skip to Main Content

Cơ hội đầu tư tại Việt Nam với khả năng sinh lời hiệu quả

Cùng với sự phát triển của thị trường thế giới, thị trường tài chính trong nước cũng đang trên đà phát triển, đem lại cơ hội đầu tư tại Việt Nam vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 3 hình thức đầu tư tại Việt Nam an toàn và hiệu quả nhất.

Cơ hội đầu tư vàng tại Việt Nam

Trong lịch sử, vàng luôn chứng tỏ được chức năng của một tài sản lưu giữ giá trị tốt nhất trong khủng hoảng kinh tế với lạm phát cao. Khác với tiền xu, tiền giấy hay những loại tài sản khác, vàng luôn duy trì giá trị của mình theo thời gian và đứng vững trước lạm phát bởi sự hữu hạn của kim loại quý này.

Cơ hội đầu tư tại Việt Nam với khả năng sinh lời hiệu quả

Thêm vào đó, giá vàng và giá USD có mối quan hệ tương quan nghịch biến. Tức là giá vàng tăng thì giá USD giảm và ngược lại. Khủng hoảng kinh tế, sự lao dốc của thị trường chứng khoán, bất động sản…kéo theo sự giảm giá trị của đồng USD. Các nhà đầu tư dần chuyển sang một loại tiền tệ hoặc một loại tài sản trú ẩn an toàn khác và kênh đầu tư hàng đầu đó là vàng.

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, khi tình dịch dịch Covid-19 đang lan rộng ra toàn thế giới, ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, kênh đầu tư vàng được các nhà đầu tư ưu tiên rót vốn do tính an toàn và ổn định của nó.

Cơ hội đầu tư vào thị trường chứng khoán tại Việt Nam

Bên cạnh hình thức đầu tư vàng, một số nhà đầu tư tại Việt Nam có thể lựa chọn các hình thức đầu tư khác, cụ thể là đầu tư vào thị trường chứng khoán. Thị trường chứng khoán đem lại một số lợi thế so với các hình thức đầu tư khác:

Cơ hội kiếm tiền hiệu quả

Một trong những lợi ích chính của việc đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam là cơ hội kiếm tiền hiệu quả. Mặc cho những biến động lên xuống hằng ngày và ít cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, nhưng theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Đầu tư vào các công ty ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Khoản tiền nhàn rỗi không được đầu tư giống như khoản tiền chết. Qua thời gian, với tỉ lệ lạm phát từ 1-4% (kể từ năm 2000), đồng tiền sẽ dần mất đi giá trị.

Nếu bạn mua trái phiếu kho bạc hoặc đầu tư vào chứng chỉ tiền gửi tại ngân hàng địa phương, bạn có thể kiếm được một khoản tiền vừa đủ để tránh lạm phát. Nhưng đó chưa phải là sự lựa chọn tuyệt nhất. Với thị trường chứng khoán, bạn có thể kiếm được nhiều hơn thế.

Quyền sở hữu

Mua cổ phiếu của các công ty niêm yết cung cấp cho bạn một cổ phần sở hữu trong công ty. Điều này có nghĩa là đầu tư vào thị trường chứng khoán cũng mang lại lợi ích khi trở thành một trong những chủ doanh nghiệp. Sở hữu cổ phần trong công ty bạn làm việc để thể hiện lòng trung thành và gắn kết tài chính cá nhân của bạn với sự thành công của toàn bộ doanh nghiệp.

Cơ hội đầu tư tại Việt Nam với quỹ đầu tư

Cơ hội đầu tư tại Việt Nam với khả năng sinh lời hiệu quả

Đa dạng hoá danh mục đầu tư

Một danh mục đầu tư đa dạng phải bao gồm ít nhất 12 loại cổ phiếu. Việc đa dạng hoá danh mục đầu tư giúp nhà đầu tư tạo ra sự cân bằng trong danh mục, nhằm duy trì sự tăng trưởng tốt ngay cả khi một vài cổ phiếu trong danh mục bị giảm giá. Đây còn được xem là một phương thức phân tán rủi ro hiệu quả. Tuy nhiên để đa dạng hoá danh mục đầu tư của mình, nhà đầu tư không chỉ cần có kiến thức về thị trường để xây dựng một danh mục đầu tư tối ưu, mà còn cần một số vốn lớn tuỳ theo giá trị của chứng khoán hay quy mô của dự án.

Khi đó, quỹ đầu tư là các tổ chức đầu tư chuyên nghiệp có thể giúp những người mới tham gia thị trường hay những người có số vốn ít ỏi vẫn thu được lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro, bằng cách tập hợp những số tiền nhỏ mà nhà đầu tư uỷ thác thành một khoản tiền lớn và đầu tư vào các dự án tiềm năng.

Khi các nhà đầu tư cảm thấy không đủ kiến thức, kinh nghiệm và thời gian để trực tiếp hoạt động trên thị trường chứng khoán, họ tìm đến những tổ chức đầu tư chuyên nghiệp để uỷ thác số tiền đầu tư của mình. Như vậy, so với hình thức đầu tư trực tiếp của từng cá nhân, hình thức đầu tư thông qua quỹ đầu tư có những lợi thế nhất định.

Đội ngũ chuyên gia đầu tư nhiều kinh nghiệm

Quỹ đầu tư được quản lý bởi những chuyên gia đầu tư nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đầu tư. Do đó, họ có khả năng phân tích và nghiên cứu thị trường, xây dựng một danh mục đầu tư đa dạng và tiềm năng. Điều này đồng thời hạn chế những rủi ro thường gặp của những cá nhân không chuyên, thiếu kinh nghiệm trong quá trình đầu tư.

Bên cạnh đó, một số lợi ích khác phải kể đến như chi phí hoạt động thấp, tiết kiệm thời gian và đem lại tiềm năng lợi nhuận ổn định.

Lợi nhuận cao trong dài hạn

Những quỹ đầu tư như quỹ mở có thể mang đến lợi nhuận cao. Do quỹ được đầu tư vào cổ phiếu và hạn chế được các rủi ro do những biến động ngắn hạn của thị trường chứng khoán.

Xem thêm: Đầu tư chứng khoán bắt đầu từ đâu?

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận