skip to Main Content

Cách chơi chứng khoán Mỹ cho những nhà đầu tư không chuyên

Rất nhiều người muốn tham gia đầu tư chứng khoán Mỹ nhưng còn e ngại vì không có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm giao dịch. Nhằm giải quyết  vấn đề này, một sản phẩm đầu tư thế hệ mới có tên “Sao chép giao dịch” (Social trading) đã ra đời với những tính năng đặc biệt dành cho các “nhà đầu tư nghiệp dư” – những người không có nhiều kiến thức, thời gian để tự mình giao dịch, và cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp muốn đa dạng hóa danh mục của mình. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tính năng Sao chép giao dịch – cách chơi chứng khoán Mỹ đơn giản, hiệu quả bất ngờ.

Cách chơi chứng khoán Mỹ với tính năng Sao chép giao dịch (Copy Trading)

CopyTrader

CopyTrader (Sao chép Nhà giao dịch) là tính năng cho phép bạn có thể lựa chọn sao chép mọi hoạt động giao dịch của các nhà đầu tư khác, những nhà đầu tư này thường là những nhà giao dịch chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm và có lịch sử giao dịch tốt trong nhiều năm (Leaders). CopyTrader sẽ kết nối danh mục đầu tư của bạn với danh mục đầu tư của nhà giao dịch mà bạn copy theo một tỷ lệ nhất định. Khi bạn sao chép một nhà giao dịch, tất cả các giao dịch mà tài khoản chủ đã, đang và sẽ thực hiện đều sẽ được sao chép vào tài khoản của bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể quyết định số vốn mà mình dùng để sao chép. Ví dụ tài khoản của Leader có số vốn là 10000 USD và tài khoản của bạn có 1000 USD, số tiền của bạn tương đương 10% số tiền của tài khoản Leader. Nếu tài khoản chủ thực hiện một giao dịch và giao dịch đó thành công, họ kiếm được lợi nhuận 5000 USD thì bạn sẽ kiếm được 500 USD lợi nhuận (tương đương 10% lợi nhuận của tài khoản gốc). Nói tóm lại, tồn tại một tỷ lệ phần trăm giữa hai tài khoản: tài khoản gốc (tài khoản của Leader) và tài khoản copy, chính vì vậy khoản tiền lãi/lỗ cũng sẽ được tính theo tỉ lệ phần trăm đó.

Làm thế nào để lựa chọn tài khoản sao chép trên eToro? Trên nền tảng eToro, sau khi truy cập vào mục “Copy Trade”, giao diện các Nhà đầu tư Nổi tiếng (Leader) sẽ hiện ra và được sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống, tương ứng với 6 nhóm. Mỗi một nhóm lại bao gồm rất nhiều lựa chọn các nhà đầu tư, được eToro phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau:

  • Những nhà đầu tư được chọn lựa bởi ban biên tập (Editors’ Choice)
  • Các nhà đầu tư hàng đầu (Top investors)
  • Nhà đầu tư trong thời gian gần đây có xu hướng nổi lên, với tỷ lệ lợi nhuận ấn tượng, được nhiều người copy trade (Treding)
  • Nhà đầu tư đang được sao chép nhiều nhất (Most copied)
  • Nhà đầu tư có điểm số rủi ro thấp. Etoro đánh giá mức độ rủi ro của một nhà đầu tư theo thang điểm từ 1 – 10, những nhà đầu tư có điểm rủi ro nhỏ hơn 4 được cho là những người có rủi ro thấp (Lower risk score)
  • Nhà đầu tư có điểm rủi ro trung bình, thông thường là nhỏ hơn 6(Medium risk score)

Dựa vào những tiêu chí được phân loại trên, cũng như những thông tin công khai về danh mục đầu tư, chiến lược giao dịch, hiệu quả giao dịch trong nhiều năm…bạn có thể lựa chọn leader để sao chép sao cho phù hợp với

Tham khảo: Lộ diện Top 6 Nhà đầu tư Nổi tiếng Việt Nam có kết quả giao dịch ấn tượng nhất trên eToro

Cách chơi chứng khoán Mỹ cho những nhà đầu tư không chuyên

CopyPorfolio

CopyPorfolio (Sao chép Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ) là tính năng cho phép bạn đầu tư vào một nhóm các chứng khoán Mỹ được chọn lọc và phân bổ theo một chiến lược giao dịch hiệu quả đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm tính hiệu quả qua nhiều năm. Mỗi quỹ đầu tư sẽ bao gồm một nhóm các cổ phiếu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, thương mại điện tử, công nghệ thực phẩm, trò chơi điện tử…Tại eToro, Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ được

Khi lựa chọn đầu tư vào một Quỹ đầu tư chứng khoán trên eToro, tiền vốn của bạn sẽ ngay lập tức được phân bổ theo danh mục và tỷ lệ đầu tư giống hệt như quỹ đầu tư đó. Khi quỹ đầu tư được các chuyên gia thay đổi danh mục và tỷ lệ đầu tư, tài khoản đầu tư của bạn cũng sẽ được tự động thay đổi theo. Theo thời gian, lợi nhuận của Quỹ đầu tư bạn chọn đạt được như thế nào, tài khoản đầu tư của bạn cũng sẽ nhận được lợi nhuận y hệt như vậy.

Tương tự như tính năng CopyTrader, các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ trên eToro đều được công khai danh mục đầu tư cũng như kết quả đầu tư trong nhiều năm liên tiếp. Từ đó, nhà đầu tư có thể dễ dàng chọn lọc được những quỹ đầu tư phù hợp với mong muốn cá nhân.

Tham khảo: So sánh danh mục cổ phiếu của các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ tốt nhất hiện nay

Cách chơi chứng khoán Mỹ cho những nhà đầu tư không chuyên

Vì sao bạn nên lựa chọn Sao chép giao dịch (Copy Trading)?

Nếu bạn là một nhà đầu tư không chuyên, một người chưa có nhiều kiến thức, kinh nghiệm và ít thời gian giao dịch thì Copy Trading là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Với hình thức tự giao dịch, nhà đầu tư sẽ phải theo dõi thị trường thường xuyên, học phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, học cách quản trị vốn, kiểm soát tâm lý…Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều thời gian để làm những điều trên và không phải ai cũng có “năng khiếu” để trở thành một nhà giao dịch giỏi.

Với tính năng Sao chép giao dịch của eToro, tất cả các tài khoản giao dịch hay Quỹ đầu tư đều được quản lý bởi một hoặc một nhóm các nhà đầu tư chuyên nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm và thành tích giao dịch. Bạn sẽ có thể ngay lập tức sở hữu một danh mục đầu tư tối ưu nhất mà không cần tốn phải tốn tiền, thời gian và công sức để thử nghiệm các phương pháp đầu tư mới mà rất lâu sau mới thấy được hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm ra nhà đầu tư nào quản trị rủi ro tốt, có tỷ lệ lợi nhuận cao trong một khoảng thời gian nhất định và có phong cách giao dịch phù hợp để thực hiện copy theo.

Trên đây là 2 cách chơi chứng khoán cho nhà đầu tư không chuyên đơn giản và hiệu quả nhất. Nói như vậy không có nghĩa là bạn có thể dễ dàng kiếm tiền từ thị trường chứng khoán bằng cách Sao chép giao dịch mà không cần bất kỳ kiến thức gì. Để có thể lựa chọn chính xác Quỹ đầu tư hay nhà đầu tư chuyên nghiệp để copy và kiếm lời bền vững, ổn định từ thị trường chứng khoán, bất kỳ ai khi đầu tư chứng khoán đều cần học hỏi, tích lũy cho mình những kiến thức về cách hoạt động của thị trường, kỹ năng căn bản về giao dịch. Sau đó, bạn có thể tự mình trải nghiệm giao dịch chứng khoán trên tài khoản demo được cung cấp bởi nhà môi giới. Chúng ta không thể giao tiền cho người khác mà không biết họ sẽ làm gì với số tiền của mình.

Hiện nay, Investing Việt Nam đang tổ chức khóa học SUPER INVESTOR – khóa học cung cấp những kiến thức căn bản về đầu tư chứng khoán, tiền điện tử, ngoại hối…dành cho người mới bắt đầu. Thông qua khóa học này, bạn sẽ hiểu về cách vận hành của thị trường chứng khoán, tất cả những điều bạn cần biết về cách chơi chứng khoán, tiền điện tử…cũng như xác định một chiến lược đầu tư cá nhân hiệu quả nhất.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận