skip to Main Content

Có 500 triệu nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả?

Nếu có một khoản tiền tiết kiệm 500 triệu, chúng ta nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả? Câu hỏi này cũng chính là mối quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là những người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về lĩnh vực tài chính. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều hình thức đa dạng để chúng ta có thể lựa chọn. Bên cạnh phương án phổ biến và an toàn nhất là gửi tiết kiệm vào ngân hàng thì kinh doanh, đầu tư chứng khoán, tiền điện tử, forex,… cũng là những phương án được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng thảo luận về những hình thức đầu tư khi nắm trong tay 500 triệu và muốn sử dụng nó để đầu tư sinh lời.

Lợi nhuận ổn định từ tiền gửi tiết kiệm ngân hàng

Có 500 triệu nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả

Gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng là kênh đầu tư ít rủi ro và đơn giản nhất. Hoạt động của các ngân hàng luôn được giám sát và đảm bảo bởi Ngân hàng Nhà nước nhằm hạn chế các biến cố, rủi ro tài chính. Vì thế, khả năng ngân hàng bị phá sản làm mất tiền của người gửi là điều không thể xảy ra.

Trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng ổn định, kiềm chế lạm phát cùng mức lãi suất ít biến động, đây là hình thức được ưa chuộng dành cho các nhà đầu tư có tâm lý ăn chắc mặc bền. Tính thanh khoản cao cũng là một điểm cộng lớn. Tuy nhiên, lợi nhuận từ tiền gửi tiết kiệm không cao so với các kênh đầu tư khác.

Đầu tư chứng khoán

Có 500 triệu nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả

Bên cạnh tùy chọn gửi tiền tiết kiệm vào tài khoản ngân hàng, chứng khoán được đánh giá là một khoản đầu tư khả thi và có hiệu quả, phù hợp cho những người có nhiều kinh nghiệm hoặc thậm chí chỉ mới bước chân vào thị trường tài chính.

Một trong những lợi ích chính của việc đầu tư vào thị trường chứng khoán là cơ hội kiếm tiền hiệu quả. Mặc cho những biến động lên xuống hằng ngày và ít cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, nhưng theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Đầu tư vào các công ty ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Khoản tiền nhàn rỗi không được đầu tư giống như khoản tiền chết. Qua thời gian, với tỉ lệ lạm phát từ 1-4% (kể từ năm 2000), đồng tiền sẽ dần mất đi giá trị.

Chứng khoán có xu hướng tăng trong 100 năm qua. Mặc dù có những thời điểm thị trường đi xuống, những đợt pullback, nhưng nhìn chung, thị trường chứng khoán phát triển đều đặn khi Hoa Kỳ và các nền kinh tế khác trên toàn cầu đều phát triển.

Đầu tư tiện điện tử

Có nên đầu tư tiền điện tử hay không? Nhiều người tin rằng tiền điện tử chính là cơ hội đầu tư hot nhất hiện nay. Mặc dù tiền điện tử chỉ mới xuất hiện trên thị trường tài chính một thời gian ngắn, nhưng tốc độ phát triển của nó vô cùng lớn, đem lại nhiều cơ hội kiếm tiền cho các nhà đầu tư và các nhà giao dịch.

Do tính chất của tiền điện tử là biến động mạnh, chính vì vậy, tiềm năng thu về lợi nhuận cao là rất lớn.

Có 500 triệu nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả

Thật vậy, có rất nhiều câu chuyện về việc mọi người trở thành triệu phú thông qua các khoản đầu tư Bitcoin của họ.  Ethereum, có lẽ là loại tiền điện tử có giá trị thứ hai, đã ghi nhận mức tăng nhanh nhất mà một loại tiền kỹ thuật số từng được chứng minh. Kể từ tháng 5 năm 2016, giá trị của nó tăng ít nhất 2.700 phần trăm. Khi nói đến tất cả các loại tiền điện tử cộng lại, vốn hóa thị trường của họ đã tăng hơn 10.000 phần trăm kể từ giữa năm 2013.

BTC và các đồng tiền ảo khác như Ethereum, Ripple,.. hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng và trở thành một hình thức thanh toán hợp pháp ở nhiều quốc gia. Giá trị hiện tại của Bitcoin là hơn 7000 USD và nó vẫn là một khoản đầu tư tiềm năng trong dài hạn. Tuy nhiên, trước khi tham gia đầu tư bạn phải xác định rằng đầu tư Bitcoin nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung là hình thức đầu tư siêu lợi nhuận, cơ hội kiếm được rất nhiều tiền nhưng rủi ro cũng luôn tiềm ẩn. Do đó, bạn chỉ nên đầu tư với số vốn mà bạn có thể mất và tự chịu trách nhiệm với số tiền đó của mình.

Ngoài ra, do tính độc lập chính trị và bảo mật dữ liệu cao, người dùng tiền điện tử được hưởng một số lợi ích mà các loại tiền tệ truyền thống không thể đem lại. Chẳng hạn, trong khi chính phủ có thể dễ dàng đóng băng hoặc thậm chí chiếm đoạt tài khoản ngân hàng dựa theo quyền lực pháp lý, thì rất khó để có thể làm điều tương tự với các khoản tiền được giữ bằng tiền điện tử – ngay cả khi chủ sở hữu là công dân hoặc cư dân hợp pháp.

Xem thêm: “Đầu tư tiền ảo như thế nào cho an toàn và hiệu quả?” tại đây.

Qũy đầu tư

Đối với những người mới tham gia vào thị trường và chưa có nhiều kinh nghiệm, các quỹ đầu tư chính là sự lựa chọn tốt nhất bởi chúng sẽ giúp bạn quản lý khoản đầu tư, phân bổ danh mục đầu tư đa dạng và hợp lý để gia tăng thu nhập và giảm thiểu rủi ro. Bạn vẫn có thể tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này, đạt lợi nhuận cao mà không phải “vượt qua” thử thách khó khăn là học về đầu tư, tài chính, thị trường hay kinh tế phức tạp. Bạn sẽ không còn phải đau đầu nghĩ xem mình có 500 triệu nên đầu tư vào đâu, nên tin tưởng doanh nghiệp nào và mua bán, khớp lệnh các bước ra sao. Một sốquỹ đầu tư mà bạn có thể tham khảo như Quỹ Mở, Quỹ Đóng, Quỹ đầu tư Uỷ thác và các Quỹ đầu tư nước ngoài khác.

Vậy là, chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp băn khoăn “Có 500 triệu nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả?”. Hi vọng rằng, bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn kênh đầu tư hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận