skip to Main Content

Các kênh đầu tư ngắn hạn được quan tâm nhất hiện nay

Thay vì phung phí tiền vào các khoản đầu tư dài hạn nhưng không có tiềm năng thu về lợi nhuận, bạn nên cân nhắc đến việc tìm hiểu hình thức đầu tư ngắn hạn, vừa đảm bảo an toàn cho số tiền của bạn, vừa có được cơ hội kiếm lời. Hiểu được nhu cầu đó, bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn những kênh đầu tư ngắn hạn hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay.

Các kênh đầu tư ngắn hạn được sử dụng khi nào?

Khi có một khoản tiền chưa cần dùng đến ở thời điểm hiện tại, nhưng lại không thể đầu tư dài hạn vì có thể trong tương lai gần, bất chợt bạn sẽ cần dùng đến số tiền đó. Trong những trường hợp như thế này, bạn nên nghĩ đến việc đầu tư ngắn hạn. Đầu tư ngắn hạn là những khoản đầu tư được thực hiện dưới ba năm. Thay vì có được các cơ hội kiếm lời cao hơn, bạn lựa chọn đầu tư ngắn hạn để đảm bảo an toàn cho số tiền của mình cũng như khả năng rút về khi cần thiết.

Đầu tư ngắn hạn có một vài lợi thế so với đầu tư dài hạn. Đầu tư ngắn hạn có tính thanh khoản cao, do đó, bạn có thể lấy lại tiền bất cứ khi nào bạn cần. Ngoài ra, đầu tư ngắn hạn cũng có tỷ lệ rủi ro thấp hơn so với đầu tư dài hạn.

Các kênh đầu tư ngắn hạn được quan tâm nhất hiện nay

Các kênh đầu tư ngắn hạn hiệu quả trên thị trường hiện nay

Mở tài khoản tiết kiệm

Mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng hoặc hiệp hội tín dụng là trong những lựa chọn hàng đầu trong danh sách các kênh đầu tư ngắn hạn. Khi mở tài khoản tiết kiệm, bạn sẽ được ngân hàng trả lãi thường xuyên nhưng số tiền đó là không nhiều.

Bạn có thể so sánh ngân hàng nào cung cấp mức lãi suất cao nhất trước khi quyết định thiết lập tài khoản.

Rủi ro: Tài khoản tiết kiệm được quản lý bởi FDIC tại các ngân hàng và NCUA tại các công đoàn tín dụng, vì vậy bạn sẽ không thể mất tiền. Thông thường, có rất ít rủi ro đối với các tài khoản tiết kiệm ngắn hạn, trong khi các nhà đầu tư dài hạn sẽ phải đối mặt với một số vấn đề như lạm phát.

Thanh khoản: Tài khoản tiết kiệm có tính thanh khoản cao. Bạn có thể dễ dàng thêm tiền vào tài khoản cũng như rút tiền từ tài khoản. Tuy nhiên, tài khoản tiết kiệm thường chỉ cho phép tối đa sáu lần rút tiền hoặc chuyển khoản miễn phí cho một chu kỳ sao kê. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu xem ngân hàng nào không tính phí cho việc duy trì tài khoản hoặc truy cập ATM trước khi đưa ra quyết định mở tài khoản tiết kiệm.

Quỹ trái phiếu doanh nghiệp ngắn hạn

Trái phiếu doanh nghiệp là trái phiếu do các tập đoàn lớn phát hành để tài trợ cho các khoản đầu tư của họ. Loại hình này được đánh giá là an toàn và trả lãi đều đặn, có thể hàng quý hoặc hai lần một năm.

Quỹ trái phiếu là tập hợp các trái phiếu của các doanh nghiệp hay từ nhiều công ty khác nhau, với sự đa dạng về ngành và quy mô công ty. Và chính nhờ vào sự đa dạng đó, khi một trái phiếu hoạt động kém, nó sẽ không ảnh hưởng đến lợi ích của bạn.

Rủi ro: Quỹ trái phiếu doanh nghiệp ngắn hạn sẽ không được quản lý bởi chính phủ, vì vậy vẫn sẽ có trường hợp mất tiền. Tuy nhiên, trái phiếu thường khá an toàn, đặc biệt nếu bạn mua quỹ trái phiếu.

Tính thanh khoản: Quỹ trái phiếu doanh nghiệp ngắn hạn có tính thanh khoản cao. Bạn có thể mua và bán bất kỳ ngày nào thị trường chứng khoán mở cửa.

Xem thêm: Cách kiếm tiền bằng trái phiếu tại đây.

Tài khoản thị trường tiền tệ

Các kênh đầu tư ngắn hạn được quan tâm nhất hiện nay

Tài khoản thị trường tiền tệ là hình thức gửi tiền cho ngân hàng khác và thường được trả lãi suất cao hơn và yêu cầu số tiền tối thiểu để đầu tư cao hơn tài khoản tiết kiệm.

Rủi ro: Lựa chọn tài khoản thị trường tiền tệ được quản lý bởi FDIC để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, với mức bảo hiểm lên tới 250.000 đô la mỗi người gửi, mỗi ngân hàng.

Tính thanh khoản: Tài khoản thị trường tiền tệ có tính thanh khoản cao, mặc dù luật liên bang áp đặt một số hạn chế đối với việc rút tiền.

Chứng chỉ tiền gửi

Chứng chỉ tiền gửi (hay CD) là một kênh đầu tư ngắn hạn mang lại mức lợi nhuận cso với hình thức: tài khoản tiết kiệm và tài khoản thị trường tiền tệ.

CD là tiền gửi có kỳ hạn, tồn tại trong một khoảng thời gian xác định, từ thời hạn tuần cho đến thời hạn nhiều năm, tùy thuộc vào kỳ hạn bạn muốn đăng ký.

Ngân hàng trả lãi cho các tài khoản CD thường xuyên và khi hết hạn CD, ngân hàng sẽ trả lại tiền gốc cộng với tiền lãi kiếm được.

Rủi ro: Các chứng chỉ tiền gửi được quản lý bởi FDIC, vì vậy số tiền của bạn được đảm bảo một cách an toàn.

Thanh khoản: CD có tính thanh khoản thấp hơn so với các hình thức đầu tư khác. Ngân hàng sẽ tính phí đối với tài khoản của bạn nếu bạn kết thúc chứng chỉ tiền gửi sớm hơn thời hạn được kí kết ban đầu.

Tài khoản quản lý tiền mặt

Tài khoản quản lý tiền mặt cho phép bạn gửi tiền vào nhiều khoản đầu tư ngắn hạn và nó hoạt động giống như một tài khoản omnibus. Tài khoản quản lý tiền mặt thường được cung cấp bởi các cố vấn robo và các nhà môi giới chứng khoán trực tuyến.

Vì vậy, tài khoản quản lý tiền mặt mang đến cho bạn rất nhiều sự linh hoạt. Hai trong số các cố vấn robo độc lập lớn nhất đó là Wealthfront và Betterment đang đưa ra một số mức lãi suất cao nhất, đánh bại nhiều ngân hàng trực tuyến.

Rủi ro: Các tài khoản quản lý tiền mặt thường được đầu tư vào các quỹ thị trường tiền tệ năng suất thấp an toàn, do đó, không có nhiều rủi ro.

Thanh khoản: Tài khoản quản lý tiền mặt có tính thanh khoản cực cao và tiền có thể được rút bất cứ lúc nào. Về mặt này, chúng thậm chí có thể tốt hơn so với các tài khoản tiết kiệm và thị trường tiền tệ truyền thống (có giới hạn rút tiền hàng tháng).

Kênh đầu tư ngắn hạn – Kho bạc

Trái phiếu kho bạc có ba loại: tín phiếu, trái phiếu và kỳ phiếu. Đây là kênh đầu tư ngắn hạn mang lại lợi nhuận cao nhất.

Rủi ro: Giống như với một quỹ trái phiếu, trái phiếu cá nhân không được FDIC hỗ trợ, nhưng được hỗ trợ bởi cam kết từ chính phủ về việc hoàn trả lại tiền, vì vậy hình thức này được xem là rất an toàn.

Thanh khoản: Trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ là được đánh giá là trái phiếu có tính thanh khoản cao nhất trên các sàn giao dịch và có thể trao đổi bất kỳ ngày nào thị trường mở cửa.

Vậy là chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những kiến thức liên quan đến các kênh đầu tư ngắn hạn. Hi vọng rằng, với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp, các bạn sẽ vận dụng một cách hiệu quả trong chiến lược đầu tư của mình.

Xem thêm: “8 kênh đầu tư tài chính cá nhân dài hạn hiệu quả tốt nhất hiện nay 2019” tại đây.

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Comment
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận