skip to Main Content

Báo cáo thu nhập và dự đoán triển vọng tăng trưởng của Repligen. Đã đến lúc “xuống tiền” hay chưa?

Repligen (RGEN) mới đây đã công bố bản báo cáo thu nhập quý 4 năm 2020 và những dữ liệu thống kê đó đều cho ta tín hiệu tích cực về một cổ phiếu tiềm năng. Thông tin cụ thể là như thế nào? Và có nên rót vốn đầu tư cổ phiếu Repligen hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Cập nhật báo cáo thu nhập quý 4/2020 của Repligen

Trong quý 4 năm 2020 vừa qua, Repligen (RGEN) đã đạt được con số về doanh số và thu nhập tốt hơn so với kỳ vọng. Xét trên toàn diện, các con số được đưa ra đều cho thấy công ty đang hoạt động rất tốt, đi đúng hướng và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Cụ thể như sau:

  • Doanh thu tăng 56% so với cùng kỳ năm trước và tăng trưởng tự nhiên lên đến 47% (tương đương 108,6 triệu đô la)
  • Biên lợi nhuận hoạt động GAAP là 16,0%, tăng 750 bps.
  • Tỉ suất lợi nhuận điều chỉnh là 25,1%, tăng mạnh lên 680 bps.
  • EPS pha loãng của GAAP là 0,36 đô la, tăng gấp 5 lần so với 0,07 đô la trong quý 4 năm 2019
  • Tổng doanh thu cả năm dự kiến ​​sẽ dao động trong khoảng $ 500- $ 525 triệu. Con số này cao hơn so với mức 459,5 triệu USD mà các nhà phân tích mong đợi.
  • Bản báo cáo này đã cho thấy công ty đã tăng trưởng tích cực từ 37% – 43% và tăng trưởng tự nhiên là 26% – 33%.
  • Khoản doanh thu được hưởng lợi từ đại dịch COVID-19 dự kiến thu về khoảng 90 – 100 triệu đô la, chiếm khoảng 12% -15% mức tăng trưởng doanh thu tổng thể.
Báo cáo thu nhập và dự đoán triển vọng tăng trưởng của Repligen. Đã đến lúc "xuống tiền" hay chưa
Dữ liệu báo cáo thu nhập Q4/2020 của Repligen (Nguồn: Seeking Alpha)

Không ai có thể chắc chắn trong tương lai công ty có thể giữ vững mức tăng trưởng này hay không, nhưng rõ ràng Repligen đang làm rất tốt ở thời điểm hiện tại.

Trong một thị trường có tốc độ phát triển nhanh, Repligen đã biết cách chớp lấy thời cơ và giành được thị phần khá lớn, giúp doanh thu tăng trưởng tốt và lợi nhuận ngày càng cao.

Tuy nhiên, một điều khiến các nhà đầu tư có chút băn khoăn đó là mức định giá cổ phiếu của công ty không hề rẻ, với chỉ số P/S (chỉ số giá trên doạnh thu) cao gấp 24 lần doanh thu ước tính năm 2021. Nhưng sau cùng, nghĩ đi cũng phải nghĩ lại, chúng ta không thể kỳ vọng một công ty có kết quả thu nhập tốt đến như vậy luôn được giao dịch với mức giá rẻ hấp dẫn để mua vào.

Dự đoán tăng trưởng cổ phiếu Repligen trong tương lai

Trong những ngày gần đây, cổ phiếu Repligen chịu tác động bởi các cổ phiếu tăng trưởng khác khiến có lúc giảm giá đi xuống. Nhưng nhìn về xu hướng dài hạn, cổ phiếu Repligen được dự đoán sẽ vẫn tiếp tục tăng và hiện tại, giá cổ phiếu đang tăng trở lại, cao hơn khoảng 6,5% so với thời điểm trước phiên giao dịch.

Báo cáo thu nhập và dự đoán triển vọng tăng trưởng của Repligen. Đã đến lúc "xuống tiền" hay chưa
Biều đồ giao dịch cổ phiếu Repligen (Nguồn: Seeking Alpha)

Có nên đầu tư cổ phiếu Repligen hay không?

Repligen là một công ty Mỹ chuyên phát triển và sản xuất các vật liệu được sử dụng trong sản xuất thuốc sinh học – một ngành kinh doanh đặc biệt. Nhưng thành công của Repligen ở hiện tại cũng đi kèm với áp lực cạnh tranh, ví dụ như các công ty sản xuất vắc-xin Covid-19.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cơ bản tin tưởng rằng với khả năng cạnh tranh của Repligen và sức mạnh tăng trưởng của Repligen sẽ giúp nó duy trì là một cổ phiếu hấp dẫn đối với các nhà đầu tư mặc dù trên thực tế có lúc sẽ có lúc giá cổ phiếu điều chỉnh đi xuống, do đó điều chỉnh trong ngắn hạn không ảnh hưởng đến chiến lược đầu tư dài hạn.

Lưu ý: Bài viết này thể hiện quan điểm của người viết, chỉ mang tính chất tham khảo, mọi quyết định giao dịch là của bạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận