skip to Main Content

Các nhà phân tích tại Oppenheimer dự đoán cổ phiếu NVIDIA sẽ tăng sau báo cáo thu nhập 26/5

  • Báo cáo kết quả Q1 2022 vào thứ Tư, ngày 26 tháng 5, sau khi thị trường đóng cửa
  • Doanh thu kỳ vọng: 5,39 tỷ USD
  • EPS kỳ vọng: 3,28 USD

Sự phục hồi mạnh mẽ của cổ phiếu NVIDIA (NVDA) từ đợt giảm giá vào tháng 3/2020 cho thấy một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất của Hoa Kỳ đang thành công trong việc giải quyết các hạn chế về nguồn cung, vốn đang bóp nghẹt tăng trưởng trong toàn ngành.

Báo cáo thu nhập của NVIDIA: Dịch vụ trung tâm dữ liệu và tình trạng thiếu chip

Nếu đúng như dự kiến, công ty sẽ có kết quả kinh doanh tốt để chia sẻ với các nhà đầu tư khi báo cáo thu nhập vào thứ Tư tuần này.

Sự thiếu hụt chip trong toàn ngành đã khiến giá một số sản phẩm tăng lên, đồng thời gây ra sự chậm trễ trong việc hoàn thành đơn đặt hàng cho những sản phẩm khác. Các nhà sản xuất ô tô là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất, vì sự thiếu hụt nghiêm trọng về nguồn cung chip đã buộc một số nhà máy phải ngừng hoạt động.

Đằng sau sự thay đổi đột ngột này – từ kịch bản tăng trưởng mạnh mẽ sang hạn chế về nguồn cung – là nhu cầu được thúc đẩy bởi đại dịch đối với mọi thứ, bao gồm điện thoại di động, máy tính xách tay, dịch vụ điện toán đám mây và máy chơi game.

NVIDIA có trụ sở tại California là nhà cung cấp các thành phần quan trọng cần thiết cho tất cả các công ty lớn về công nghệ, có tốc độ tăng trưởng cao của ngành, bao gồm điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa robot, điện toán di động và internet vạn vật.

NVIDIA thuê Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSM) và Samsung Electronics (SSNLF) sản xuất cho mình. Những công ty này đang gặp khó khăn trong việc hoàn thành các đơn đặt hàng. Giám đốc điều hành của NVDA, Jensen Huang, nói với các nhà đầu tư vào tháng 2 rằng họ có đủ nguồn cung để tăng trưởng trong suốt năm nay và một số phân khúc, như trung tâm dữ liệu, sẽ không bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip.

Kinh doanh Trung tâm dữ liệu chậm lại

Bên cạnh những hạn chế về nguồn cung, các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào xu hướng nhu cầu trong nửa cuối năm 2021, khi Hoa Kỳ đặt mục tiêu mở cửa trở lại hoàn toàn nền kinh tế vào mùa hè này. Nếu điều đó xảy ra, nó có thể bình thường hóa nhu cầu về chip được sử dụng trong các trò chơi điện tử và trung tâm dữ liệu sau sự bùng nổ do đại dịch gây ra.

Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây, chẳng hạn như Google (GOOG) và Amazon (AMZN), sử dụng chip đồ họa NVIDIA để giúp nâng cấp cho một số dịch vụ được sử dụng rộng rãi nhất của họ trên internet. Hoạt động kinh doanh đó có tính chu kỳ và có thể đi vào giai đoạn chậm lại sau khi hoạt động mạnh mẽ trong năm qua.

Intel (INTC), nhà sản xuất chip lớn nhất, cho biết vào tháng trước rằng mảng kinh doanh trung tâm dữ liệu của họ đã tạo ra doanh số bán hàng trong quý đầu tiên giảm 20% so với một năm trước đó và không đạt được ước tính của Phố Wall.

Tuy nhiên, NVIDIA vẫn là một cái tên mạnh để nắm giữ trong danh mục đầu tư dài hạn. Công ty có sự kết hợp sản phẩm phù hợp, giúp công ty có thể tạo ra sự tăng trưởng trong những năm tới.

Nhà sản xuất chip tiếp tục ghi nhận ​​lượng đơn đặt hàng thiết bị chơi game PC tăng vọt từ những người tiêu dùng, vốn đang mắc kẹt ở nhà vì đại dịch và tìm cách giải trí. Các chip đồ họa của NVIDIA cũng là thành phần quan trọng trong các máy “đào” Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Giá của Bitcoin đã biến động mạnh trong những tháng gần đây.

Các nhà phân tích tại Oppenheimer nhắc lại xếp hạng ‘tích cực’ của họ đối với NVDA trước khi báo cáo thu nhập được công bố, nói rằng họ “dự kiến sẽ tăng”

“Chúng tôi nhận thấy sự tăng giá rộng rãi (so với triển vọng 5,3 tỷ ban đầu) dẫn đầu bởi mảng trò chơi. Chỉ riêng tiền điện tử đã đóng góp 100 triệu Đô la tăng. Chúng tôi thấy đà tăng một lần nữa bị hạn chế bởi nguồn cung khan hiếm. Những hạn chế có thể sẽ kéo dài đến cuối năm, mặc dù nguồn cung dần dần được cải thiện, hỗ trợ đà tăng theo quý”.

Kết luận

Cổ phiếu NVIDIA có thể chịu áp lực nếu công ty nhận thấy nhu cầu đối với các sản phẩm trung tâm dữ liệu của mình chậm lại trong bối cảnh nguồn cung hạn chế. Nhưng bất kỳ sự sụt giảm nào sau khi công ty báo cáo thu nhập nên được coi là cơ hội để xây dựng vị thế lâu dài đối với cổ phiếu này, vốn đã được chứng minh là một lựa chọn vững chắc, với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của nó.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận