skip to Main Content

Triển vọng tăng trưởng của Moderna sau sự cố với vắc-xin Johnson & Johnson

Mới đây vào hôm thứ Ba (13/4), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã tạm dừng vắc-xin COVID-19 của Johnson & Johnson (JNJ) sau khi xuất hiện 6 ca mắc chứng rối loạn đông máu hiếm gặp và một người đã tử vong. Sau khi tin tức về J&J được công bố, cổ phiếu JNJ bị bán tháo mạnh.

Trước tình hình đó, Moderna (MRNA) đã nhanh chóng bảo vệ vắc-xin của riêng mình. Công ty chỉ ra sản phẩm của mình sử dụng một công nghệ khác. Điều này khiến giá cổ phiếu Moderna (MRNA) tăng mạnh trong mấy phiên giao dịch vừa qua, vượt qua tất cả các đối thủ, với mức tăng 7.4% trong phiên ngày hôm qua. Và đà tăng trông có vẻ như mới chỉ bắt đầu.

Sau vài ngày liên tục giảm vào cuối tháng 3, chạm xuống cạnh dưới của kênh hướng lên, giá cổ phiếu Moderna đã phục hồi mạnh mẽ để quay trở lại kênh.

Sự sụt giảm của giá được cấu trúc trong một kênh giảm, nhưng mẫu hình nhanh chóng biến thành một nêm giảm, giá bật tăng trở lại sau đợt tăng 86% trong chưa đầy 15 tuần trước khi hình thành mẫu hình. Đây được coi là một mẫu hình tiếp diễn, vì nó cho thấy cách mà lực mua trợ giá, thể hiện qua một xu hướng giảm ít dốc hơn, mặc dù đã bị bán quá mức – điều này có thể hiểu được sau một đợt lợi nhuận khủng khiếp, thể hiện bằng xu hướng tăng dốc. Điều này chỉ ra rằng một khi nguồn cung cạn kiệt, lượng cầu sẽ kéo giá lên cao hơn.

Mới đây, giá đã Breakout ra khỏi kênh mà tăng giá đi lên. Hơn thế nữa, trong khung thời gian nhỏ hơn (H4), MA12 (màu đen) chuẩn bị cắt MA36 (đỏ) cho thấy rõ hơn về xu hương tăng.

Các nhà đầu tư có thể thực hiện lệnh mua hoặc chờ đợi giá test lại đỉnh trước đó để chắc chắn rằng cổ phiếu đang trên đà phục hồi, theo đó lợi nhuận kiếm được sẽ ít hơn nhưng ít rủi ro hơn nếu vào lệnh tại thời điểm này.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận