skip to Main Content

Dự đoán thu nhập Costco: COVID sẽ được kiểm soát – Những giá trị lâu dài vẫn sẽ tồn tại

  • Báo cáo kết quả quý 3 năm 2021 vào thứ Năm, ngày 27 tháng 5, sau khi thị trường đóng cửa
  • Doanh thu kỳ vọng: 43,64 tỷ USD
  • EPS kỳ vọng: $2,31

Trong năm qua, Costco Wholesale (COST) là một trong những lựa chọn yêu thích của các nhà đầu tư. Đại dịch COVID-19 đã mang lại sự tăng vọt về doanh số chưa từng có cho nhà bán lẻ hộp lớn quốc tế khi người tiêu dùng tích trữ tủ đựng thức ăn của họ để tránh đi quá nhiều lần đến các cửa hàng.

Dự đoán thu nhập Costco: COVID sẽ được kiểm soát – Những giá trị lâu dài vẫn sẽ tồn tại

Giờ đây, khi Hoa Kỳ đang tiến gần hơn đến việc kiểm soát hoàn toàn được đại dịch và mở cửa hoàn toàn nền kinh tế của đất nước, thách thức lớn nhất đối với Costco là duy trì thành quả mà họ đã đạt được trong thời gian ngừng hoạt động để giữ chân các nhà đầu tư tìm kiếm sự tăng trưởng.

Khi nhà bán lẻ có trụ sở tại Washington báo cáo thu nhập mới nhất của họ vào ngày mai, các so sánh khó khăn qua các năm có thể là rào cản đầu tiên vì những kết quả này sẽ được xem xét trái ngược với doanh số bán hàng bắt đầu từ tháng 3 năm ngoái, thời điểm mà cửa hàng được hưởng lợi từ việc dự trữ trong giai đoạn đại dịch và tăng cường nấu ăn tại nhà.

Bất chấp rủi ro này, nhiều nhà phân tích tin rằng Costco sẽ có thể giữ vững được thị phần của mình. Theo quan điểm của họ, Costco là một cổ phiếu để phòng thủ lâu dài vững chắc với mạng lưới cửa hàng rộng khắp và mô hình bán lẻ dựa trên đăng ký mang lại sự ổn định cho doanh thu.

Với phần lớn hoạt động kinh doanh tập trung vào bán hàng hóa với tỷ suất lợi nhuận thấp, hệ thống mạng lưới mua sắm tích lũy có khoảng 108 triệu thành viên. Trong năm tài chính 2020, họ đã trả cho công ty 3,541 tỷ đô la phí thành viên. Nhìn chung, nhà bán lẻ đã tạo ra hơn 163 tỷ đô la doanh thu hàng năm.

Một khoản đầu tư vào doanh nghiệp cốt lõi

Trong một lưu ý gần đây, JPMorgan cho biết Costco tiếp tục là công ty cốt lõi nên được nắm giữ, với đề xuất giá trị cao đối với cơ sở khách hàng trung thành mạnh mẽ và cơ hội tăng trưởng toàn cầu. Các nhà phân tích của Oppenheimer cũng ủng hộ Costco vì triển vọng dài hạn của nó, trích dẫn đề xuất giá trị người tiêu dùng độc đáo và cải thiện của công ty cũng như triển vọng tăng trưởng toàn cầu còn bỏ ngỏ của nó.

Một lý do khác để gắn bó với cổ phiếu Costco trong môi trường hậu đại dịch là chính sách cổ tức rất hấp dẫn của công ty. Vào tháng 11, công ty đã công bố mức phân phối đặc biệt kỷ lục trị giá 4,4 tỷ đô la. Trên cơ sở mỗi cổ phiếu, khoảng 10 đô la cho mỗi cổ phiếu.

Costco cung cấp khoản thanh toán hàng quý 0,79 đô la một cổ phiếu với lợi suất hiện tại là 0,84%, đã tăng 12,7% mỗi năm trong năm năm qua. Cổ phiếu của nó, sau khi tiếp tục chịu áp lực vào đầu năm, đã tăng 13% trong ba tháng qua, đóng cửa ở mức 385,38 đô la vào thứ Ba.

Không nghi ngờ gì rằng một số lợi nhuận mà Costco thu được trong thời gian đại dịch có thể sẽ giảm dần khi người tiêu dùng chuyển chi tiêu của họ sang nhà hàng và du lịch. Tuy nhiên, các nguồn thu khác đã bị kìm hãm sẽ trở lại, chẳng hạn như nhiên liệu và bán hàng tại các khu ăn uống, đang có một số sự chùng xuống.

Kết luận

Con hào kinh tế rộng lớn, đế chế truyền thống rộng lớn của Costco — bao gồm các cửa hàng ở Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Vương quốc Anh thuộc lục địa Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và thậm chí một sự hiện diện nhỏ ở Trung Quốc — và chương trình thành viên vững chắc của nó làm cho cổ phiếu hấp dẫn cho các nhà đầu tư dài hạn. Bất kỳ điểm yếu nào sau thu nhập đều có thể tạo cơ hội mua cho các nhà đầu tư dài hạn.

Theo Investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận