skip to Main Content

Đầu tư chứng khoán bắt đầu từ đâu?

Chứng khoán được đánh giá là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội sinh lời từ số vốn nhàn rỗi. Hiện nay, đầu tư chứng khoán không còn là một lĩnh vực quá xa lạ khi ngày càng nhiều người lựa chọn chứng khoán là một trong những phương thức đầu tư tài chính hiệu quả nhất. Chứng khoán là một thị trường tiềm năng, không quá dễ nhưng cũng không quá khó, nhưng “đầu tư chứng khoán bắt đầu từ đâu” vẫn là băn khoăn của rất nhiều các nhà đầu tư, đặc biệt là những người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức.

Đầu tư chứng khoán bắt đầu từ đâu?

Lựa chọn nhà môi giới đầu tư chứng khoán hiệu quả

Khi mới bước chân vào thị trường tài chính, chưa nắm được đầu tư chứng khoán nên bắt đầu từ đâu, cần phải nghiên cứu những gì, các nhà đầu tư phải làm sao? Bước đệm đầu tiên vô cùng quan trọng đó là lựa cho mình một nhà môi giới uy tín và phù hợp. Có rất nhiều tiêu chí đối với nhà môi giới mà bạn cần quan tâm. Đầu tiên, bạn nên kiểm tra tình trạng quy định của nhà môi giới mà bạn đang có ý định sử dụng. Thực hiện giao dịch với một nhà môi giới được quy định bởi pháp luật là vô cùng quan trọng, đảm bảo tính an toàn cho số vốn đầu tư cũng như hạn chế rủi ro ở mức tối đa cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét các yếu tố sau:

  • Phí giao dịch (spread, phí hoa hồng)
  • Đòn bẩy
  • Hạn mức dừng giao dịch (Stop Out Level)
  • Thủ tục nạp rút tiền
  • Số dư tối thiểu và khối lượng giao dịch tối thiểu,
  • Tính chính xác khi thực hiện giao dịch (độ tương thích với giá thị trường tại thời điểm hiện tại)
  • Dịch vụ khách hàng

Trên đây là một số tiêu chí mà các bạn cần xem xét khi lựa chọn một broker cho đầu tư chứng khoán. Và với những tiêu chí trên, eToro chính là một lựa chọn phù hợp. Trên eToro, bạn có thể tự do đầu tư chứng khoán lâu dài để nhận cổ tức định kỳ hoặc giao dịch hàng ngày. Đây là một trong những sàn uy tín, đang ngày càng được nhiều nhà đầu tư Việt Nam tìm hiểu và tin tưởng giao dịch. Đặc biệt, với một tài khoản chứng khoán eToro, bạn có thể sẵn sàng đầu tư ngay lập tức chỉ từ 200$ hoặc một tài khoản ảo miễn phí trị giá 100.000$ để luyện tập trước khi đầu tư bằng tiền thật.

Đầu tư chứng khoán bắt đầu từ đâu?

Thực hành đầu tư trên tài khoản demo

Giao dịch trên tài khoản demo là giao dịch mô phỏng cho phép các trader thực hành mua và bán mà không gặp rủi ro về vốn thực tế. Giao dịch với tài khoản demo có thể được thực hiện đơn giản bằng cách vào lệnh giao dịch ảo theo thời gian thực của thị trường ngoại hối. Đây là nơi mà các trader ở mọi cấp có thể trau dồi kỹ năng giao dịch, kiểm nghiệm mức độ chính xác cũng như tính hiệu quả của chiến lược giao dịch mà bạn theo đuổi. Ngoài ra cũng có thể học được cách quan sát thị trường rất tốt vì biểu đồ trong tài khoản ảo cũng giống y chang giao dịch thật nên áp dụng các lý thuyết đã học vào thực hành mà không lo mất tiền thật là một lợi thế rất lớn.

Tài khoản demo được đánh giá cực kỳ hữu ích đối với trader mới, muốn đầu tư chứng khoán nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu . Các trader mới tham gia vào thị trường chứng khoán có thể dùng tài khoản demo cho giai đoạn bắt đầu thực hành đầu tư. Một sự chuẩn bị hiệu quả với tài khoản demo là cách thức mở đầu tốt cho trader mới khi bước chân vào thị trường tài chính. Ngoài ra, tài khoản demo cũng rất hữu dụng đối với các trader mới, những trader chuyên nghiệp sử dụng tài khoản demo như là 1 công cụ hữu ích giúp họ luyện tập phương pháp giao dịch mới, các sản phẩm mới và các công cụ mới.

Tìm ra phong cách giao dịch phù hợp với bản thân

Sau khi có được thời gian luyện tập và thực hành giao dịch, hãy suy nghĩ về phong cách giao dịch bạn muốn theo đuổi. Bạn muốn trở thành một nhà giao dịch trong ngày, hàng tuần hay giao dịch hàng tháng?

Sự lựa chọn của bạn về phong cách giao dịch đặc biệt quan trọng từ góc độ lối sống. Day Trading (giao dịch theo ngày) là phương pháp giao dịch ngắn hạn, nhưng không giống như Scalping, giao dịch theo ngày thường chỉ vào một vài lệnh vào lúc mở phiên giao dịch mỗi ngày và sẽ đóng lệnh trong ngày hôm đó. Các Day Trader (Người giao dịch theo ngày) thường không giữ lệnh qua đêm.

Giao dịch chứng khoán trực tuyến dài hạn không đòi hỏi các nhà đầu tư theo dõi biến động thị trường liên tục và hàng ngày. Theo quy định, khung thời gian càng ngắn thì giao dịch càng dữ dội.

Chọn lựa công cụ chứng khoán phù hợp với phong cách đầu tư

Đầu tư chứng khoán bắt đầu từ đâu?

Vì chuyên môn hóa là chìa khóa để giao dịch thành công, bạn cần chọn cẩn thận các tài sản mà bạn sẽ giao dịch. Các tùy chọn chứng khoán bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, chỉ số, ETF,…. Mua và bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán New York có lẽ là lựa chọn được biết đến nhiều nhất – đó cũng là nơi mà các thị trường trực tuyến phổ biến thường cho phép bạn giao dịch.

Một số người nói rằng giao dịch ngoại tệ đơn giản hơn nhiều so với đầu tư chứng khoán, vì nó ít biến động. Tuy nhiên, chỉ bạn mới thực sự hiểu mình phù hợp với loại tài sản nào và công cụ nào. Bạn cần phải tìm hiểu bạn có chuyên môn và yêu thích tài sản nào? Để thực sự trở thành một nhà giao dịch chuyên nghiệp, bạn sẽ cần phải biết các hoạt động bên trong của bất kỳ ngành nào mà bạn đặt cược vào.

Tuy nhiên, để có thể chọn lựa mã cổ phiếu, chứng khoán nên đầu tư, bạn cần theo dõi thị trường một cách thường xuyên và cân nhắc các dữ liệu quá khứ của công ty phát hành cổ phiếu, trái phiếu hay sự chuyển động giá của các quỹ chỉ số, ETF,…

Bảng giá chứng khoán trực tuyến ra đời để phục vụ mục đích đó, cung cấp cái nhìn sâu sắc về các công ty. Nói cách khác, bảng giá chứng khoán trực tuyến là bảng giá của các loại cổ phiếu được trích dẫn trên sàn giao dịch. Báo giá cổ phiếu cập nhật theo thời gian thực khi cổ phiếu được mua và bán trong suốt phiên giao dịch. Một báo giá cổ phiếu cũng được tạo thành từ các số liệu thống kê khác giúp người mua đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.

Xem thêm: Bảng giá chứng khoán trực tuyến – 9 cách để theo dõi thị trường nhanh nhất

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận