skip to Main Content

Có những kênh đầu tư tài chính nào tốt nhất hiện nay?

Bên cạnh phương thức đầu tư truyền thống là gửi tiết kiệm ngân hàng thì ngày nay, khi nắm trong tay một số vốn nhàn rỗi, chúng ta có rất nhiều cách đầu tư sinh lời hiệu quả khác. Vậy có những kênh đầu tư tài chính nào tốt nhất hiện nay? Hãy cùng điểm lại trong bài viết này.

Kênh đầu tư tài chính cơ bản nhất: Gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm là kênh đầu tư mà tất cả những chuyên gia quản lý tài chính cá nhân đều khuyên bạn phân bổ lượng 20% – 50% tiền nhàn rỗi của mình cho kênh này. Tại thời điểm hiện tại của năm 2021, lãi suất tiền gửi tiết kiệm dao động từ 3.7% đến 6.5% một năm.

Kênh đầu tư tài chính cơ bản thứ hai: Đầu tư vàng

Nếu bạn bắt đầu đầu tư với một số tiền lớn hơn thì đầu tư vàng là kênh đầu tư hiệu quả đối với bạn. Vàng là một khoản đầu tư dài hạn và là công cụ đầu tư tài chính giúp bạn bảo vệ đồng tiền của mình tránh khỏi lạm phát. Đây là loại tài sản có giá trị tăng dần theo thời gian.

Nắm giữ vàng trong thời kỳ kinh tế tăng trưởng ổn định có thể không đem lại tỷ suất sinh lời cao như tiền gửi tiết kiệm nhưng bạn lại có thể an tâm đây sẽ là công cụ tăng giá mạnh nhất nếu như có khủng hoảng kinh tế xảy ra.

Kênh đầu tư tài chính bùng nổ: Chơi chứng khoán trên điện thoại

Theo thống kê của Trung tâm Lưu Ký chứng khoán Việt Nam, 2020 là năm bùng nổ đầu tư cổ phiếu với số lượng nhà đầu tư cá nhân cao nhất trong 20 năm qua.

Đặt biệt, đối với những nhà đầu tư trẻ tuổi thì kênh đầu tư cổ phiếu không thể không tìm hiểu. Có hai trường phái đầu tư cổ phiếu là:

  • Đầu tư dài hạn là việc lựa chọn một số cổ phiếu của công ty có hoạt động kinh doanh tốt và triển vọng tăng trưởng trong tương lai để mua và nắm giữ. Một số công ty cổ phiếu tốt có sức sinh lời tốt ở Việt Nam gồm có VCB (+64.48%/ 2 năm), VIC (+ 47.57%/ 2 năm), HPG (+39.76%/ 2 năm) …
  • Đầu tư ngắn hạn cổ phiếu là dựa vào các tín hiệu kỹ thuật biểu đồ giá để xác định thời điểm mua bán và xu hướng biến động giá cổ phiếu để sinh lời dựa vào sự biến động chênh lệch giá của cổ phiếu trong ngắn hạn.

Tham khảo: Hướng dẫn đầu tư chứng khoán tại Việt Nam

Kênh đầu tư tài chính ít được quan tâm: Đầu tư quỹ quản lý tài sản

Có một cách thụ động hơn để đầu tư vào thị trường chứng khoán mà không phải bỏ ra nhiều thời gian tìm hiểu và phân tích thị trường là việc đầu tư vào các quỹ quản lý tài sản.

Cụ thể, quỹ đầu tư quản lý tài sản huy động vốn từ nhiều nhà đầu tư cá nhân có nhà quản lý quỹ sẽ làm nhiệm vụ phân tích và lựa chọn phân bổ đầu tư cổ phiếu, trái phiếu hay hàng hoá cho bạn.

  • Ưu điểm của đầu tư vào quỹ là bạn sẽ không phải tự bỏ thời gian để nghiên cứu thị trường tài chính.
  • Nhược điểm của đầu tư vào quỹ là bạn vẫn có rủi ro thua lỗ nếu quỹ đầu tư hoạt động không hiệu quả.

Kênh đầu tư tài chính có nhiều triển vọng: Đầu tư phái sinh dựa trên biến động giá (CFD)

Kênh đầu tư tài chính có nhiều tiềm năng, thích hợp với nhà đầu tư cá nhân ít vốn chính là các loại chứng khoán phái sinh, trong đó phải kể đến hợp đồng chênh lệch giá CFD.

Dòng chứng khoán phái sinh phù hợp với những nhà đầu tư có thể chấp nhận rủi ro cao đồng nghĩa với là công cụ có tỷ suất sinh lời cao nhất trong tất cả các kênh đầu tư kể trên.

Chứng khoán phái sinh là những loại hợp đồng dựa trên các tài sản cơ bản như vàng, bạc, cổ phiếu và lãi lỗ được tính dựa trên sự biến động giá và chiều biến động giá của tài sản.

Để đầu tư phái sinh, yêu cầu nhà đầu tư phải dành nhiều thời gian cho việc cập nhật các tin tức kinh tế hàng ngày.

Hướng dẫn đầu tư chứng khoán tại Việt Nam

Trên đây là top những kênh đầu tư tài chính phổ biến, hiệu quả và dễ dàng tiếp cận nhất hiện nay. Mỗi kênh đầu tư sẽ có những ưu nhược điểm riêng và do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi tham gia để tìm ra kênh đầu tư phù hợp nhất với mục tiêu và năng lực cá nhân.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận