skip to Main Content

Gặp lỗi “Tài khoản không hợp lệ” khi đăng nhập MT4. Cách giải quyết đơn giản nhất?

Khi giao dịch trên MT4, các trader được phép mở nhiều tài khoản khác nhau và việc chuyển đổi giữa các tài khoản diễn ra vô cùng dễ dàng và thuận tiện. Tuy nhiên, cũng chính điều này đôi khi khiến bạn gặp phải sự cố khi đăng nhập MT4 với lỗi hiển thị “Tài khoản không hợp lệ”. Vậy có những nguyên nhân nào khiến bạn không thể đăng nhập tài khoản MT4? Và cách giải quyết như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Lỗi tài khoản không hợp lệ MT4 xảy ra khi nhà giao dịch không thể đăng nhập vào nền tảng Metatrader do thông tin đăng nhập sai (tên người dùng, mật khẩu hoặc tên máy chủ không chính xác); hoặc tài khoản chưa được kích hoạt; hoặc ngoài giờ giao dịch do thời gian nghỉ lễ (thị trường đóng cửa trong những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ). Lỗi mt4 tài khoản không hợp lệ có thể dễ dàng sửa chữa khi bạn nắm được nguyên nhân của nó.

Gặp lỗi "Tài khoản không hợp lệ" khi đăng nhập MT4. Cách giải quyết?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, khiến bạn không thể đăng nhập tài khoản. Dưới đây là một số lý do có thể gây ra lỗi và cách khắc phục cho từng trường hợp:

1. Mật khẩu không chính xác

Màn hình MT4 sẽ hiển thị lỗi tài khoản không hợp lệ nếu bạn nhập sai mật khẩu khi đăng nhập. Hãy kiểm tra kỹ mật khẩu bạn nhập đã đùng hay chưa (đặc biệt là các kí tự in hoa, in thường, hay dấu cách).

Nếu bạn quên mật khẩu, liên hệ với bộ phận hỗ trợ của broker bạn đăng ký tài khoản để lấy mật khẩu tạm thời bằng cách:

  • Nhấp vào liên kết “Đăng nhập” trên trang web chính thức của nhà môi giới.
  • Chọn “Quên mật khẩu”
  • Nhập ID và email bạn dùng để đăng ký khi mở tài khoản
Gặp lỗi "Tài khoản không hợp lệ" khi đăng nhập MT4. Cách giải quyết?
  • Sau đó, bạn sẽ nhận được 1 email từ nhà môi giới kèm liên kết để đặt lại mật khẩu tài khoản.
  • Sử dụng mật khẩu mới này và đăng nhập lại.

Lưu ý: Nếu bạn quên ID đăng nhập tài khoản, bạn có thể tìm kiếm trong email chào đón của sàn giao dịch khi mở tài khoản.

2. Máy chủ không chính xác

Do số lượng khách hàng của mỗi broker lớn, đến từ nhiều quốc gia khác nhau, nên mỗi sàn thường có nhiều server khác nhau. Khi bạn đăng nhập vào MT4, tại ô chọn server, bạn sẽ thấy rất nhiều số máy chủ hiện ra. Do đó, hãy lựa chọn chính xác số máy chủ của bạn như đã được cung cấp.

Nếu bạn không nhớ thông tin máy chủ đăng nhập, kiểm tra email chào mừng được gửi từ nhà môi giới khi bạn mở tài khoản hoặc trong hộp thư của MT4 như hình dưới đây:

Gặp lỗi "Tài khoản không hợp lệ" khi đăng nhập MT4. Cách giải quyết

​Trong hộp thoại Terminal (bấm CTRL + T để hiển thị), bạn sẽ thấy tab Mailbox, bạn tìm file có tên New account registration, thông tin đăng nhập sẽ được tìm thấy ở đây.

Chú ý: nhiều trader rất ít để ý đến ô Mail box, các thông tin chính từ sàn giao dịch thường xuyên gửi cho bạn qua địa chỉ hộp thư này trên MT4 (ví dụ như các thay đổi về tên máy chủ, thay đổi địa chỉ IP của cụm máy chủ mới). Hãy kiểm tra hộp thư MailBox thường xuyên, bạn sẽ không bị bỏ lỡ những tin tức mới nhất từ broker.

3. Tài khoản chưa được kích hoạt

Sau khi mở tài khoản, bạn cần tải một số giấy tờ cần thiết để xác minh danh tính và kích hoạt tài khoản mới có thể giao dịch.

Nếu bạn chưa tải lên các tài liệu này, thì tài khoản của bạn sẽ không được kích hoạt. Bạn không thể đăng nhập và màn hình MT4 sẽ hiển thị “Tài khoản không hợp lệ”.

4. Tài khoản bị đóng

Nhiều sàn giao dịch có quy định nếu trong một khoảng thời gian nhất định (90 ngày, hoặc 12 tháng), tài khoản không được đăng nhập hay sử dụng, tài khoản giao dịch của bạn sẽ bị đóng. Do đó, giải pháp duy nhất là mở một tài khoản khác và đăng nhập để thực hiện giao dich.

5. Sử dụng ứng dụng MT4 cũ

Các nhà môi giới thường xuyên nâng cấp các ứng dụng của MT4. Việc sử dụng các ứng dụng cũ để giao dịch và rút tiền là không hợp lệ vì thông tin về việc nâng cấp ứng dụng được gửi đến tất cả người đăng ký qua email.

Vì vậy, hãy xóa phiên bản cũ và update phiên bản mới nhất của MT4. Sau đó thử đăng nhập lại vào MT4.

Trong trường hợp bạn đã thử hết 5 cách trên nhưng vẫn không thể đăng nhập vào MT4, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của sàn giao dịch mà bạn đăng ký tài khoản. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu lại thông tin đăng nhập (ID, mật khẩu tài khoản) tại một nơi riêng để sử dụng trong những trường hợp cần thiết, đặc biệt là những người sở hữu nhiều tài khoản giao dịch khác nhau.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận