skip to Main Content

Cách bán Ethereum và một số chiến lược giao dịch Ethereum hiệu quả nhất

Ethereum (ETH) hiện là một trong 3 đồng tiền điện tử hàng đầu thế giới và là một loại tài sản triển vọng mà nhiều nhà giao dịch thêm vào danh mục đầu tư của mình. Tuy nhiên, vì chỉ có một số lượng rất hạn chế các doanh nghiệp chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán nên tính đến thời điểm hiện tại, Ether chủ yếu được sử dụng để thanh toán trong hệ thống mạng lưới Ethereum. Nếu bạn không có ý định trở thành người dùng tích cực của Ethereum, hoặc nếu bạn đã mua vào Ethereum như một khoản đầu tư để bán ra kiếm lời, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các cách bán Ether phổ biến nhất cũng như gợi ý một số chiến lược giao dịch với ETH.

Cách bán Ethereum và một số chiến lược giao dịch Ethereum.1

Bán ETH qua sàn giao dịch

Quá trình bán Ether trên một sàn giao dịch hoạt động tương tự như quá trình mua. Trước hết, bạn cần chọn một sàn giao dịch hoạt động trong phạm vi quyền hạn của mình, có giao dịch Ether và thiết lập một tài khoản tại sàn giao dịch đó. Để có thể bán, bạn sẽ được yêu cầu kết nối tài khoản ngân hàng hiện tại của bạn và cung cấp một số thông tin bổ sung, ví dụ như ngày sinh, quốc gia cư trú và số điện thoại của bạn. Sau khi bạn thiết lập tất cả, bạn sẽ cần chọn bán Ether của mình đổi lấy tiền tệ fiat hay đổi nó lấy một loại tiền điện tử khác.

Hầu hết các sàn giao dịch lớn đều cung cấp dịch vụ ví. Bạn có thể thiết lập số lượng Ether mà bạn muốn bán và chọn loại tiền mà bạn muốn trao đổi Trên hầu hết các giao dịch, điều này được thực hiện thông qua việc chào bán và chờ người mua đặt hàng hoặc thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm một đơn hàng đã được đặt sẵn để giao dịch. Tỷ giá hối đoái thường được tính toán tự động dựa trên tỷ giá thị trường hiện tại, biến động thị trường và quy mô của giao dịch.

Cách bán Ethereum và một số chiến lược giao dịch Ethereum.2

Khi giao dịch hoàn tất, tiền  bất kể là tiền fiat hay tiền điện tử đều sẽ được gửi vào tài khoản của bạn. Nếu bạn đã chọn bán Ether của mình cho các loại tiền tệ truyền thống, thì bạn sẽ có thể lựa chọn rút tiền vào tài khoản ngân hàng của mình. Điều này được thực hiện thông qua chuyển khoản ngân hàng, do đó, có thể sẽ mất  ba đến bốn ngày để tiền được chuyển về tài khoản ngân hàng của bạn.

Rút tiền tệ fiat cũng sẽ phải chịu phí. Những mức phí sẽ khác nhau đáng kể tùy thuộc vào từng nền tảng giao dịch cụ thể. Dưới đây là bảng phí rút tiền của một số sàn giao dịch.

SÀN GIAO DỊCH CẶP TIỀN TỆ TRAO ĐỔI

PHÍ RÚT TIỀN

COINBASE

ETH/USD, ETH/EUR, ETH/BTC

Thay đổi tuỳ thuộc vào phương thức thanh toán và các trường hợp khác. Dao động từ 0,15 € cho chuyển khoản SEPA đến 3,99% cho rút tiền PayPal.

KRAKEN

ETH/USD, ETH/EUR, ETH/CAD, ETH/GBP, ETH/JPY, ETH/BTC, ETH/ETC, ETH/EOS, ETH/GNO

EUR SEPA – €0.09

USD (trong nước) – $5

USD SWIFT – $60

EUR SWIFT – €60

JPY (trong nước) – ¥300

CAD (trong nước) – $10 CAD

GEMINI

ETH/USD, ETH/BTC

Miễn phí (trong vòng tối đa 30 tháng)

BITFINEX

ETH/USD, ETH/BTC

Tối thiểu 20 USD/EUR)

BITTREX

ETH/BTC, ETH/USDT

Không có ETH/fiat

Miễn phí

CEX.IO

ETH/USD, ETH/EUR, ETH/GBP, ETH/BTC

VISA – $3.80/€3.50/£2.90

MasterCard – 1.2% + $3.80/€3.50/£2.90

Chuyển khoản ngân hàng – $50/€25/£30

SEPA – €10

Giao dịch ETH ngang hàng (P2P)

Nếu bạn muốn bỏ qua những rắc rối có thể gặp phải khi kết nối tài khoản ngân hàng của mình và trải qua quá trình xác minh danh tính phức tạp, thì bạn có thể lựa chọn bán Ether trực tiếp thông qua trao đổi ngang hàng Localethereum. Không giống như tất cả các sàn giao dịch khác, giao dịch này hoàn toàn phi tập trung. Các dịch vụ ký quỹ và chênh lệch giá đạt được thông qua việc thực hiện các hợp đồng thông minh Ethereum.

Cách bán Ethereum và một số chiến lược giao dịch Ethereum.3

Localethereum về cơ bản là một thị trường nơi người dùng có thể chủ động đặt các giao dịch mua và bán. Khi bán hàng trên nền tảng, thông thường bạn sẽ phải trả một khoản phí 0,25%. Localethereum cũng có dịch vụ nhắn tin, cho phép người dùng thiết lập một cuộc gặp mặt trực tiếp để đổi Ether lấy tiền mặt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các dịch vụ như MeetUp để tìm kiếm các Ethereum địa phương hoặc sắp xếp các cuộc gặp gỡ liên quan đến tiền điện tử nói chung – nơi bạn có thể bán Ether của mình một cách an toàn.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là nếu bạn lựa chọn giao dịch ngang hàng, bạn sẽ phải giao dịch với các cá nhân, không phải các công ty lớn. Điều này đồng nghĩa với việc, giao dịch của bạn sẽ gặp nhiều rủi ro hơn là giao dịch trên các sàn. Hãy nhớ tính đến điều này và thêm vào đó, cẩn thận khi giao dịch trực tiếp với người lạ bằng cách luôn kiểm tra kỹ các địa chỉ công cộng, số tiền bạn gửi cũng như tỷ giá hối đoái hiện tại. Ngoài ra, bạn sẽ cần truy cập Internet để xác nhận giao dịch. Cuối cùng, trước khi xác nhận giao dịch, hãy đảm bảo rằng người mà bạn giao dịch có sẵn tiền và sẵn sàng xác nhận giao dịch từ phía họ. Đôi khi, để cho chắc chắn, hãy nhấn nút “gửi” cùng lúc.

Chiến lược giao dịch Ether

Nắm giữ

Mua và nắm giữ có lẽ là chiến lược giao dịch phổ biến nhất trong cộng đồng đầu tư nói chung, vì đây là cách tiếp cận dễ dàng nhất và ít rủi ro nhất. Đôi khi nó cũng được gọi là một chiến lược đầu tư dài hạn, vì nó đòi hỏi phải mua cổ phiếu và giữ chúng trong một thời gian dài trước khi bán ra.

Cách bán Ethereum và một số chiến lược giao dịch Ethereum.4

Các nhà đầu tư theo phong cách mua và nắm giữ thường có xu hướng chọn một công ty mạnh, có uy tín để mua cổ phiếu của họ và nắm giữ nó bất kể điều kiện thị trường biến động ra sao. Có lẽ lợi ích quan trọng nhất của chiến lược này là nó tiết kiệm thời gian và công sức cho nhà đầu tư. Về cơ bản, tất cả những gì bạn cần làm là mua token Ether và lưu trữ chúng ở nơi an toàn. Là một nhà giao dịch mua và nắm giữ, bạn không cần phải thường xuyên kiểm tra tin tức, lịch sử giá cả và biến động thị trường. Hơn nữa, lựa chọn chiến lược này có nghĩa là bạn sẽ không phải thường xuyên cân chỉnh danh mục đầu tư của mình, giảm bớt các cảm xúc tiêu cực trong quá trình đầu tư cũng như các chi phí giao dịch bởi bạn sẽ thực hiện một lượng giao dịch nhỏ hơn đáng kể so với các nhà giao dịch ngắn hoặc trung hạn.

Cách bán Ethereum và một số chiến lược giao dịch Ethereum.5

Mặc dù mua và nắm giữ là một chiến lược giao dịch an toàn hơn các chiến lược khác, nhưng không phải nó không có rủi ro, đặc biệt là khi giao dịch với tiền điện tử. Thứ nhất, các nhà giao dịch ngắn hạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nhờ những biến động giá. Hơn nữa, một số sự kiện, tin tức xấu có thể tác động rất lớn đến giá trị của Ether, ví dụ như tin tức DAO bị hack đã từng khiến cho giá ETH giảm mạnh. Nhưng sau đó, Ether đã có một cuộc phục hồi ngoạn mục, giúp cho những người nắm giữ đồng tiền điện tử này hưởng lợi nhuận khổng lồ.

Giao dịch chủ động

Giao dịch chủ động là một chiến lược đòi hỏi sự thâm nhập sâu hơn vào thị trường và đòi hỏi nhiều thời gian, kiến ​​thức và kinh nghiệm hơn so với chiến lược mua và nắm giữ. Trong thế giới của giao dịch chứng khoán truyền thống, có một số phong cách giao dịch chủ động khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta đang giao dịch tiền điện tử, một thị trường hoàn toàn mới và phần lớn không thể đoán trước, vì vậy áp dụng các chiến lược giao dịch truyền thống có thể không hiệu quả.

Cách bán Ethereum và một số chiến lược giao dịch Ethereum.6

Nếu bạn lựa chọn chiến lược giao dịch chủ động thì về cơ bản, bạn sẽ cần theo dõi thị trường và biến động giá Ether hàng ngày thậm chí là hàng giờ. Các bài báo, tin tức liên quan hay những thông báo và ý kiến ​​cũng rất cần thiết đối với một nhà giao dịch chủ động, vì nó có thể ảnh hưởng tới biến động giá Ether.

Có một quy tắc vàng để giao dịch chủ động đó là mua thấp, bán cao. Về cơ bản, tất cả những gì bạn cần làm là chờ đợi thời điểm giá Ether tương đối thấp, mua vào và bán chúng khi giá tăng. Bạn có thể theo dõi biến động của giá một cách thủ công, chỉ cần nhìn vào tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ giao dịch như TradingView, cho phép bạn thiết lập cảnh báo cả khi giá xuống thấp và khi nó tăng vọt đến một giá trị nhất định mà bạn có thể bán. Hầu hết các công cụ giao dịch như vậy sẽ chỉ có trong các gói trả phí, tuy nhiên, nó sẽ rất có giá trị với một nhà giao dịch chủ động.có sẵn trong các gói trả phí, nhưng nếu bạn là một nhà giao dịch hoạt động, nó sẽ có giá trị.

Cách bán Ethereum và một số chiến lược giao dịch Ethereum.7

Trên đây là các cách bán Ethereum đơn giản mà bạn có thể tham khảo, cũng như một số chiến lược đầu tư ETH phổ biến. Tại Việt Nam, một trong số những sàn giao dịch tiền điện tử (cụ thể là Bitcoin và Ethereum) nổi bật nhất phải kể đến sàn Remitano. Bạn có thể tìm hiểu thêm về sàn Remitano và cách thức mua bán tiền điện tử trên sàn giao dịch này tại đây.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận