skip to Main Content

4 cách kiếm thu nhập thụ động với số vốn nhỏ

Chắc hẳn bất cứ ai trong số chúng ta đều muốn gia tăng thêm thu nhập. Đặc biệt là những ai muốn khoản tiền nhàn rỗi của mình được tối ưu hóa nhất. Có nhiều hình thức để hiện thực hóa mong muốn đó. Mỗi hình thức đều có ưu thế và hạn chế riêng. Tuy nhiên, chúng tôi đã chọn lọc và đưa ra 4 cách kiếm tiền thụ động với số vốn nhỏ. Vậy kiếm thu nhập thụ động là gì? Cần làm những gì để kiếm được thu nhập thụ động. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này.

Cách tạo thu nhập thụ động

1. Thu nhập thụ động là gì?

Thu nhập thụ động(passive income) là thu nhập mà bạn không cần phải làm việc quá nhiều hoặc không cần làm việc vẫn có thu nhập. Thu nhập thụ động có được không từ sức lao động hoặc đòi hỏi rất ít sức lao động.

So sánh với thu nhập chủ động thì khác. Thu nhập chủ động lấy đi của bạn thời gian và sức lực để đổi lại tiền bạc. Thu nhập thụ động thì lại cho bạn cả thời gian lẫn tiền bạc. Có thể hiểu:

  • Thu nhập chủ động (Active Income): Chỉ khi nào bạn làm thì mới ra tiền.
  • Thu nhập thụ động (Passive Income): Bạn không cần làm gì thì vẫn ra tiền.

Kiếm tiền thụ động sẽ giúp quỹ tài chính của bạn được sinh sôi liên tục. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho các khoản chi bất ngờ hoặc sở thích cá nhân. Giảm thiểu gánh nặng tài chính hàng tháng.

Càng có nhiều nguồn thu nhập thì thu nhập tổng của bạn càng cao.

Ví dụ:

  • Khi bạn đi làm công ty 8 tiếng/ ngày và nhận lương 10.000.000 VNĐ/ tháng. Đây được gọi là khoản thu nhập chủ động. Khi bạn bỏ công sức để đổi lấy tiền.
  • Tiền lương của bạn dành 1 phần 2.000.000 VNĐ mỗi tháng. Số tiền sau khi tiết kiệm, bạn mang đi đầu tư cho vay tại Tima. Bạn sẽ nhận được lãi suất sinh lời tới 19%/năm – đây chính là khoản thu nhập thụ động.

Như vậy, chỉ thông qua việc tích lũy và đầu tư ngay trên ứng dụng. Bạn đã tạo ra được nguồn thu nhập thụ động một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Vậy hiện tại có những cách nào để kiếm tiền thụ động trên nền tảng Online. Ngay sau đây chúng sẽ giới thiệu đến các bạn những cách kiếm thu nhập thụ động phổ biến

2. Các Cách tạo thu nhập thụ động phổ biến

Trong xã hội ngày nay, có rất nhiều cách khác nhau để tạo ra khoản thu nhập thụ động. Qua những gợi ý dưới đây hãy chọn cho mình cách thức phù hợp nhất với nguồn vốn và thời gian mà bạn có. Giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

Đầu tư cho vay online

Đầu tư cho vay online hay còn gọi là cho vay ngang hàng( P2P Lending). Đây là một trong những phương thức đầu tư mới với mức lãi suất sinh lời tối ưu nhất hiện nay.

Đầu tư kiếm tiền thụ động trong thời kỳ công nghệ số đang là hình thức phổ biến. Nền kinh tế số đang dần được áp dụng và phát triển tại nhiều quốc gia.

Việc đầu tư qua ứng dụng, qua website đang là một trong những hình thức kiếm tiền thụ động online tốt nhất hiện nay. Chỉ với một thiết bị di động có kết nối Internet. Bạn hoàn toàn có thể đầu tư nguồn tiền chủ động của mình để sinh ra nguồn tiền thụ động một cách dễ dàng.

Một trong những ứng dụng tiên phong trong lĩnh vực tài chính công nghệ là Tima với hàng trăm nghìn nhà đầu tư đã tham gia.

Kiếm thu nhập thụ động với Tima

Lợi ích khi lựa chọn đầu tư Online tại Tima:

  • Với số vốn từ 10triệu, NĐT đã có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động bằng việc đầu tư vào Tima.
  • Điểm mạnh khi đầu tư vào Tima là nhà đầu tư được đảm bảo 100% hoàn vốn và lãi khi đến hạn.
  • Với mức sinh lời 19%/năm, mọi người có thể tăng thêm thu nhập đáng kể hàng tháng, hàng quý và hàng năm.
  • Tima hoàn toàn minh bạch với người dùng từ số tiền đầu tư, thời gian, tiền lãi, ngày đáo hạn, ngày tất toán thế nào.

Đây có lẽ là hình thức đầu tư dễ dàng nhất nhưng vẫn an toàn và sinh lời cao hiện nay (19%/năm), bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác trên điện thoại.

>> Đăng ký và đầu tư vào Tima tại đây

Đầu tư chứng khoán, cổ phiếu

Với những người đam mê thị trường tài chính, đầu tư chứng khoán – cổ phiếu chắc chắn là hạng mục không thể bỏ lỡ.

Đầu tư vào thị trường chứng khoán đòi hỏi bạn cần có kiến thức về tài chính và những kỹ năng để phán đoán được tình hình thị trường. Đồng thời, bạn cũng cần sẵn sàng chấp nhận rủi ro có thể gặp phải – “Lợi nhuận càng cao, rủi ro càng lớn” và ngược lại.

Tạo thu nhập thụ động

Đặc biệt thời điểm dịch Covid đang lan rộng trên khắp thế giới. Thị trường chứng khoán biến động liên tục, nhiều công ty phải phá sản.

Khi đầu tư chứng khoán, có vô số những rủi ro bạn có thể gặp phải đền từ hệ thống như rủi ro biến động lãi suất, rủi ro biến động giá hàng hóa, rủi ro tiền tệ, rủi ro tín dụng và rủi ro thanh khoản.

Chưa kể, bạn cũng không thể tránh những rủi ro phi hệ thống ví như tai nạn máy bay của ngành hàng không, thông tin xấu từ một công ty chứng khoán…

Mặc dù kiếm tiền thụ động bằng việc đầu tư chứng khoán, cổ phiếu vẫn rất hấp dẫn. Nhưng các nhà đầu tư phải có kiến thức nhất định về tài chính, thêm vào một chút may mắn trong thời điểm dịch Covid này.

Làm YouTuber

Chỉ cần xác định được phương hướng nội dung, hệ thống lại cách truyền đạt, chắc chắn YouTube sẽ là một phương thức giúp bạn kiếm thêm thu nhập không tồi.

Xuất phát từ các hoạt động hàng ngày, sở thích cá nhân, trải nghiệm cuộc sống,… bạn đều có thể ghi lại những khoảnh khắc đó và chia sẻ với cộng đồng.

Khi đạt được lượng người theo dõi ổn định. YouTube sẽ cho phép kênh của bạn bật/ tắt chế độ quảng cáo. Như vậy, ngoài nguồn tiền kiếm được từ người xem. Bạn còn có thể nhận được tiền từ các nội dung quảng cáo trên từng video của mình.

Bạn sẽ kiếm được tiền khi người xem video của bạn phát sinh một trong những hành động sau:

  • Xem tối đa 60% thời lượng video
  • Click vào quảng cáo xuất hiện trong video
  • Xem hết nội dung quảng cáo xuất hiện trong video
  • Xem hết video của bạn

Nhiều người thậm chí còn từ bỏ hẳn công việc chính để theo đuổi việc sản xuất video trên YouTube. Chắc chắn đây là kênh tạo ra nguồn tiền thụ động vừa hiệu quả lại vừa hấp dẫn.

Kiếm tiền từ gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm là hình thức quen thuộc với nhiều người. Bạn có một khoản tiền nhàn rỗi, không muốn mạo hiểm với chúng thì gửi tiết kiệm tại ngân hàng hoặc các ứng dụng số sẽ là giải pháp hiệu quả. Số tiền tiết kiệm sẽ được gửi theo kỳ hạn, với mức lãi suất 3.3-3.5%/ năm, tùy gói và đơn vị ngân hàng.

Kiếm thu nhập thụ động từ tiết kiệm online

Hiện nay, nhiều công nghệ Fintech mới về tài chính, mang đến cơ hội gửi tiết kiệm với số tiền nhỏ, lãi hấp dẫn hơn và linh hoạt kỳ hạn cho người dùng. Finhay là ứng dụng được nhiều người lựa chọn để tiết kiệm và nhận lãi hấp dẫn từ 4-6% tùy gói dịch vụ.

Lời kết

Kiếm tiền thụ động sẽ giúp nguồn thu của bạn cao hơn. Nâng cao mức sống và đạt được mục tiêu tài chính mong muốn. Hiện nay, người trẻ có nhiều cơ hội hơn với công việc tạo ra thu nhập thụ động. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ, kiếm tiền thụ động không phải là không làm mà vẫn có tiền, mỗi người cần có kỹ năng, học hỏi thêm kiến thức và kinh nghiệm phù hợp. Hy vọng những chia sẻ trên đây về 4 cách kiếm thu nhập thụ động với số vốn nhỏ sẽ giúp các bạn có thêm lựa chọn đầu tư của mình.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận