skip to Main Content

Cách tạo thu nhập thụ động hiệu quả, bền vững cho các nhà đầu tư không chuyên

Khi có một khoản tiền nhàn rỗi, thay vì gửi tiền tiết kiệm ngân hàng với lãi suất thấp, nhiều người lựa chọn đầu tư để tiền đẻ ra tiền. Thế nhưng, với các nhà đầu tư mới chưa có kiến thức, thời gian và kinh nghiệm nhưng lại muốn tham gia vào thị trường tài chính, làm thế nào để kiếm được được khoản lợi nhuận an toàn và ổn định? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số phương án đầu tư giúp tạo nguồn thu nhập thụ động hiệu quả cho người mới bắt đầu.

1. Tạo thu nhập thụ động với quỹ đầu tư

Trong số các kênh đầu tư tài chính thụ động hiện nay, quỹ đầu tư được xem là một trong những sự lựa chọn tốt nhất dành cho những nhà đầu tư chưa có đủ kiến thức và kinh nghiệm, những người bận rộn không có thời gian theo dõi thị trường hàng ngày và cả những nhà giao dịch muốn đa dạng hoá trong đầu tư với một số vốn ít ỏi.

Thay vì tự mình tìm hiểu thị trường, tự phân tích cơ hội, lựa chọn tài sản đầu tư; khi tham gia vào quỹ đầu tư, số tiền của bạn sẽ được quản lý bởi một công ty quản lý quỹ với đội ngũ các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm. Số tiền sau đó sẽ được đem đầu tư vào các loại tài sản theo chiến lược mục tiêu xác định. Nếu đầu tư hiệu quả, các nhà đầu tư sẽ nhận được phần trăm lợi nhuận dựa theo số vốn đã đóng góp.

Việc tham gia và quỹ đầu tư có rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như:
  • Bạn có thể đầu tư với số vốn nhỏ, chỉ từ 1 triệu đồng.
  • Bạn không cần phải bỏ quá nhiều THỜI GIAN để theo dõi sát thị trường, hay cần có KIẾN THỨC tài chính chuyên sâu.
  • Giảm thiểu khả năng rủi ro, tối ưu được chi phí nhưng vẫn đạt hiệu quả về lợi nhuận.
  • Các quỹ đầu tư được quản lý bài bản bởi công ty quản lý quỹ. Đồng thời được giám sát nghiêm ngặt thông qua các cơ quan chức năng, do đó uy tín và an toàn.

Để các bạn dễ hình dung về tính hiệu quả của quỹ đầu tư, dưới đây là hình ảnh minh họa của việc đầu tư 10 triệu đồng tiền nhàn rỗi vào các loại hình khác nhau kể từ năm 2011 đến nay. Kết quả thu được như sau:

Cách tạo thu nhập thụ động hiệu quả, bền vững cho các nhà đầu tư không chuyên

Nên đầu tư vào quỹ đầu tư nào ở Việt Nam?

Trong số các loại quỹ đầu tư trên thị trường Việt Nam, các quỹ đầu tư dưới đây được nhiều đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo:

  • Quỹ đầu tư của Manulife Investment
  • Quỹ đầu tư của Techcombank
  • Quỹ đầu tư Dragon Capital Vietnam
  • Quỹ VinaCapital
  • ….

2. Tạo nguồn thu nhập thụ động với tính năng Copy Trading

Bên cạnh hình thức tham gia vào quỹ đầu tư, các trader còn có thể lựa chọn Copy Trading như một phương pháp tạ thu nhập thụ động hiệu quả.

Copy Trading không chỉ dành cho những người mới tham gia vào thị trường, những người chưa có nhiều kinh nghiệm và ít thời gian giao dịch, nó còn được sử dụng như một phương pháp giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư.

So với hình thức đầu tư thủ công, Copy Trade có những ưu điểm như sau:

  • Đối với hình thức tự trade, các nhà giao dịch sẽ phải theo dõi thị trường một cách thường xuyên, trau dồi kiến thức về trading, học tập kinh nghiệm, sáng tạo các phương pháp trading mới để mang lại hiệu quả cao hơn, học cách quản trị vốn, kiểm soát tâm lý,…Còn với Copy Trading, các nhà giao dịch không phải làm gì cả. Họ chỉ cần chọn một trader giỏi, lựa chọn số vốn rồi sau đó click vào ô “sao chép giao dịch” và làm bất cứ gì mình thích mà không cần quan tâm đến biến động thị trường mà vẫn thu về lợi nhuận ổn định.
  • Trader phải tốn tiền, thời gian và công sức để thử nghiệm các phương pháp đầu tư mới, rất lâu sau họ mới thấy được hiệu quả. Còn Copy Trader chỉ cần tìm ra nhà đầu tư nào quản trị rủi ro tốt, có tỷ lệ lợi nhuận cao trong một khoản thời gian nhất định và có phong cách giao dịch phù hợp với họ để thực hiện copy theo. Copy Trader có thể lựa chọn nhiều nhà đầu tư khác nhau cùng một lúc để so sánh mức độ hiệu quả. Điều này không mất nhiều thời gian mà còn giúp họ có một danh mục đầu tư hoàn hảo và mang lại thu nhập tốt cho dù thực tế chẳng có chút kinh nghiệm đầu tư nào.
Nên Copy Trade ở đâu?

Trong thời đại ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, bạn có thể kiếm được tiền như một nhà đầu tư lão luyện mà không cần học hỏi các kỹ năng giao dịch bằng cách sử dụng tính năng Copy Trade. Trong số các nền tảng Copy Trading hiện nay, eToro là nền tảng được đánh giá tốt nhất về tính năng này.

Dưới đây là những lợi ích có được khi sao chép giao dịch trên eToro:

  • Không cần quá nhiều vốn để bắt đầu đầu tư, chỉ với 200$ là bạn đã có thể Copy Trade
  • Không mất phí quản lý bổ sung
  • Mọi thông tin về nhà đầu tư rất rõ ràng và minh bạch để bạn tự xem xét và quyết định
  • Học hỏi kinh nghiệm và chiến lược giao dịch từ các nhà đầu tư lão luyện rồi áp dụng cho các giao dịch thủ công
  • Trò chuyện, trao đổi với các nhà đầu tư phổ biến ngay trên bài viết của họ
  • Ngừng sao chép bất cứ khi nào bạn muốn
  • Phí sao chép các leader (các nhà đầu tư thành công) là miễn phí

Cách tạo thu nhập thụ động hiệu quả, bền vững cho các nhà đầu tư không chuyên

Ngoài ra, eToro còn có lượng leader cực lớn, trải đều trên nhiều thị trường như cổ phiếu, tiền điện tử, forex, ETFs… với công cụ sàng lọc thông minh và hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng tìm được các leader như ý mình với kết quả giao dịch quá khứ tốt. Trong trường hợp bạn muốn sự an toàn, eToro cung cấp sẵn thang điểm rủi ro (risk score) để bạn nhanh chóng biết được leader đó đầu tư có ổn định hay không.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận