skip to Main Content

Các hình thức đầu tư an toàn nhất 2022

Ngày nay, nhu cầu gia tăng thêm thu nhập trở nên cần thiết với tất cả mọi người. Thu nhập thụ động có thể được tạo ra bằng cách đầu tư vào nhiều lĩnh vực như bất động sản, chứng khoán, vàng, forex, tiền điện tử hay cho vay v.v… Tuy nhiên không phải hình thức nào cũng có độ an toàn cao. Vẫn còn đó những rủi ro hiện hữu như lừa đảo, thua lỗ v.v.. Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu. Chúng tôi nhận thấy có 3 hình thức đầu tư có độ an toàn cao và cho khả năng tạo lợi nhuận tốt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn các hình thức đầu tư an toàn nhất 2022 trong bài viết này.

1. Thế nào là hình thức đầu tư an toàn

Đầu tư là bỏ tiền hoặc tài sản vào một lĩnh vực với hy vọng sẽ mang đến lợi nhuận ở tương lai. Do vậy hoạt động đầu tư luôn tiềm ẩn rủi ro. Bạn chỉ có thể giảm tỷ lệ rủi ro này đến mức thấp nhất. Như vậy gọi là đầu tư an toàn. Khi có ý định đầu tư vào lĩnh vực nào đó. Nên tìm hiểu và phân tích rõ ràng trước khi quyết định đầu tư. Tùy vào tình hình tài chính, bạn hãy lựa chọn 1 kênh đầu tư an toàn nhất. Hoặc chọn nhiều kênh đầu tư an toàn khác nhau.

2. Các hình thức đầu tư an toàn nhất 2022

Khi đầu tư tài chính thì mức độ rủi ro luôn đi kèm một khoản lợi nhuận thỏa đáng. Tuy nhiên nếu bạn là người thích sự an toàn có thể lựa chọn một trong 3 hình thức đầu tư dưới đây:

Gửi tiền tiết kiệm

Có rất nhiều lý do để lựa chọn gửi tiết kiệm, đầu tiên là khả năng sinh lời. Chúng ta không thể phủ nhận việc đầu tư vào chứng khoán. Bất động sản đều có khả năng gia tăng lợi nhuận tốt hơn gửi tiết kiệm. Thế nhưng các kênh đầu tư trên lại không ổn định. Thay đổi theo thị trường và có rủi ro cao. Trong khi đó, mặc dù khả năng gia tăng lợi nhuận chậm hơn. Nhưng gửi tiền tiết kiệm lại an toàn hơn. Bạn sẽ có khoản tiền cố định và sinh lời liên tục mặc dù lãi suất hàng năm gửi tiền tiết kiệm thấp.

Đầu tư an toàn nhất

Gửi tiền tiết kiệm là kênh đầu tư truyền thống phổ biến trên thế giới và Việt Nam. Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu thì ngay cả trong dịch bệnh. Năm 2020 hệ thống ngân hàng giảm lãi suất nhưng huy động vốn trong dân cư vẫn tăng khoảng 13%. Năm nay cũng được dự báo tăng từ 11-12% nhằm đảm bảo tăng trưởng tín dụng theo mục tiêu của cơ quan quản lý. Lãi suất mặc dù rơi xuống thấp nhưng vẫn hấp dẫn. Vì còn thực dương cơ so với kỳ vọng lạm phát.

Đầu tư vàng 

Đầu tư vàng là giải pháp tối ưu để giữ tiền trong những giai đoạn kinh tế bị khủng hoảng. Bởi vàng luôn có giá trị nội tại và có tính thanh khoản cao. Trong những tháng đầu năm 2022 thị trường vàng có những biến động dữ dội. Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng được bình ổn và nhà đầu tư có cơ hội “lấy lỗ làm lãi” Nếu Việt Nam duy trì phong độ trong công tác phòng chống dịch.

Tuy nhiên, việc giá vàng tăng hay không phụ thuộc vào tình hình kiểm soát dịch bệnh. Thêm nữa, giá vàng cũng sẽ phụ thuộc vào Chính phủ các nước “tung” gói kích cầu kinh tế để phục hồi nền kinh tế sau dịch bệnh cũng như khả năng kiểm soát lạm phát.

Đầu tư cho vay ngang hàng (P2P lending)

Đầu tư P2P Lending (cho vay ngang hàng) là hình thức giúp kết nối những người cho vay và người được vay thông qua một nền tảng trực tuyến. Mối quan hệ giữa người vay và người cho vay là ngang hàng. Đầu tư qua ứng dụng theo hình thức P2P Lending là một trong những kênh đầu tư tài chính an toàn, tạo nguồn thu nhập thụ động tốt nhất hiện nay. Đặc biệt, P2P Lending còn là kênh đầu tư sinh lời nhờ lãi suất kép.

Đầu tư an toàn nhất

Điểm cộng của P2P Lending là tỷ lệ sinh lời khá cao. Trong khi mức lãi suất huy động tiền gửi hiện nay tại các ngân hàng dao động từ 3% – 7% tùy theo kỳ hạn, thì lãi suất đầu tư qua P2P Lending từ 18% – 20% / 1 năm. Nếu đầu tư vào chứng khoán, lên xuống một ngày có thể đạt lợi nhuận 5% – 10% nhưng cũng có thể mất ngay 5% – 10% đồng vốn đó. Đầu tư vào Bitcoin thì lợi nhuận lớn nhưng rủi ro cao bởi Bitcoin là thị trường mới nhiều nhà đầu tư chưa hiểu hết được và Việt Nam chưa chính thức công nhận đồng tiền này.

Xem thêm : Đầu tư không rủi ro, lợi nhuận cao với Tima Lender

3. Các lưu ý để hạn chế rủi ro khi đầu tư

Đầu tư tài chính luôn chứa đựng những cơ hội và thách thức rủi ro tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến tâm lý, công việc, cuộc sống của bạn. Do đó bạn cần phải có phương hướng và chiến lược rõ ràng để tiếp cận với các kênh đầu tư an toàn hiệu quả.

Xem xét nhu cầu của bản thân

Khi bắt đầu vào đầu tư bạn cần xem xét đến tình hình tài chính của mình. Số tiền đầu tư nên là khoản tiền nhàn rỗi, không sử dụng trong vòng 6 tháng trở lên. Ngoài ra, bạn cần xem xét chi tiêu trong việc ăn uống sinh hoạt sao cho hợp lý để tránh rơi vào trường hợp túng thiếu tiền khi cần đến.

Xác định mục tiêu, thời gian đầu tư

Bạn nên đưa ra mục tiêu khi đầu tư an toàn thật rõ ràng. Nếu là đầu tư phục vụ cho việc đi du lịch hay mua xe thì bạn cần chọn kênh đầu tư nào, thời gian là bao lâu. Còn nếu là tích góp tiền nghỉ hưu sớm thì nên chọn kênh đầu tư nào. Việc xác định mục tiêu, thời gian đầu tư giúp cho việc đầu tư tiền an toàn bắt đầu dễ dàng hơn.

Xem xét đến các yếu tố rủi ro

Mọi khoản đầu tư đều phải chấp nhận mức độ rủi ro. Những yếu tố này phụ thuộc vào sự biến đổi thị trường, tình hình kinh tế chính trị,…

Hãy bắt đầu từ số vốn nhỏ

Đầu tư thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cả con người, kênh đầu tư và thị trường đầu tư. Do đó để chuẩn bị cho những lần đầu tư lớn hơn. Bạn nên bắt đầu đầu tư với số vốn nhỏ để làm quen thị trường. Cùng với đó là học được cách đánh giá rủi ro tốt hơn. Chính cách đầu tư thông minh, biết phân bổ khoản tiền hợp lý sẽ giúp bạn giữ được an toàn cho số vốn của mình, từ đó gia tăng được khả năng tạo ra thu nhập thụ động bền vững.

Lời kết

Trên đây là đánh giá của chúng tôi về những kênh đầu tư an toàn nhất hiện nay và các lưu ý trước khi đầu tư. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn đọc tham khảo thêm nhiều kiến thức kinh nghiệm để có thể bắt đầu với việc đầu tư ngay hôm nay.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận