skip to Main Content

Kinh nghiệm đầu tư crypto bất bại từ A đến Z

Ngày nay, đầu tư tiền ảo vô cùng phổ biến và rất dễ dàng nhờ sự hỗ trợ từ các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số. Bạn chỉ cần mở tài khoản, nạp tiền là đã có thể mua bán, kinh doanh tiền ảo như Bitcoin, Ethereum, Ripple, v.v. tại bất kỳ nơi nào có Internet. Vấn đề quan trọng thuộc về cách đầu tư tiền ảo làm sao cho hiệu quả, vì đây là thị trường rất biến động, có nhiều nhân tố ảnh hưởng đến giá của tiền ảo. Sau đây là kinh nghiệm đầu tư crypto từ A đến Z hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

Đầu tư crypto là gì?

Tiền ảo hay còn gọi là tiền điện tử là một loại tiền tệ số hoá được phát triển dựa trên công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và các giải số học phân cấp. Nó không thể được nắm giữ hay nhìn thấy, tuy nhiên, nó có giá trị tương đương tiền truyền thống (tiền giấy, bạc, vàng, kim loại…) và được lưu thông trong một cộng đồng cụ thể chấp nhận làm phương tiện thanh toán, hoặc có thể chuyển nhượng, lưu trữ hay giao dịch thông qua mạng lưới Internet.

Tiền ảo không phải một đơn vị tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương hay cơ quan công quyền phát hành, và do đó, nó không bị kiểm soát và quản lý bởi bất kỳ tổ chức hay cơ quan pháp lý nào.

Bên cạnh Bitcoin – loại tiền điện tử phổ biến và có giá trị nhất cho đến nay, có hàng ngàn các lựa chọn thay thế với những đặc điểm vượt trội. Các loại tiền được mô hình hóa sau Bitcoin được gọi chung là Altcoin và chúng đang dần thể hiện bản thân dưới dạng phiên bản sửa đổi hoặc cải tiến của Bitcoin.

Tuy nhiên, dù bạn đầu tư vào loại tiền kỹ thuật số nào, thì chúng đều có một đặc điểm chung là luôn biến động. Vì vậy, cách chọn lựa sàn giao dịch, loại tiền điện tử và chiến lược giao dịch phù hợp với bản thân là điều vô cùng quan trọng.

Hướng dẫn đầu tư crypto an toàn và hiệu quả

Ưu điểm và hạn chế của đầu tư crypto

Ưu điểm của Crypto

  1. Chi phí giao dịch thấp: Thường khi bạn chuyển tiền qua các ngân hàng sẽ phải tốn một khoản phí, nếu chuyển qua nước ngoài thì phí này sẽ khá cao, nhưng với tiền điện tử phí này gần như bằng 0, và hiện tại rất nhiều đồng Crypto đang xây dựng để hướng đến việc giao dịch không mất phí.
  2. Tốc độ giao dịch nhanh chóng: Mình ví dụ như bạn chuyển tiền giữa các ngân hàng trong nước, sẽ phải chờ khoảng vài tiếng hoặc thậm trí sang ngày hôm sau, nếu chuyển qua nước ngoài có thể vài ngày, với Crypto dù bạn chuyển từ Việt Nam sang châu Mỹ, châu Phi, Châu ÂU đi nữa thì chỉ mất vài 15 – 20 phút, có lúc nhanh thì chỉ vài phút.
  3. Tính ẩn danh: Khi bạn sử dụng dịch vụ chuyển tiền của các ngân hàng, mọi thông tin cá nhân của bạn đều công khai và bắt buộc cung cấp cho ngân hàng, nhưng với tiền điện tử tất cả thông tin cá nhân của bạn là ẩn danh, mọi người chỉ biết được địa chỉ ví (giống như tài khoản ngân hàng), số dư, thời gian, lịch sử giao dịch của bạn.
  4. Không bị kiểm soát bởi chính phủ: Với tiền giấy, chính phủ có thể đóng băng tài khoản ngân hàng của bạn, hoặc đảo ngược giao dịch của đồng nội tệ bất cứ lúc nào. Còn với Cryptocurrency điều đó là không thể.
  5. Giao dịch xuyên biến giới: Như mình có đề cập ở trên, với Crypto bạn có thể chuyển tiền cho bất cứ ai trên thế giới với tốc độ nhanh chóng, không phức tạp như tiền giấy và rât tốn chi phí.
  6. Không bị lạm phát, làm giả: Phần lớn các đồng Cryptocurrency đều có số lượng ”hữu hạn”, ví dụ như Bitcoin chỉ có tổng số lượng là 21 triệu coin, điều này khiến cho Crypto có giá trị và không bao giờ bị lạm phát như tiền giấy, vì không ai có thể tăng giảm số lượng này. Hơn nữa, Crypto tồn tại ở dạng vật lý nên không thể làm giả.

Nhược điểm của Crypto

  1. Tạo điều kiện cho tội phạm: Đây là một vấn đề khá lớn mà Crypto gặp phải, cũng là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng, chính vì tính ẩn danh và không bị kiểm soát nên rất nhiều loại hình tội phạm đã sử dụng Crypto để rửa tiền thông qua thị trường chợ đen.
  2. Tính an toàn và bảo mật: Nếu tham gia thị trường Cryptocurrency mà bạn không có những kiến thức và kỹ năng thì rủi ro mất cắp dữ liệu cũng như tiền là có thể xảy ra, các hacker luôn có những thủ thuật để tiếp cận ví tiền điện tử của bạn và đánh cắp chúng. Nhưng những người ủng hộ Crypto cho rằng nếu bạn biết cách bảo mật tốt thì tiền kỹ thuật số có thê thay thế tiền mặt.
  3. Biến động giá cao: Không giống như tiền mặt hay vàng có giá trị ổng định, Crypto có tính biến động giá rất cao, cụ thể bạn có thể thấy vào đầu năm 2017 giá Bitcoin mới chỉ 1.000 USD nhưng cuối năm 2017 nó đã lên đến 20.000 USD và thời điểm hiện tại là tháng 4/2021 giá Bitcoin hiện đang được giao dịch quanh mức 60.000 USD. Hơn nữa, thị trường Crypto hiện tại rất dễ bị thao túng nếu ai đó nắm giữ một số lượng coin đủ lớn.

Hướng dẫn đầu tư crypto an toàn và hiệu quả

Bước 1: Thực hiện sàng lọc

Bởi vì Crypto hiện nay có vô số các đồng khác nhau tuy chỉ có bitcoin là một phần nhỏ trong số các  động đó. Tuy nhiên, càng có nhiều lựa chọn thì việc đưa ra quyết định đương nhiên sẽ dễ hơn nhiều. Trong khi đó, hiện nay trên thị trường còn có nhiều Altcoin khác như là: Ethereum, Ripple, Bitcoin, Litecoin, Cardeno, Tether và Binance Coin.

Chính vì vậy, Trader hoàn toàn có thể tìm hiểu qua về những đặc tính căn bản, tính thanh khoản cũng như sàn giao dịch của các loại tiền mã này trước khi đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng vào loại nào sao cho hợp lý nhất.

Hướng dẫn đầu tư crypto an toàn và hiệu quả

Bước 2: Lựa chọn sàn giao dịch tiền ảo uy tín

Hiện nay, cách phổ biến nhất để giao dịch tiền ảo tại Việt Nam là thông qua sàn Binance. Trên sàn Binance, bạn có nhiều phương thức khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người để mua/bán tiền điện tử.

Mặc dù mới ra mắt năm 2017, nhưng lượng tiền điện tử được giao dịch trên sàn Binance hiện nay đã đạt 1,2 tỷ USD và tăng lên mỗi ngày. Đặc biệt, khi giao dịch trên Binance, bạn hoàn toàn yên tâm bởi hiệu suất giao dịch đạt 1,4 đơn đặt hàng/giây với hơn 100 coin và token khác nhau.

Ngoài ra, phí giao dịch là ưu điểm nổi bật được các nhà giao dịch đánh giá cao dành cho Binance với 0,1% cho mỗi giao dịch và chỉ còn 0,05% nếu bạn sử dụng đồng BNB.

Hiện nay, Binance được đánh giá là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, nằm trong top 3 sàn có khối lượng giao dịch lớn nhất toàn cầu.

Bước 4: Lựa chọn đồng tiền điện tử tiềm năng

Hiện nay trên thị trường có tới hơn 3000 đồng tiền điện tử khác nhau và việc lựa chọn đồng tiền điện tử tiềm năng nhằm xây dựng một danh mục đầu tư tối ưu là điều vô cùng quan trọng. Về cơ bản, những đồng tiền điện tử nên có trong danh mục của bạn là những đồng tiền có vốn hóa lớn, đã có một chỗ đứng nhất định trên thị trường và ghi nhận một tốc độ tăng trưởng ổn định. Một số đồng tiền ảo được nhiều nhà đầu tư crypto yêu thích như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Binance coin (BNB), Cardano (ADA), Litecoin (LTC)…

Bước 3: Không ngừng học tập để nâng cao kiến thức

Có thể bạn chưa biết rằng, hiện nay chiến trường Crypto vô cùng khốc liệt và nó không dành cho những người lười biếng và không chịu tìm hiểu. Nếu như bạn có kiến thức không vững thì khi bước vào rồi sẽ dễ trở thành một “con mồi” cho thị trường.

Cách nhanh nhất đó chính là bạn cần phải trau dồi kỹ năng, nâng cao các nguyên lý hàn lâm rồi tự tin thực hiện giao dịch thật nhiều để nâng cao trải nghiệm thực cho bản thân. Từ đó, có thể dễ dàng rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân trong thị trường này cũng như xây dựng cho mình một chiến lược đầu tư hiệu quả.

Trên đây là kinh nghiệm đầu tư crypto mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Bitcoin hay thị trường crypto nói chung vẫn đang là xu hướng đầu tư vô cùng tiềm năng trong tương lai, tuy nhiên, chơi bitcoin mặc dù cơ hội kiếm tiền là rộng mở, nhưng rủi ro vẫn luôn đi kèm. Do đó, hãy thật thận trọng với khoản đầu tư của bạn cũng như tham khảo thật kỹ hướng dẫn đầu tư crypto nếu bạn là người mới tham gia thị trường.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận