skip to Main Content

Nên đầu tư gì với 1 tỷ để sinh lời hiệu quả sau đại dịch?

Xã hội càng phát triển, nhu cầu đầu tư của con người càng tăng lên. Đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề , nhiều người đang loay hoay tìm cho mình một phương án đầu tư an toàn và hiệu quả nhất trong thời kỳ khó khăn này.Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi “Nên đầu tư gì với 1 tỷ để sinh lời hiệu quả sau đại dịch?” – một câu hỏi có thể khiến nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ đang muốn làm giàu phải đau đầu nhức óc. 

Đọc thêm: Kinh nghiệm đầu tư tài chính khi thị trường không ổn định

Nên đầu tư gì với 1 tỷ?

Đầu tư bất động sản vùng ven

Hiện nay, khi trả lời câu hỏi “Nên đầu tư gì với 1 tỷ?” thì bất động sản là một phương án đầu tư có tiềm năng lợi nhuận cao. Nếu may mắn, chỉ trong một vài tháng bạn có thể kiếm được hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Vì số tiền 1 tỷ đồng không quá lớn trong thời điểm hiện tại khi đầu tư vào bất động sản, bạn chỉ có thể mua các căn hộ mini, nhà trong ngõ nhỏ nếu ở thành phố hoặc bất động sản tại các khu vực xa trung tâm đang hoặc có tiềm năng sẽ phát triển. Bạn có thể kiếm lời bằng cách cho thuê hoặc mua đi bán lại khi đất lên giá. Tại nông thôn, chỉ với vài trăm triệu hoặc 1 tỷ là đủ để bạn sở hữu một căn nhà khang trang, tuy nhiên, bất động sản ở nông thôn có tính thanh khoản kém hơn nhiều so với thành phố nên việc kinh doanh bất động sản tại khu vực này không quá khả thi. Có thể thấy, đầu tư bất động sản vẫn là “sân chơi” dành cho những người dày vốn nhiều hơn 1 tỷ đồng.

Để đầu tư bất động sản thành công, bạn cần tìm hiểu kỹ về lĩnh vực này, am hiểu tường tận về thị trường bất động sản để có thể sở hữu những căn hộ trong tầm giá có chủ đầu tư tốt, vị trí thuận tiện và an ninh tốt. Như vậy mới có thể dễ dàng giao dịch và kiếm lời. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì nên cẩn trọng vì thị trường bất động sản có nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều cạm bẫy rủi ro. Rất nhiều trường hợp, nhà đầu tư không tìm hiểu kỹ về bất động sản mà mình định mua, dẫn tới tổn thất lớn khi mua phải khu vực giải toả hoặc các vấn đề phát sinh khác.

Lợi nhuận ổn định từ tiền gửi tiết kiệm ngân hàng

Trong thời kỳ nền kinh tế khó khăn thì phương án gửi tiết kiệm ngân hàng có lẽ là lựa chọn an toàn nhất. Hoạt động của các ngân hàng luôn được giám sát và đảm bảo bởi Ngân hàng Nhà nước nhằm hạn chế các biến cố, rủi ro tài chính. Vì thế, khả năng ngân hàng bị phá sản làm mất tiền của người gửi là điều không thể xảy ra.

Trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng ổn định, kiềm chế lạm phát cùng mức lãi suất ít biến động, đây là hình thức được ưa chuộng dành cho các nhà đầu tư có tâm lý ăn chắc mặc bền. Tính thanh khoản cao cũng là một điểm cộng lớn. Tuy nhiên, lợi nhuận từ tiền gửi tiết kiệm không cao so với các kênh đầu tư khác.

Đầu tư chứng khoán

Bên cạnh tùy chọn gửi tiền tiết kiệm vào tài khoản ngân hàng, chứng khoán được đánh giá là một khoản đầu tư khả thi và có hiệu quả, phù hợp cho những người có nhiều kinh nghiệm hoặc thậm chí chỉ mới bước chân vào thị trường tài chính.

Một trong những lợi ích chính của việc đầu tư vào thị trường chứng khoán là cơ hội kiếm tiền hiệu quả. Mặc cho những biến động lên xuống hằng ngày và ít cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, nhưng theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Đầu tư vào các công ty ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Khoản tiền nhàn rỗi không được đầu tư giống như khoản tiền chết. Qua thời gian, với tỉ lệ lạm phát từ 1-4% (kể từ năm 2000), đồng tiền sẽ dần mất đi giá trị.

Chứng khoán có xu hướng tăng trong 100 năm qua. Mặc dù có những thời điểm thị trường đi xuống, những đợt pullback, nhưng nhìn chung, thị trường chứng khoán phát triển đều đặn khi Hoa Kỳ và các nền kinh tế khác trên toàn cầu đều phát triển.

Trên đây là một số gợi ý về phương thức đầu tư mà bạn có thể tham khảo nếu đang có ý định đầu tư sinh lời với số vốn từ vài trăm triệu đến 1 tỷ đồng. Cho dù là lĩnh vực nào, đầu tư luôn đi kèm với rủi ro, do đó, hãy lựa chọn một lĩnh vực mà bạn am hiểu cũng như nghiên cứu thị trường trước khi quyết định rót vốn vào nó để hạn chế rủi ro và sinh lời hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận