skip to Main Content

Các hình thức đầu tư tài chính công nghệ 4.0 hiệu quả nhất

Đứng vững qua giai đoạn nền kinh tế sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch đã khó, đầu tư sinh lời càng khó hơn. Trong giai đoạn giãn cách xã hội nhằm giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh thì các hình thức đầu tư online được ưu tiên hơn cả. Đầu tư online là kênh đầu tư cực kỳ hấp dẫn bởi các ưu điểm như tính linh hoạt, tiện lợi, đầu tư nhanh chóng, hiệu quả và đặc biệt là chỉ cần một ít vốn cũng có thể đầu tư đươc. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các hình thức đầu tư tài chính công nghệ 4.0 hiệu quả nhất.

Đầu tư chứng khoán online

Chứng khoán trực tuyến là một xu thế đầu tư ngày càng được ưa chuộng trong thời đại 4.0. Trong lịch sử, bạn phải trực tiếp đến sàn giao dịch hoặc gọi điện thoại cho nhà môi giới để mua cổ phiếu. Hiện nay, bạn có thể mua hoặc bán chứng khoán chỉ bằng một cái nhấp chuột và giao dịch được thực thi ngay tức thì.

Những ưu điểm của đầu tư chứng khoán online phải kể đến như:

  • Tỷ suất sinh lời cao: Đầu tư vào chứng khoán có thể mang đến lợi nhuận rất cao cho những người tham gia nếu bạn biết lựa chọn đúng công ty có sức tăng trưởng tốt. Khi nắm giữ cổ phiếu cũng tức là bạn đang nắm một phần của doanh nghiệp. Do đó, nếu so sánh với việc gửi tiết kiệm ngân hàng thì đầu tư chứng khoán sẽ có tỷ suất sinh lời cao hơn hẳn – đây là một trong những ưu điểm đầu tư chứng khoán.
  • Tính thanh khoản vượt trội: Thị trường chứng khoán hàng ngày có thể đạt giá trị giao dịch trung bình lên đến gần 5000 tỷ đồng. Đây là kênh đầu tư có tính thanh khoản cao, thị trường lúc nào cũng có người mua và bán. Do đó, bạn có thể tham gia hoặc rời khỏi thị trường bất kỳ khi nào mình muốn.
  • Bắt đầu với số vốn nhỏ: Bạn chỉ cần một số vốn rất nhỏ là đã có thể đầu tư chứng khoán rồi. Về cơ bản, đầu tư vào cổ phiếu là một con đường dài hạn, yêu cầu bạn cần phải kiên trì và nhẫn nại, nhưng lại cho phép bắt đầu với số vốn nhỏ. Hầu hết các nhà môi giới chứng khoán Việt Nam và chứng khoán Mỹ đều yêu cầu số tiền ký quỹ nạp vào ban đầu từ 2 đến 5 triệu đồng. Như vậy, chỉ với một vài đô la mỗi ngày, tương đương với một ly cà phê vào buổi sáng, bạn đã có thể tiết kiệm một khoản nhỏ vào cuối tháng và dùng số tiền đó để đầu tư cổ phiếu. So với nhiều phương án đầu tư khác như gửi ngân hàng, tích trữ vàng, ngoại tệ,…đầu tư chứng khoán vẫn được xem là một phương pháp đầu tư an toàn, đơn giản và có hiệu quả sinh lời tốt hơn cả.
Các hình thức đầu tư tài chính công nghệ 4.0 hiệu quả nhất

Đầu tư tiền điện tử online

Cùng với sự bùng nổ của cách mạng công nghệ 4.0 và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong lĩnh vực đầu tư tài chính, các nhà giao dịch tiền điện tử, cụ thể là Bitcoin hiện có thêm nhiều lựa chọn mới cho hình thức đầu tư của mình. Cơn sốt của tiền điện tử từ hồi đầu năm 2020 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hàng loạt các đồng tiền điện tử tăng giá thần tốc và liên tiếp ghi nhận những kỷ lục mới. Điều này giúp cho tiền điện tử được xem là kênh đầu tư sinh lời tốt nhất trong thời gian qua.

Nơi tốt nhất để thực hiện giao dịch mua Bitcoin và các đồng tiền ảo khác là trên một sàn giao dịch. Có rất nhiều các sàn giao dịch khác nhau, với hiệu suất khác nhau. Bên cạnh các sàn giao dịch tiền ảo uy tín và đáng tin cậy thì cũng có những sàn giao dịch lừa đảo, đa cấp, thiếu minh bạch. Do đó, điều quan trọng là các trader cần cẩn thận trong việc lựa chọn cho mình một sàn giao dịch phù hợp. Một số sàn giao dịch tiền điện tử có thiết kế thân thiện với người dùng và dễ dàng sử dụng nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo như như Binance, eToro, ICMarkets,…

Các hình thức đầu tư tài chính công nghệ 4.0 hiệu quả nhất

Đầu tư vàng online

Ngày nay, đầu tư vàng online trở nên vô cùng thuận tiện và dễ dàng, gần như không khác gì giao dịch ngoại hối. Nếu một nhà đầu tư sử dụng một nền tảng giao dịch thông qua broker thì việc đầu tư vàng online chỉ đơn giản là vấn đề đặt lệnh mua hay bán tùy thuộc vào việc bạn nghĩ rằng giá vàng có khả năng tăng hay giảm.

Trao đổi vàng online là hình thức đầu tư vàng trên sàn giao dịch để hưởng chênh lệch về giá. Với cách này, nhà đầu tư chỉ cần có 7 đến 10% vốn ban đầu. Tuy nhiên, nó tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn và đòi hỏi nhà đầu tư phải là những người có kinh nghiệm giao dịch vàng cũng như nghiên cứu thị trường.

Giống như giao dịch chứng khoán hay ngoại hối, có nhiều chiến lược để giao dịch vàng, từ nghiên cứu các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến cung và cầu, đến phân tích kỹ thuật và nghiên cứu biểu đồ giá vàng.

Các kênh đầu tư tài chính online sinh lời hiệu quả nhất

MỞ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH VÀNG ONLINE AN TOÀN TẠI ĐÂY

Trên đây là 3 kênh đầu tư tài chính công nghệ 4.0 phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Mỗi kênh đầu tư tài chính công nghệ 4.0 nói trên đều có những ưu nhược điểm riêng. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn cho mình một kênh đầu tư tài chính để biến số vốn nhàn rỗi của bạn thành một nguồn thu nhập thụ động ngay cả khi đang ngủ.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận