skip to Main Content

Dự đoán thu nhập Q1 Google: YouTube, phân khúc đám mây thúc đẩy tăng trưởng doanh số

  • Báo cáo kết quả Q1 năm 2021 vào thứ Ba, ngày 27/4, sau khi thị trường đóng cửa
  • Doanh thu kỳ vọng: 51,38 tỷ USD
  • EPS kỳ vọng: $15,70

Bất chấp nhiều cuộc thăm dò pháp lý và các quy định thắt chặt về cách các công ty truyền thông xã hội thu thập và sử dụng thông tin cá nhân, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục dành sự quan tâm đối với Alphabet công ty mẹ của Google (GOOG). Công ty này là cái tên hoạt động tốt nhất trong năm nay trong số các công ty công nghệ khổng lồ có vốn hóa lớn.

Dự đoán thu nhập Q1 Google: YouTube, phân khúc đám mây thúc đẩy tăng trưởng doanh số
Biểu đồ tăng trưởng giá cổ phiếu Google (Ảnh: eToro)

Cổ phiếu của Google, tăng hơn 30% vào năm 2021 và đóng cửa ở mức cao kỷ lục 2.299,93 đô la vào thứ Sáu, đang được hưởng lợi từ những dấu hiệu rõ ràng rằng công cụ tìm kiếm khổng lồ cuối cùng đã thành công trong việc đa dạng hóa và mở rộng doanh số bán hàng từ YouTube và các doanh nghiệp điện toán đám mây.

Sự thay đổi này đầy hứa hẹn, đặc biệt là vào thời điểm nền kinh tế đang mở cửa trở lại, làm sáng tỏ triển vọng phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số – hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty – từ các lĩnh vực, chẳng hạn như du lịch, nhà hàng và các dịch vụ liên quan đến du lịch.

Do khả năng phục hồi này, các nhà phân tích hy vọng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của công ty sẽ tăng khoảng 60% lên 15,70 đô la khi Google công bố thu nhập quý đầu tiên vào ngày mai. Doanh số bán hàng trong kỳ có khả năng tăng 25% lên 51,38 tỷ đô la khi so với cùng kỳ một năm trước.

Trong một lưu ý gần đây, Ngân hàng Mỹ đã mô tả Google là cổ phiếu nên được ưu tiên hàng đầu khi nền kinh tế mở cửa trở lại, dự đoán doanh thu tăng cao hơn nữa trong quý thứ hai, ngay cả khi “doanh thu của nhiều công ty công nghệ có vốn hóa lớn đang giảm tốc”.

Tăng tốc đa dạng hóa

Với sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường quảng cáo kỹ thuật số, các nhà đầu tư cũng được khuyến khích nhờ nỗ lực của công ty nhằm đa dạng hóa doanh số bán hàng khỏi hoạt động kinh doanh trên công cụ tìm kiếm đang mang lại hiệu quả. Google Cloud mang lại doanh thu 13,06 tỷ đô la vào năm 2020.

Các nhà phân tích của Jefferies, trong một ghi chú gần đây, cho biết mảng kinh doanh đám mây của gã khổng lồ tìm kiếm đã tăng tốc mạnh hơn đơn vị đám mây Amazon Web Services của Amazon (AMZN), trong khi JPMorgan đã định giá mảng kinh doanh đám mây là 246 tỷ đô la trong một báo cáo tháng 4.

YouTube, một doanh nghiệp tăng trưởng cao khác, đã chứng kiến ​​doanh số tăng 46% trong quý cuối cùng của năm 2020, khi các nhà quảng cáo đổ xô vào nền tảng chia sẻ video trong bối cảnh đại dịch. Công ty cho biết nền tảng này hiện tiếp cận nhiều người dùng trong độ tuổi từ 25 đến 49 hơn so với tất cả các ứng dụng khác.

Dự đoán thu nhập Q1 Google: YouTube, phân khúc đám mây thúc đẩy tăng trưởng doanh số

Nhà phân tích Brian Nowak của Morgan Stanley tin rằng YouTube là “nền tảng quảng cáo bị đánh giá thấp nhất” trong lĩnh vực internet. Với sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường quảng cáo thương hiệu và phản hồi trực tiếp, YouTube có vị thế tốt để mang lại mức tăng trưởng doanh thu hơn 40% vào năm 2021, ông viết trong một ghi chú gần đây.

Các nhà phân tích lạc quan này cho đến nay đã bỏ qua nhiều thách thức pháp lý liên quan đến cuộc điều tra chống độc quyền được đưa ra để chống lại Google. Nhiều bang, cũng như Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, đã đệ đơn để đưa ra nhiều vụ kiện chống độc quyền nhằm chống lại công ty vào năm ngoái, cáo buộc Google độc ​​quyền bất hợp pháp công cụ tìm kiếm trên internet và quảng cáo tìm kiếm thông qua một loạt hợp đồng và hành vi chống cạnh tranh.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang bỏ qua những thách thức pháp lý này, có thể mất nhiều năm để kết thúc.

Với hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi vẫn không bị thách thức và việc đa dạng hóa doanh thu đang tăng lên, Google có khả năng sẽ công bố thu nhập cao trong năm nay. Cổ phiếu có thể tăng nhiều hơn trong những ngày tới.

Investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận