skip to Main Content

Các hình thức đầu tư ngắn hạn tạo ra cơ hội kiếm lời hiệu quả nhất hiện nay

So với hình thức đầu tư dài hạn, đầu tư ngắn hạn có tỷ lệ rủi ro thấp hơn và có tính thanh khoản cao, do đó, bạn có thể lấy lại tiền bất cứ khi nào bạn cần. Bên cạnh đó, đầu tư ngắn hạn còn tạo ra cơ hội kiếm lời vô cùng hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các hình thức đầu tư ngắn hạn được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay, giúp bạn có thêm lựa chọn cho chiến lược giao dịch của mình.

Các hình thức đầu tư ngắn hạn với cơ hội kiếm lời hiệu quả nhất hiện nay

Hình thức đầu tư ngắn hạn là gì?

Đầu tư ngắn hạn là hình thức đầu tư vào các loại cổ phiếu, tín phiếu, trái phiếu và một số quỹ tương hỗ, với thời gian thu hồi là trong một chu kỳ kinh doanh hoặc khoảng thời gian kéo dài dưới 1 năm, thậm chí là 1 vài ngày. Đầu tư chứng khoán ngắn hạn sẽ giúp nhà đầu tư thu hồi vốn và có được lợi nhuận một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, song song với điều đó, nhà đầu tư cũng phải đối mặt với nguy cơ thất bại bởi hình thức đầu tư này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Vì vậy, nhà đầu tư phải có những kiến thức cơ bản, kinh nghiệm và những chuẩn bị cần thiết khi đi theo phương án đầu tư này.

Các hình thức đầu tư ngắn hạn hiệu quả nhất hiện nay

Mở tài khoản tiết kiệm

Mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng hoặc hiệp hội tín dụng là trong những lựa chọn hàng đầu trong danh sách các kênh đầu tư ngắn hạn. Khi mở tài khoản tiết kiệm, bạn sẽ được ngân hàng trả lãi thường xuyên nhưng số tiền đó là không nhiều.

Bạn có thể so sánh ngân hàng nào cung cấp mức lãi suất cao nhất trước khi quyết định thiết lập tài khoản.

  • Rủi ro: Tài khoản tiết kiệm được quản lý bởi FDIC tại các ngân hàng và NCUA tại các công đoàn tín dụng, vì vậy bạn sẽ không thể mất tiền. Thông thường, có rất ít rủi ro đối với các tài khoản tiết kiệm ngắn hạn, trong khi các nhà đầu tư dài hạn sẽ phải đối mặt với một số vấn đề như lạm phát.
  • Thanh khoản: Tài khoản tiết kiệm có tính thanh khoản cao. Bạn có thể dễ dàng thêm tiền vào tài khoản cũng như rút tiền từ tài khoản. Tuy nhiên, tài khoản tiết kiệm thường chỉ cho phép tối đa sáu lần rút tiền hoặc chuyển khoản miễn phí cho một chu kỳ sao kê. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu xem ngân hàng nào không tính phí cho việc duy trì tài khoản hoặc truy cập ATM trước khi đưa ra quyết định mở tài khoản tiết kiệm.

Quỹ trái phiếu doanh nghiệp ngắn hạn

Trái phiếu doanh nghiệp là trái phiếu do các tập đoàn lớn phát hành để tài trợ cho các khoản đầu tư của họ. Loại hình này được đánh giá là an toàn và trả lãi đều đặn, có thể hàng quý hoặc hai lần một năm.

Các hình thức đầu tư ngắn hạn với cơ hội kiếm lời hiệu quả nhất hiện nay

Quỹ trái phiếu là tập hợp các trái phiếu của các doanh nghiệp hay từ nhiều công ty khác nhau, với sự đa dạng về ngành và quy mô công ty. Và chính nhờ vào sự đa dạng đó, khi một trái phiếu hoạt động kém, nó sẽ không ảnh hưởng đến lợi ích của bạn.

  • Rủi ro: Quỹ trái phiếu doanh nghiệp ngắn hạn sẽ không được quản lý bởi chính phủ, vì vậy vẫn sẽ có trường hợp mất tiền. Tuy nhiên, trái phiếu thường khá an toàn, đặc biệt nếu bạn mua quỹ trái phiếu.
  • Tính thanh khoản: Quỹ trái phiếu doanh nghiệp ngắn hạn có tính thanh khoản cao. Bạn có thể mua và bán bất kỳ ngày nào thị trường chứng khoán mở cửa.

Chứng chỉ tiền gửi

Chứng chỉ tiền gửi (hay CD) là một kênh đầu tư ngắn hạn mang lại mức lợi nhuận cso với hình thức: tài khoản tiết kiệm và tài khoản thị trường tiền tệ.

CD là tiền gửi có kỳ hạn, tồn tại trong một khoảng thời gian xác định, từ thời hạn tuần cho đến thời hạn nhiều năm, tùy thuộc vào kỳ hạn bạn muốn đăng ký.

Ngân hàng trả lãi cho các tài khoản CD thường xuyên và khi hết hạn CD, ngân hàng sẽ trả lại tiền gốc cộng với tiền lãi kiếm được.

  • Rủi ro: Các chứng chỉ tiền gửi được quản lý bởi FDIC, vì vậy số tiền của bạn được đảm bảo một cách an toàn.
  • Thanh khoản: CD có tính thanh khoản thấp hơn so với các hình thức đầu tư khác. Ngân hàng sẽ tính phí đối với tài khoản của bạn nếu bạn kết thúc chứng chỉ tiền gửi sớm hơn thời hạn được kí kết ban đầu.

Tài khoản quản lý tiền mặt

Tài khoản quản lý tiền mặt cho phép bạn gửi tiền vào nhiều khoản đầu tư ngắn hạn và nó hoạt động giống như một tài khoản omnibus. Tài khoản quản lý tiền mặt thường được cung cấp bởi các cố vấn robo và các nhà môi giới chứng khoán trực tuyến.

Vì vậy, tài khoản quản lý tiền mặt mang đến cho bạn rất nhiều sự linh hoạt. Hai trong số các cố vấn robo độc lập lớn nhất đó là Wealthfront và Betterment đang đưa ra một số mức lãi suất cao nhất, đánh bại nhiều ngân hàng trực tuyến.

  • Rủi ro: Các tài khoản quản lý tiền mặt thường được đầu tư vào các quỹ thị trường tiền tệ năng suất thấp an toàn, do đó, không có nhiều rủi ro.
  • Thanh khoản: Tài khoản quản lý tiền mặt có tính thanh khoản cực cao và tiền có thể được rút bất cứ lúc nào. Về mặt này, chúng thậm chí có thể tốt hơn so với các tài khoản tiết kiệm và thị trường tiền tệ truyền thống (có giới hạn rút tiền hàng tháng).

Trái phiếu kho bạc

Trái phiếu kho bạc có ba loại: tín phiếu, trái phiếu và kỳ phiếu. Đây là kênh đầu tư ngắn hạn mang lại lợi nhuận cao nhất.

Các hình thức đầu tư ngắn hạn với cơ hội kiếm lời hiệu quả nhất hiện nay

  • Rủi ro: Giống như với một quỹ trái phiếu, trái phiếu cá nhân không được FDIC hỗ trợ, nhưng được hỗ trợ bởi cam kết từ chính phủ về việc hoàn trả lại tiền, vì vậy hình thức này được xem là rất an toàn.
  • Thanh khoản: Trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ là được đánh giá là trái phiếu có tính thanh khoản cao nhất trên các sàn giao dịch và có thể trao đổi bất kỳ ngày nào thị trường mở cửa.

Vậy là chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản liên quan đến hình thức đầu tư ngắn hạn. Hy vọng rằng, với những thông tin này, các bạn sẽ vận dụng một cách hiệu quả cho chiến lược đầu tư của mình.

Xem thêm: Đầu tư chứng khoán Việt Nam đơn giản và hiệu quả chỉ với vài triệu đồng

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, hãy tham khảo khóa học đầu tư cơ bản từ A đến Z được tài trợ MIỄN PHÍ bởi nhà môi giới eToro TẠI ĐÂY. Khóa học Super Investor do Investing Việt Nam tổ chức lần thứ 10 sẽ mang đến cho bạn những kiến thức đầu tư cần thiết nhất để có thể kiếm lời bền vững từ thị trường. 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận