skip to Main Content

Altcoin là gì? Nên đầu tư vào tiền ảo nào khác ngoài Bitcoin (BTC)?

Altcoin là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên thị trường tiền điện tử. Bên cạnh lựa chọn đầu tư vào Bitcoin, còn có rất nhiều loại tiền điện tử khác mà chúng ta không thể bỏ qua, có giá trị và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm Altcoin là gì và giới thiệu một số đồng Altcoin nên nắm giữ lâu dài?

Altcoin là gì?

Altcoin là viết tắt của “Bitcoin alternative“. Khái niệm altcoin được sử dụng khi nói về các đồng tiền điện tử không phải là Bitcoin.

Altcoin ra đời sau thành công của Bitcoin năm 2009 và số lượng ngày càng tăng. Sự thành công của đồng tiền ảo mạng ngang hàng (P2P) Bitcoin là cảm hứng cho sự ra đời của các Alt coin hiện nay.

Phần lớn altcoins là những phiên bản Bitcoin được cải tiến, chúng được tạo ra với hy vọng có thể thay thế hoặc cải tiến ít nhất một khía cạnh của Bitcoin như độ trễ, phương pháp phân phối hoặc thuật toán so với BTC.

Một số altcoin đã có những bước cải tiến thực sự, thử nghiệm các tiện ích mà Bitcoin không có. Ví dụ như:

  • Ethereum cung cấp chức năng hợp đồng thông minh, được coi là Bitcoin 2.0
  • Ripple cung cấp một mạng lưới chuyển tiền nhanh chóng xuyên biên giới

Tuy nhiên, bất kỳ altcoin nào khi ra đời thì đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, không có đồng coin nào là hoàn hảo. Sự cạnh tranh giữa các alt coins và bitcoin giúp cho hệ sinh thái tiền điện tử (cryptocurrency) ngày càng phát triển. Nhu cầu của người dùng vì thế sẽ được thỏa mãn.

Nên đầu tư vào đồng Altcoin gì?

Sức hút và tiềm năng phát triển của thị trường tiền điện tử là vô cùng lớn. Với tiềm năng tăng trưởng vượt trội, tiền ảo đem tới cho các nhà đầu tư, các trader nhiều lợi ích như:

  • Tiềm năng lợi nhuận cao. Tiền điện tử có tỷ suất lợi nhuận rất cao. Bạn có thể giao dịch trong các loại tiền điện tử này bằng cách mở một tài khoản giao dịch trên các sàn môi giới, giống như những gì bạn sẽ làm trong thị trường ngoại hối và chứng khoán. Tuy nhiên, các biến động có thể dự đoán nhiều hơn và tương đối thấp hơn so với cổ phiếu và ngoại hối.
  • Tiền điện tử là không thể giả mạo. Lợi ích đáng kể của tiền điện tử là chúng không thể sao chép. Việc tạo ra các bản sao giả của tiền điện tử là gần như không thể, và chính điểm này làm tăng nhu cầu của chúng hơn.

Tiền điện tử là một khoản đầu tư đang phát triển mạnh mẽ khi nhiều tổ chức lớn trên thế giới (ví dụ như Visa) bắt đầu chấp nhận và có kế hoạch đầu tư vào các giải pháp thanh toán mới, vượt trội này.

Vậy bạn nên đầu tư vào loại Altcoin nào?

#1. Ethereum (ETH)

Được ra mắt vào năm 2015, Ethereum là một nền tảng phần mềm phi tập trung cho phép Hợp đồng thông minh và Ứng dụng phân tán (DApps) được xây dựng và chạy mà không có bất kỳ thời gian chết, tình trạng gian lận hay bị kiểm soát hoặc can thiệp bởi bên thứ ba. Các ứng dụng trên Ethereum được chạy trên mã thông báo được mã hóa riêng (hay còn gọi là Ether). Ether giống như một phương tiện di chuyển trên nền tảng Ethereum. Ngày nay, rất nhiều nhà phát triển đang tìm cách cải tiến và chạy các ứng dụng bên trong Ethereum, cùng với đó, các nhà đầu tư cũng đang tìm cách để mua các loại tiền điện tử khác bằng Ether.

 

#2. Dash (DASH)

Dash (ban đầu được gọi là Darkcoin) là một phiên bản bí mật của Bitcoin. Dash cung cấp cho khách hàng nhiều tính ẩn danh hơn các loại tiền ảo khác. Nó hoạt động trên mạng mã chính phi tập trung nên hầu như các giao dịch không thể truy cập được. Ra mắt vào tháng 1 năm 2014, Dash có được một lượng người theo dõi và sử dụng tương đối lớn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Tiền điện tử này được Evan Duffield tạo ra, phát triển và có thể khai thác bằng CPU hoặc GPU.

3. Litecoin

Litecoin, được ra mắt vào năm 2011, là một trong những loại tiền điện tử được phát hành đầu tiên, sau Bitcoin. Nó được tạo bởi Charlie Lee – một cựu sinh viên trường Đại học MIT và cũng là cựu kỹ sư của tập đoàn Google. Litecoin được xây dựng dựa trên mạng thanh toán toàn cầu và không bị kiểm soát bởi bất kỳ cơ quan trung ương nào. Mặc dù Litecoin và Bitcoin có nhiều nét tương đồng, nhưng nó có tốc độ tạo khối nhanh hơn nên sẽ cung cấp xác nhận giao dịch nhanh hơn.

4. Cardano (ADA)

Dự án Cardano được bắt đầu vào năm 2015 bởi Công ty Đầu vào Hồng Kông (IOHK). Charles Hoskinson, người đồng sáng lập cả Ethereum và BitShares đều là CEO của IOHK.

Ý tưởng của Cardano là xây dựng một blockchain vượt trội, khắc phục những nhược điểm của các blockchains cũ như Bitcoin, Ethereum và những thứ khác. Mục đích hướng tới thực hiện các giao dịch – rẻ hơn, nhanh hơn và nhiều hơn nữa về số lượng.

Tuy nhiên, không một đồng coin nào không tiềm ẩn rủi ro. Đến “anh cả” Bitcoin cũng vẫn còn nhiều yếu tố khiến người dùng lo lắng. Ngày càng xuất hiện nhiều “cá mập” – những người nắm giữ lượng lớn altcoin. Họ bơm rất nhiều tiền vào các đồng coin giá thấp sau đó bán đi để kiếm lợi nhuận khổng lồ. Nhiều đồng Coin chỉ tồn tại một thời gian ngắn.

Nên đầu tư tiền điện tử ở đâu?

Hiện nay, các nhà đầu tư Việt Nam có thể mua/bán hoặc đầu tư online các đồng tiền điện tử dễ dàng thông qua nền tảng giao dịch eToro – sàn giao dịch uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới.

Nên đầu tư tiền điện tử ở đâu?

Những ưu điểm có được khi giao dịch trên eToro đó là:

  • Giao dịch miễn phí hoa hồng
  • Sở hữu cổ phiếu thật 100%, không mất phí giao dịch, và được nhận cổ tức hàng tháng như bất kỳ nhà đầu tư nào tại Mỹ
  • Nền tảng thân thiện, dễ sử dụng, có sẵn tiếng Việt
  • Được cung cấp miễn phí một tài khoản ảo với số tiền $100.000 để có thể thỏa mái thực hành giao dịch cho đến khi thành thạo và đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận cao
  • Số vốn đầu tư ban đầu nhỏ, chỉ từ 200$

Ở trên là những đồng tiền điện tử được đánh giá cao và đang nhận được sự kì vọng rất lớn từ cộng đồng. Đây chỉ là thông tin tham khảo, chúng tôi không khuyến khích cũng như không chịu trách nhiệm về quyết định đầu tư dẫn đến thua lỗ của mọi người. Hãy thật sáng suốt trong từng bước đi của mình!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận