skip to Main Content

ICON coin (ICX) là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về tiền điện tử ICON

ICON coin (ICX) là gì? ICON (ICX) là một dự án blockchain nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Dự án ICON cùng đồng tiền ảo cùng tên đang được so sánh ngang hàng với các dự án lớn là Ethereum và NEO. Vậy chính xác thì ICON coin là gì, đồng coin này có gì khác biệt so với những đồng coin khác trên thị trường tiền số? Sau đây là tất cả những gì bạn cần tìm hiểu trước khi đầu tư vào ICON.

icon coin icx là gì?

ICON coin (ICX) là gì?

ICON là một giao thức blockchain cho các ứng dụng phi tập trung. Đây là một chuỗi tổng hợp,  khả năng tương tác, kết nối các mạng với nhau và tổng hợp dữ liệu tất cả các blockchain thành một lớp.

Tham gia mạng ICON bao gồm Chính phủ Seoul, Samsung, LINE và các tập đoàn lớn trên thế giới như: Shinhan Bank, Saramin, …

ICX là đơn vị tiền tệ của các ứng dụng ICON. Nó có thể được sử dụng để gửi hoặc nhận thanh toán trên blockchain và thanh toán cho các giao dịch ICON.

Dayli Financial Group là công ty sáng lập ra ICON coin. Đây là một trong những công ty công nghệ tài chính (Fintech) của Hàn Quốc. Công ty này có giá trị 4 tỷ USD và là cũng là công ty sáng lập ra sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc – Coinone.

Thông tin cơ bản về ICON (ICX)

  • Tên token: ICON coin (ICX)
  • Nhà sáng lập: Max Kordek và Oliver Beddows
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Ngày phát hành: Năm 2017
  • Vốn Hóa Thị Trường: 504.355.558 USD (Dữ liệu cập nhật tháng 7/2021)
  • Khối lượng (24 giờ): 25.441.950 USD
  • Lượng tiền lưu thông: 630.755.361 
  • Tổng nguồn cung luân chuyển: 640.358.104 ICX
  • Xếp hạng 104
  • Kiểm tra thông tin hàng ngày tại: https://coinmarketcap.com/vi/currencies/icon/
  • Trang chủ của ICON: https://iconrepublic.org/

Giao dịch ICON Coin (ICX) trên sàn nào?

Hiện nay, để giao dịch ICON, bạn có thể mở tài khoản tại 8 sàn giao dịch tiền điện tử bao gồm: Binance, OKEX, Huobi, Kraken, Crypto.com, Upbit, Bithumb, CoinMarket Cap.

Trong số đó, sàn Binance có khối lượng giao dịch ICX cao nhất và cũng là sàn được đánh giá là uy tín nhất với nhiều ưu điểm nổi bật như: Phí giao dịch rẻ, tốc độ giao dịch nhanh, tính thanh khoản cao.

Một số tính năng nổi bật của ICON

ID Blockchain

ID Blockchain là một tính năng được phát hành qua hợp đồng thông minh của ICON. Với ID Blockchain, việc xác minh ID trên các cộng đồng được kết nối với nhau và thực hiện vô cùng nhanh chóng, thuận tiện chỉ trong vài giây.

Thanh toán và giao dịch

ICON còn có nền tảng ví (wallet) giúp thanh toán mọi giao dịch, trao đổi tiền tệ thông qua DEX (trao đổi phi tập trung). Với tính năng này, ICX có thể giúp việc thanh toán ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm,… trở nên dễ dàng hơn.

Tính khả dụng

ICON sử dụng công nghệ blockchain để xây dựng các ứng dụng thực tế, ứng dụng được cho xã hội và cộng đồng.

Khả năng mở rộng (Loopchain)

ICON có một tính năng rất đặc biệt, đó là kết nối được với các blockchain như Bitcoin, Ethereum, hay các blockchain khác và có thể tương thích với hợp đồng thông minh. Điều này giúp ICON kết nối tiền điện tử với thế giới thực và có thể mở ra khả năng kinh doanh, phát triển mới.

Phân cấp

ICON coin IDX là gì

ICON là một mạng lưới phân cấp, sở hữu các cộng đồng tự do phi tập trung. Đây là các cộng đồng có cấu trúc khác nhau, có thể kết nối và tương tác. Bất cứ au sử dụng ICON cũng có thể tạo ra một Dapp mới với quản trị độc lập.

Kết luận

Với những thông tin nêu trên, có thể thấy ICON Coin (ICX) là một blockchain tối ưu và hoàn thiện hơn hẳn các blockchain còn lại như: ETH, Bancor hay EOS…

Hiện tại, ICON đã được đưa vào ứng dụng thực tế với một số dự án. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần chờ xem ICON có khả năng tiếp cận với các dự án đến đâu. Nếu các tính năng nổi trội của ICON coin đã được kiểm chứng, ICX sẽ có tiềm năng tăng trưởng rất tốt trong tương lai.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận