skip to Main Content

5 bài học mà tất cả những người đầu tư Bitcoin cần biết

Câu hỏi “Làm thế nào để đầu tư Bitcoin hiệu quả?” là câu hỏi thường gặp đối với những người mới đầu tư vào Bitcoin. Trong bài viết này, ông Enneking – giám đốc điều hành quỹ đầu tư Crypto Asset Management có 5 lời khuyên dành cho những người mới đầu tư Bitcoin.

1. Trang bị kiến thức đầy đủ trước khi nhập cuộc

Theo như ông Enneking, tâm lý của những người mới đầu đều vướng vào Hội chứng sợ bỏ lỡ (FOMO). Một người vừa có tiền và vừa có hứng thú với Bitcoin không có nghĩa là người đó có thể tham gia thị trường tại thời điểm đó. Người mới bắt đầu với Bitcoin nên dành thời gian để trang bị kiến thức và xâm nhập thị trường từ từ, xem xét cơ hội tốt nhất cho mình.

Trau dồi kiến thức khi đầu tư bitcoin

Hãy học trước khi hành!

2. Hoài nghi một cách thận trọng

Theo như ông Enneking chia sẻ thì ông đã bắt đầu đầu tư vào Bitcoin khi ông thành lập Bitcoin The Bitcoin fund và sau đó ông được mời làm giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Crypto Asset Management. Trong suốt thời gian đầu tư và điều hành nhưng ông vẫn luôn có suy nghĩ hoài nghi về tương lai của đồng tiền điện tử và ông có niềm tin vào tiền pháp định.

Enneking có chia sẻ quan điểm của mình: Tiền pháp định luôn có lợi thế hơn, khi được chấp nhận rộng rãi, bạn có thể sử dụng rộng rãi mọi nơi. Tuy nhiên Bitcoin cũng đang ngày càng phổ biến. Ông cũng nhấn mạnh thêm: Kể từ khi Nixon xóa bỏ chế độ bản vị vàng tai mỹ năm 1971, các nước đã thực hiện theo. Hiện tại tiền pháp định chỉ là lời hứa từ chính phủ.

3. Kỹ năng phân tích thị trường

Đối với người đầu tư vào tiền điện tử không thể nào thiếu kỹ năng phân tích thị trường được. Nếu những ai đang băn khoăn thời điểm vào giá tốt thì sau đây là 2 phương pháp có thể giúp bạn:

  • Phân tích cơ bản

Phương pháp này sẽ giúp cho bạn nhận định được liệu tiền điện tử đang có giá quá cao hay quá thấp. Phương pháp phân tích cơ bản này được đánh giá bởi những yếu tố liên quan đến giá của Bitcoin như: cung cầu, pháp lý, tâm lý thị trường,…

  • Phân tích kỹ thuật

Phương pháp phân tích kỹ thuật sử dụng những chỉ số kỹ thuật cơ bản như các mô hình giá và khối lượng giao dịch để đánh giá tâm lý thị trường. Phương pháp này cho phép bạn tìm điểm vào tốt.

Ông Enneking nhấn mạnh khi phân tích kỹ thuật xác nhận được điểm vào tốt, nhưng người đầu tư cũng không nên đầu tư ngay một lúc mà cần chia nhỏ và quan sát thị trường cẩn thận.

4. Tuân thủ kỉ luật đầu tư Bitcoin

Chính ông Enneking cũng phải công nhận rằng thị trường tiền ảo ẩn chứa rất nhiều rủi ro, để đạt được hiệu quả cao cũng như hạn chế tối đa những thất thoát không mong muốn thì người đầu tư cần phải tuân thủ những kỉ luật đầu tư sau đây:

  • Kiên nhẫn

Đầu tư tiền ảo đầu tiên phải thật kiên nhẫn. Dù bạn đặt lệnh ra sao, cuối cùng bạn sẽ có lợi nhuận, do đó hãy bình tĩnh giữ lệnh nếu bạn nghĩ đó là giá tốt.

  • Sử dụng lệnh cắt lỗ

Hãy đặt lệnh cắt lỗ vì giao dịch Bitcoin giao dịch 24 giờ với biến động giá rất mạnh. Sử dụng lệnh cắt lỗ sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro. Tuy nhiên bạn nên chia thành nhiều lệnh cắt lỗ khác nhau.

  • Không nên kiểm tra tài khoản hàng ngày

Hãy tập thói quen không nên xem tài khoản hàng ngày. Một trong những điều bạn cần biết là thị trường điện tử giao dịch 24/7, do đó không khả thi khi bạn theo dõi thị trường 24 giờ. Nếu bạn nghĩ giá bạn vào rất tốt, hãy giữ.

đầu tư bitcoin

Theo dõi tài khoản quá thường xuyên có thể khiến tâm lý hoảng loạn!

5. Chọn nguồn thông tin đáng tin cậy

Nguồn thông tin khá quan trọng, chúng có thể làm cho bạn chủ quan hoặc mất bình tĩnh. Đối với những người mới đầu tư nên lưu ý, chọn nguồn thông tin uy tín, chất lượng. Một số trang đáng tin như: CoinDesk, CoinTelegraph, và CryptoCoinsNews.  Bloomberg, Forbes, và CNBC và đặc biệt không nên xem thông tin ở những trang như: Reddit, Twitter và các mạng xã hội,… vì đây chính là những kênh mà “cá mập” thường xuyên tung tin đồn để áp đảo thị trường.

Đây là 5 bài học mà giám đốc điều hàng Quỹ đầu tư Crypto Asset Management dành cho những người mới đầu tư vào Bitcoin. Hãy thận trọng và trang bị kiến thức thật chắc chắn vì thị trường tiền ảo ẩn chứa nhiều rủi ro.

Theo PinkBlockChain

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận