skip to Main Content

Top cách kiếm tiền thụ động an toàn, ổn định ai cũng làm được

Như chúng ta đã biết, khi có một khoản tiền nhàn rỗi, thay vì tiết kiệm bằng việc “nhét lợn” hay gửi ngân hàng, nhiều người đã bắt đầu tìm cách đầu tư vào các kênh tài chính khác nhau để giúp họ kiếm tiền thụ động và sinh sôi số tiền này lên.

Hiện nay, bên cạnh các kênh đầu tư truyền thống như: bất động sản, vàng… còn có thị trường forex, cổ phiếu cũng là những kênh đầu tư mới vô cùng hấp dẫn.

Vậy nếu bạn không có kiến thức chuyên sâu về tài chính, thị trường chứng khoán, không có thời gian theo dõi, bám sát thị trường nhưng vẫn muốn tìm kiếm một kênh đầu tư dài hạn an toàn và tiện lợi thì sao? Bạn không cần phải quá lo lắng, dưới đây là một số cách kiếm tiền thụ động an toàn, ổn định ai cũng làm được.

1. Cách kiếm tiền thụ động từ tính năng Copy Trading

Với Copy Trading, các nhà đầu tư có thể lựa chọn sao chép mọi hoạt động giao dịch từ các nhà giao dịch khác bằng cách sao chép hiệu suất của nhà giao dịch đó trên tài khoản cá nhân của mình.

Một cách hiểu đơn giản, Copy Trading sẽ kết nối danh mục đầu tư của bạn với danh mục đầu tư của nhà giao dịch mà bạn copy theo một tỷ lệ nhất định. Khi bạn sao chép một nhà giao dịch, tất cả các giao dịch mà tài khoản chủ đã thực hiện sẽ được sao chép vào tài khoản của bạn. Hơn nữa, tất cả các hành động giao dịch trong tương lai cũng sẽ được tự động sao chép vào tài khoản của bạn. Bạn cũng sẽ được quyết định đầu tư bao nhiêu vào các nhà giao dịch. Trong hầu hết các trường hợp, số tiền dùng để copy trading thường không quá 20% tổng danh mục đầu tư của bạn. Khoản tiền đó sẽ được tính thành phần trăm so với tổng danh mục đầu tư.

Top cách kiếm tiền thụ động an toàn, ổn định ai cũng làm được

Giả sử bạn đầu tư theo dõi danh mục cổ phiếu của nhà đầu tư A thì nếu nhà đầu tư đó có lợi nhuận thì bạn cũng có lợi nhuận, nếu nhà đầu tư bạn sao chép mất tiền thì bạn cũng mất tiền.

Đây là một hình thức đầu tư khá mới mẻ đối với các nhà đầu tư Việt Nam. Trong nước, hình thức này cũng mới được phát triển bởi Công ty chứng khoán Ngân hàng Tecchcombank.

Nó khá thụ động, bạn chỉ cần bỏ tiền vào và copy theo danh mục đầu tư của mình. Tất cả các công việc khác hay để các nhà đầu tư khác làm thay cho bạn.

2. Cách kiếm tiền thụ động từ cổ phiếu cổ tức

Về cơ bản, cổ tức là một phần lợi nhuận được chia cho các cổ đông của công ty. Mỗi cổ đông đều đóng góp một phần nhất định cho sự phát triển của doanh nghiệp, do đó, nếu công ty tạo ra lợi nhuận, họ sẽ được hưởng một phần lợi nhuận đó.

Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu với 3 cổ phiếu trả cổ tức "hot" nhất hiện nay

Trên thực tế, các công ty thường trả cổ tức hàng năm hoặc hàng quý, một số trả cổ tức hàng tháng. Các nhà đầu tư sử dụng chiến lược nắm giữ cổ tức thường hướng đến những cổ tức được trả theo năm để có thể thu về một khoản tiền lớn.

Do đó, cổ phiếu nhận cổ tức là một trong những cách sở hữu doanh nghiệp để tạo nguồn thu nhập ổn định khá tốt.

Đầu tư vào các cổ phiếu trả cổ tức đang là một xu hướng, một chiến lược đầu tư thịnh hành. Khi đầu tư để lấy cổ tức, bạn nên đầu tư vào các công ty chất lượng cao có thể gia tăng khoản thanh toán cổ tức một cách ổn định và có mức tăng trưởng tổng lợi nhuận theo thời gian.

Như ở Việt Nam, các cổ phiếu trả cổ tức khá cao như cổ phiếu trong các ngành điện, sản xuất thiết yếu, ý tế,… Mua cổ phiếu của các doanh nghiệp này bạn sẽ nhận được lợi nhuận từ 8%-18% trên thị giá hàng năm.

3. Kiếm thu nhập thụ động từ cho vay ngang hàng (Peer-to-peer lending)

Bên cạnh việc đầu tư vào thị trường chứng khoán sôi động nhưng cũng không kém phần “đau tim” hàng ngày. Những năm gần đây nổi lên trên thị trường đầu tư hình thức cho vay ngang hàng (p2p) có thể mang lại lợi nhuận thoải mái mà không gây ra nhiều áp lực hàng ngày như cổ phiếu.

Cho vay ngang hàng (P2P) là hình thức đầu tư kết hợp trực tiếp giữa người đi vay và người cho vay thông qua các nền tảng lending trực tuyến. Người cho vay ở đây được gọi là nhà đầu tư, họ bỏ 1 số tiền đầu tư cho người đi vay để hưởng một mức sinh lợi cố định, trong 1 thời gian cố định.

Top cách kiếm tiền thụ động an toàn, ổn định ai cũng làm được

Cho vay P2P bắt đầu như một giải pháp tối ưu khi hệ thống các ngân hàng thắt chặt các quy định, khiến những người gửi tiết kiệm ngân hàng nhận được một khoản lãi suất quá thấp hàng năm – chỉ bằng với tỷ lệ tiền bị mất giá mỗi năm.

Trong khi đó, P2P cung cấp một giải pháp hoàn hảo, cho phép các nhà đầu tư nhận được những khoản lãi suất tốt hơn mà ngân hàng không đáp ứng được. Chính vì đó, P2P trở thành một mô hình thành công ngay lập tức và thị trường ngày càng phát triển, tăng trưởng.

Nền tảng đầu tư Lending tại Việt Nam: Việc đầu tư của bạn trở nên đơn giản và thụ động vì đã có sự hỗ trợ về tìm kiếm khách hàng, quản lý và thu hồi nợ của các công ty P2P cho bạn. Mức lãi suất hiện tại của các nền tảng từ 15%- 20%/năm đảm bảo đúng luật dân sự. Đây là một hình thức khá mở mẻ ở Việt Nam nhưng cũng có nhiều cơ hội cho những nhà đầu tư nắm bắt cơ hội.

Cho đến thời điểm hiện tại, việc tham gia các kênh đầu tư này hoàn toàn đơn giản, bạn chỉ cần ngồi ở nhà và mở một tài khoản đầu tư online để Copy Trading, mua cổ phiếu tả cổ tứ hoặc sử dụng các nền tảng cho vay ngang hàng P2P.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận