skip to Main Content

Bí kíp kiếm tiền thụ động chỉ từ 1 triệu đồng ít ai bật mí

  • Bạn có 1 triệu tiền nhàn rỗi?
  • Bạn không có nhiều thời gian để nghiên cứu và ít kinh nghiệm với thị trường tài chính?
  • Bạn đang tìm kiếm một kênh kiếm tiền thụ động ít rủi ro, nhưng có lãi suất cao hơn gửi ngân hàng?

Qũy đầu tư sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn! Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều các quỹ đầu tư. Làm thế nào để có thể nhận biết và lựa chọn một quỹ đầu tư hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những kiến thức cơ bản về quỹ đầu tư và các tiêu chí lựa chọn 1 quỹ đầu tư phù hợp.

Qũy đầu tư là gì? Lợi ích khi đầu tư vào kênh đầu tư thụ động này?

Quỹ đầu tư là hình thức huy động vốn từ nhiều nhà đầu tư khác nhau để đầu tư vào các loại tài sản theo chiến lược mục tiêu xác định, đổi lại, các nhà đầu tư sẽ được chia lại một phần lợi nhuận từ việc sử dụng vốn đầu tư.

Thay vì tự mình tìm hiểu thị trường, phân bổ danh mục đầu tư và giao dịch trực tiếp trên sàn – điều này có thể gây khó khăn đối với những người mới gia nhập thị trường, số tiền đầu tư của bạn sẽ được quản lý chuyên nghiệp bởi một công ty quản lý quỹ.

Trong số các kênh đầu tư tài chính thụ động hiện nay, quỹ đầu tư được xem là sự lựa chọn tốt nhất dành cho những nhà đầu tư chưa có đủ kiến thức và kinh nghiệm, những người bận rộn không có thời gian theo dõi thị trường hàng ngày và cả những nhà giao dịch muốn đa dạng hoá trong đầu tư với một số vốn ít ỏi.

Những lợi ích khi đầu tư vào quỹ đầu tư tài chính đó là:

  • Bạn có thể đầu tư với số vốn chỉ từ 1 triệu đồng.
  • Giúp việc đầu tư của bạn trở nên dễ dàng. Bạn không cần phải bỏ quá nhiều THỜI GIAN để theo dõi sát thị trường, hay cần có KIẾN THỨC tài chính chuyên sâu.
  • Giảm thiểu khả năng rủi ro, tối ưu được chi phí nhưng vẫn đạt hiệu quả về lợi nhuận.
  • Các quỹ đầu tư được quản lý bài bản bởi công ty quản lý quỹ. Đồng thời được giám sát nghiêm ngặt thông qua các cơ quan chức năng.

Để các bạn dễ hình dung về tính hiệu quả của quỹ đầu tư, dưới đây là hình ảnh minh họa của việc đầu tư 10 triệu đồng tiền nhàn rỗi kể từ năm 2011 đến nay. Kết quả thu được như sau:

Bí kíp kiếm tiền thụ động chỉ từ 1 triệu đồng ít ai bật mí
So sánh hiệu quả đầu tư với số tiền 10 triệu đồng từ năm 2011 đến nay

Các tiêu chí xác định quỹ đầu tư hiệu quả để kiếm tiền thụ động

1. Tiềm năng lợi nhuận

Tỷ suất lợi nhuận thường được sử dụng làm thước đo đánh giá tính hiệu quả của một quỹ đầu tư.Dựa vào báo cáo lợi nhuận hàng năm (hàng quý hoặc hàng tháng), bạn có thể biết được hiệu suất khi đầu tư vào quỹ đầu tư chứng khoán là bao nhiêu.

Từ đó mới có thể đánh giá một cách khách quan lịch sử đầu tư của quỹ này có thực sự tốt hay không.

Cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ hiệu quả giúp bạn kiếm tiền ngay cả khi đang ngủ
Qũy đầu tư trên eToro công khai kết quả lợi nhuận

2. Mức độ rủi ro

Quỹ đầu tư được đánh giá là hiệu quả khi nó có mức độ rủi ro thấp-trung bình. Nếu một quỹ đầu tư có tỷ suất sinh lời cao, lên đến 200%/năm. Nhưng tỷ lệ thua lỗ là 123% thì chắc chắn quỹ đầu tư này không nên đầu tư.

Trên eToro, điểm số rủi ro của các quỹ đầu tư được đánh số từ 1->10, trong đó 1 tương ứng với mức độ rủi ro thấp nhất, 10 là mức độ rủi ro cao nhất.

Rủi ro càng cao thì tiềm năng lợi nhuận càng lớn, rủi ro càng thấp thì khả năng sinh lời càng nhỏ, và mọi quỹ đầu tư chứng khoán trên eToro đều duy trì điểm số rủi ro trung bình (từ 3-7), giúp đảm bảo an toàn cho số vốn đầu tư mà vẫn sinh lời hiệu quả.

3. Đội ngũ quản lý

Qũy đầu tư là một hình thức gửi tiền của mình cho người khác để đem đi đầu tư, do đó quỹ đầu tư sẽ hoạt động hiệu quả khi được quản lý bởi đội ngũ các chuyên gia có nhiều kiến thức, kinh nghiệm, có chiến lược giao dịch chứng khoán và kỹ năng phân bổ tài sản cũng như quản lý vốn tốt.

4. Phí giao dịch

Khi tham gia đầu tư vào một quỹ, ngoài phí hoa hồng, bạn sẽ phải chịu thêm một khoản phí nữa đó là phí quản lý. Nếu khoản phí này quá cao, nó sẽ ăn hết khoản lợi nhuận thu về.

Chính vì vậy, việc tìm hiểu, so sánh và lựa chọn quỹ đầu tư có mức phí hợp lý là vô cùng quan trọng trong quy trình xác định quỹ đầu tư chứng khoán hiệu quả.

Ví dụ: một quỹ đầu tư chứng khoán có phí quản lý là 2%, với mỗi khoản đầu tư trị giá 2000$, bạn sẽ mất 40 đô la. Về lâu dài, chi phí này cũng sẽ rất lớn và ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn.

Trong số các đơn vị cung cấp quỹ đầu tư chứng khoán uy tín hiện nay, quỹ đầu tư trên eToro được đánh giá có mức phí dễ chịu nhất. Ngoài spread (áp dụng cho mọi sàn giao dịch), bạn sẽ không phải trả phí hoa hồng, phí quản lý hay bất kỳ khoản phí phát sinh nào.

Workshop “101 điều cần biết về Quỹ đầu tư tài chính” và cách kiếm tiền thụ động ít ai bật mí

Một cách mà những người mới tham gia thị trường chứng khoán đi tìm phương án kiếm tiền thụ động hiệu quả là tham gia vào các khóa học đầu tư.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin của các khóa học đầu tư trên Internet, nhưng bạn không biết nên lựa chọn khóa học nào, bởi thời gian quá dài, lượng kiến thức quá nhiều và khá phức tạp. Workshop “101 điều cần biết về Quỹ đầu tư tài chính” sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn.

Chỉ sau 2 giờ học, workshop “101 điều cần biết về Quỹ đầu tư tài chính” sẽ giúp bạn:

  • Biết cách đầu tư tiền của mình một cách hiệu quả.
  • Hiểu rõ về nguyên lý hoạt động của các quỹ đầu tư.
  • Phương pháp nhận diện các quỹ đầu tư hiệu quả tốt trong tương lai.
  • Chiến thuật đầu tư quỹ một cách bài bản, phù hợp với nhu cầu đầu tư của bản thân.
  • “Cầm tay chỉ việc” thực hành đầu tư vào một quỹ cụ thể.
  • Và một “Bí mật ít ai bật mí” về quỹ đầu tư của host Thành Công TC, mà bạn chỉ được chia sẻ khi tham gia workshop. Bạn đã sẵn sàng đến với buổi chia sẻ thú vị này chưa?

Cách duy nhất để làm sinh sôi nảy nở số vốn nhàn rỗi mà bạn có là đem nó đi đầu tư. Một trong những cách kiếm tiền thụ động hiệu quả từ thị trường tài chính được nhiều người quan tâm nhất hiện nay là quỹ đầu tư. Nhiều người vẫn cho rằng phải có rất nhiều tiền thì mới có thể tham gia vào thị trường tài chính. Tuy nhiên, điều này là không chính xác bởi vì bạn hoàn toàn có thể bắt đầu đầu tư cổ phiếu Mỹ chỉ với một số vốn nhỏ vài triệu đồng. 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận