skip to Main Content

Đầu tư tài chính ngắn hạn bằng kênh nào hiệu quả nhất?

Đầu tư tài chính thường không phải là một chiến thuật làm giàu nhanh chóng mà bạn có thể thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn và mong muốn kiếm được một số tiền đáng kể. Đó thường là một quá trình lâu dài đòi hỏi kinh nghiệm, kiến thức, cũng như sự kiên nhẫn và bình tĩnh khi thị trường biến động, vì điều đó chắc chắn sẽ xảy ra. Ngay cả khi bạn muốn thực hiện đầu tư tài chính ngắn hạn, bạn cũng phải tích lũy cho mình một vốn kiến thức và kỹ năng nhất định về thị trường. Đầu tư ngắn hạn tạo ra nhiều cơ hội kiếm lời nhanh chóng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đầu tư tài chính ngắn hạn và những kênh đầu tư ngắn hạn hiệu quả nhất trong bài viết này.

Đầu tư tài chính ngắn hạn là gì?

Đầu tư ngắn hạn là hình thức đầu tư vào các loại cổ phiếu, tín phiếu, trái phiếu và một số quỹ tương hỗ.  Thời gian thu hồi là trong một chu kỳ kinh doanh hoặc khoảng thời gian kéo dài dưới 1 năm, thậm chí là 1 vài ngày. Đầu tư chứng khoán ngắn hạn sẽ giúp nhà đầu tư thu hồi vốn và có được lợi nhuận một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, song song với điều đó, nhà đầu tư cũng phải đối mặt với nguy cơ thất bại bởi hình thức đầu tư này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Vì vậy, nhà đầu tư phải có những kiến thức cơ bản, kinh nghiệm và những chuẩn bị cần thiết khi đi theo phương án đầu tư này.

Bạn cũng có thể nghe nói về các nhà đầu tư ngắn hạn được gọi là người giao dịch trong ngày. Trước khi tham gia loại hình đầu tư này, hãy tìm hiểu những điều cơ bản của thị trường chứng khoán, cẩn thận khi mua một cổ phiếu và lưu ý rằng rất khó để có được lợi nhuận cao hơn tỷ suất lợi nhuận trung bình của thị trường chứng khoán ( khoảng 7 phần trăm) bằng cách giao dịch ngắn hạn.

Ngoài ra, hãy cẩn thận để không đặt tất cả các khoản đầu tư của bạn vào chỉ một công ty. Nếu công ty đó không hoạt động, bạn sẽ mất tất cả. Đa dạng hóa rủi ro của bạn bằng cách phân bổ các khoản đầu tư chứng khoán của bạn qua nhiều ngành công nghiệp và loại hình công ty.

Những nhà đầu tư ít kinh nghiệm có thể chọn một vài quỹ tương hỗ tốt để phân tán rủi ro cho bạn bằng cách mua một số loại cổ phiếu khác nhau. Và cuối cùng, chỉ đầu tư tiền mà bạn có thể đủ khả năng để mất, chứ không phải tiền cần trả thế chấp vào tháng tới.

Đầu tư tài chính ngắn hạn bằng kênh nào hiệu quả nhất?

Khi nào nên đầu tư tài chính ngắn hạn?

Khi có một khoản tiền chưa cần dùng đến ở thời điểm hiện tại, nhưng lại không thể đầu tư dài hạn vì có thể trong tương lai gần, bất chợt bạn sẽ cần dùng đến số tiền đó. Trong những trường hợp như thế này, bạn nên nghĩ đến việc đầu tư ngắn hạn. Đầu tư ngắn hạn là những khoản đầu tư được thực hiện dưới ba năm. Thay vì có được các cơ hội kiếm lời cao hơn, bạn lựa chọn đầu tư ngắn hạn để đảm bảo an toàn cho số tiền của mình cũng như khả năng rút về khi cần thiết.

Đầu tư ngắn hạn có một vài lợi thế so với đầu tư dài hạn. Đầu tư ngắn hạn có tính thanh khoản cao, do đó, bạn có thể lấy lại tiền bất cứ khi nào bạn cần. Ngoài ra, đầu tư ngắn hạn cũng có tỷ lệ rủi ro thấp hơn so với đầu tư dài hạn.

Đầu tư tài chính ngắn hạn bằng kênh nào hiệu quả nhất?

Các kênh đầu tư tài chính ngắn hạn hiệu quả nhất

Mở tài khoản tiết kiệm

Mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng hoặc hiệp hội tín dụng là trong những lựa chọn an toàn hàng đầu trong danh sách các kênh đầu tư ngắn hạn. Khi mở tài khoản tiết kiệm, bạn sẽ được ngân hàng trả lãi thường xuyên nhưng số tiền đó là không nhiều. Gửi tiết kiệm ngân hàng từng được xem là phương thức đầu tư phổ biến nhất do bạn có thể gửi vào và rút tiền ra bất cứ khi nào bạn muốn. Tuy nhiên, chính bởi sự an toàn và gần như không có rủi ro này mà lợi nhuận mà nhà đầu tư thu về là rất ít, chỉ khoảng 5-7% 1 năm.

Quỹ trái phiếu doanh nghiệp ngắn hạn

Trái phiếu doanh nghiệp là trái phiếu do các tập đoàn lớn phát hành để tài trợ cho các khoản đầu tư của họ. Loại hình này được đánh giá là an toàn và trả lãi đều đặn, có thể hàng quý hoặc hai lần một năm. Quỹ trái phiếu là tập hợp các trái phiếu của các doanh nghiệp hay từ nhiều công ty khác nhau, với sự đa dạng về ngành và quy mô công ty. Và chính nhờ vào sự đa dạng đó, khi một trái phiếu hoạt động kém, nó sẽ không ảnh hưởng đến lợi ích của bạn.

Kênh đầu tư ngắn hạn – Kho bạc

Trái phiếu kho bạc có ba loại: tín phiếu, trái phiếu và kỳ phiếu. Đây là kênh đầu tư ngắn hạn mang lại lợi nhuận cao nhất. Trong số đó, trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ là được đánh giá là trái phiếu có tính thanh khoản cao nhất trên các sàn giao dịch và có thể trao đổi bất kỳ ngày nào thị trường mở cửa.

Kênh đầu tư nào hiệu quả nhất?

Những câu hỏi như “kênh đầu tư nào hiệu quả nhất?”, “nên đầu tư ngắn hạn hay dài hạn?” là những từ khóa được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, mỗi kênh đầu tư đều có những ưu nhược điểm và tỉ lệ phần thưởng/ rủi ro khác nhau.

Khi nói đến đầu tư, điều quan trọng là tìm được sự chiến lược và phong cách đầu tư phù hợp với bạn và hoàn cảnh cá nhân của bạn. Không có một câu trả lời chính xác cho việc: đầu tư dài hạn hay ngắn hạn tốt hơn bởi nó cần phù hợp với năng lực, sở thích, mục tiêu cá nhân của bạn. Trước khi bạn bắt đầu đầu tư, dù là đầu tư ngắn hạn hay dài hạn, bạn nên có mục tiêu rõ ràng trong đầu. Nếu bạn là một người có nhiều vốn và thích sự an toàn, đầu tư dài hạn sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Ngược lại, nếu bạn không có nhiều vốn hoặc thích mạo hiểm và mong muốn kiếm lời nhanh chóng, bạn có thể sẽ phù hợp với đầu tư ngắn hạn.

Ngay cả khi bạn quan tâm nhất đến các khoản đầu tư ngắn hạn thì bạn cũng nên dành một phần tiền cho các khoản đầu tư dài hạn. Điều này như một phương án dự phòng để giảm thiểu rủi ro cho bạn khi thị trường sụp đổ đột ngột hoặc bạn có những quyết định đầu tư sai lầm.

Đầu tư tài chính ngắn hạn bằng kênh nào hiệu quả nhất?

Trên đây là những kiến thức cơ bản về đầu tư tài chính ngắn hạn mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về những phong cách đầu tư khác tại đây.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận