skip to Main Content

7 chiến lược giao dịch chứng khoán hiệu quả nhất trong năm 2020

Các nhà giao dịch chứng khoán thành công đều xây dựng cho mình một chiến lược đầu tư hoàn chỉnh và tối ưu nhất. Có rất nhiều chiến lược giao dịch được sử dụng, tuy nhiên, phổ biến nhất là chiến lược giao dịch sử dụng các công cụ phân tích kỹ thuật để xác định các điểm mua và bán tốt nhất trên biểu đồ giá của một cổ phiếu/chỉ số. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 7 chiến lược giao dịch kỹ thuật hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng trên thị trường chứng khoán. 

1. Bollinger Bands

Bollinger Bands là công cụ kết hợp giữa đường trung bình động (Moving Average) và độ lệch chuẩn. Cấu tạo của chỉ báo này bao gồm một đường trung bình động ở giữa và hai đường biên trên, biên dưới với độ biến động 2% so với đường ở giữa, cho phép trader so sánh độ biến động và mức giá tương đối của một đồng tiền trong một khoảng thời gian nhất định.

Tín hiệu mua: Khi giá di chuyển xuống dưới đường biên dưới.

Tín hiệu bán: Khi giá di chuyển lên trên đường biên trên.

2. Chỉ số kênh hàng hóa (Commodity channel index)

Chỉ số kênh hàng hóa đo lường sự khác biệt giữa giá hiện tại và giá trung bình lịch sử (tính trong một khoảng thời gian cụ thể). Giá trị chỉ số trên 0 hàm ý giá cao hơn mức trung bình lịch sử và giá trị dưới 0 ngụ ý giá nằm dưới mức trung bình lịch sử.

Tín hiệu mua: Giá trị lớn hơn 100 cho thấy một xu hướng tăng mạnh mới sắp bắt đầu.

Tín hiệu bán: Giá trị nhỏ hơn 100 cho thấy một xu hướng giảm mạnh mới sắp bắt đầu.

7 chiến lược giao dịch chứng khoán hiệu quả nhất trong năm 2020

Xem thêm: Giao dịch đột phá hiệu quả sử dụng chỉ báo kênh (Donchian channel)

3. William% R

William% R là một chỉ báo động lượng được sử dụng để xác định mức mua quá mức và bán quá mức, được tính trong 14 ngày / tuần / tháng / quý. Nó cho biết mức giá hiện tại so với mức cao nhất trong khoảng thời gian 14 ngày được xác định trước và lấy giá trị từ 0 đến -100.

Tín hiệu mua: khi chỉ báo cao hơn -20.

Tín hiệu bán: khi chỉ báo thấp hơn -80.

7 chiến lược giao dịch chứng khoán hiệu quả nhất trong năm 2020

4. Tỷ lệ thay đổi (RoC)

Chỉ báo Mức độ Biến động (ROC) là một bộ xung lượng. Nó tính toán tỷ lệ thay đổi giá giữa các kỳ. ROC lấy giá hiện tại và so sánh nó với khoảng thời gian “n” (người dùng xác định) trước đó. Giá trị được tính toán sau đó được vẽ và dao động ở trên và dưới Đường Zero. Nhà phân tích kỹ thuật có thể sử dụng Mức độ Biến động (ROC) để xác định xu hướng và xác định các điều kiện quá mua và quá bán.

Tín hiệu mua: Một ROC tăng thường xác nhận một xu hướng tăng.

Tín hiệu bán: Một ROC giảm cho thấy giá hiện tại thấp hơn giá N ngày trước. Điều này thường giúp xác nhận xu hướng giảm.

5. K-Band

Chỉ báo K-Band là một chỉ báo kết hợp giữa các đường trung bình động (MA) và đường phạm vi trung bình thực (ATR). Dải trên và dai dưới được tính bằng cách nhân ATR với một giá trị nhất định, sau đó cộng hoặc trừ cho đường trung bình động. Do đó, đường trung bình động thường đóng vai trò là đường ở giữa, với các biên trên và biên dưới.

Tín hiệu mua: Khi giá đạt đến biên trên, nó cho thấy sự tăng giá vì dự kiến ​​sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng đi lên.

Tín hiệu bán: Khi giá đạt đến biên dưới, nó cho thấy sự giảm giá vì dự kiến ​​sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng đi xuống.

6. Rex Oscillator

Chỉ báo Rex Oscillator là một thước đo hành vi thị trường dựa trên mối quan hệ giữa các giá trị gần, mở, thấp và cao của một cổ phiếu / chỉ số.

Tín hiệu mua: Khi chỉ báo dao động chuyển biến tích cực trong một thị trường giảm giá, nó cho thấy xu hướng đảo ngược.

Tín hiệu bán: Khi chỉ báo dao động chuyển sang tiêu cực trong một thị trường tăng giá, nó cho thấy xu hướng đảo ngược về phía dưới.

7 chiến lược giao dịch chứng khoán hiệu quả nhất trong năm 2020

7. Stochastic Oscillator

Chỉ báo dao động Stochastic Oscillator là một chỉ báo động lượng kết hợp giá đóng cửa một loại tài sản với khoảng đỉnh-đáy của nó trong một khung thời gian nhất định. Biểu đồ Stochastic Oscillator thường bao gồm 2 đường: 1 đường phản ánh giá trị của Stochastic (%K) và 1 đường được tính theo SMA 3 phiên của %K (%D).

Stochastic thường được dùng để đo lường quán tính và sức mạnh của giá, báo hiệu các tín hiệu đảo chiều xu hướng sớm hơn diễn biến của giá qua những tín hiệu quá mua/quá bán. Cụ thể, quá mua là khi Stochastic có giá trị nằm trên một mức nào đó, thường là trên 80 và quá bán là khi Stochastic có giá trị nằm dưới một mức nào đó, thường là dưới 20.

7 chiến lược giao dịch chứng khoán hiệu quả nhất trong năm 2020

Trên đây là 7 chiến lược giao dịch chứng khoán hiệu quả nhất sử dụng các công cụ kỹ thuật mà bạn có thể tham khảo. Để có thể áp dụng những chiến lược này một cách hiệu quả và chính xác nhất vào giao dịch của mình, nhà đầu tư đặc biệt là những người mới tham gia thị trường nên thực hành giao dịch trên các tài khoản demo được cung cấp bởi các sàn môi giới, trước khi ứng dụng chúng trên biểu đồ giao dịch thực.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận