “Thị trường giao dịch” (Trade Market) ở thanh Menu bên trái. Bài viết này hướng đến giao dịch tiền điện tử, nên bạn chọn “Tiền điện tử” (Crypto).

Có nên đầu tư crypto không? Đầu tư crypto cần bao nhiêu tiền?

Từ bảng điều khiển này, bạn có thể chọn tiền điện tử mà bạn muốn tham gia. Bài viết này hướng dẫn cụ thể cách giao dịch tiền điện tử với Bitcoin (BTC). Các loại tiền điện tử khác bạn làm tương tự.

Nhấp vào biểu tượng Bitcoin sẽ đưa bạn đến trang dành riêng của nó. Là một nền tảng giao dịch xã hội, eToro cung cấp tất cả các thông tin cần thiết về Bitcoin, cũng như một tab trò chuyện nơi người dùng có thể thảo luận.

Có nên đầu tư crypto không? Đầu tư crypto cần bao nhiêu tiền?

Nếu bạn muốn giao dịch tiền điện tử Bitcoin, hãy nhấp vào nút “Giao dịch” (Trade) màu xanh ở góc trên cùng bên phải. Bạn sẽ thấy một cửa sổ hiện lên các thông số cần điền:

Có nên đầu tư crypto không? Đầu tư crypto cần bao nhiêu tiền?


Phía trên cùng, bạn sẽ thấy tùy chọn Bán/Mua. Bạn cũng có thể lựa chọn giao dịch trực tiếp bằng số tiền (USD) hoặc đơn vị (BTC).

Ở góc trên bên phải, bạn sẽ thấy menu thả xuống “Giao dịch” (Trade). Nhấp vào nó sẽ cho phép bạn chọn đặt một Lệnh theo tỷ giá cho phép bạn xác định các điểm vào và ra thuận tiện hơn.

Trên đây là những thông tin hữu ích nhất mà chúng tôi đã tổng hợp giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tiền điện tử. Hi vọng rằng bạn đã có cái nhìn toàn diện hơn. Chúc các bạn có những quyết định sáng suốt khi đầu tư vào thị trường tiền điện tử trong thời gian trong tương lai.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận