skip to Main Content

Cổ phiếu Netflix: Triển vọng tăng trưởng đầy hứa hẹn cho năm 2021. Có nên mua ngay?

Cổ phiếu Netflix đã giảm hơn 7% dưới tác động từ đợt bán tháo cổ phiếu tăng trưởng trên thị trường chung kể từ giữa tháng 2 cùng với việc Netflix sẽ công bố kết quả tài chính Q1/2020 trong tháng tới (20/04/2021). Vậy, đây có phải là thời điểm tốt để mua cổ phiếu Netflix hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Kỳ vọng tăng trưởng doanh thu nhanh chóng

Năm 2020 là một năm đặc biệt đối với Netflix, công ty đã đạt được 25 tỷ đô la doanh thu, tăng 25% so với năm 2019. Cũng trong cùng khoảng thời gian đó, thu nhập từ hoạt động kinh doanh đã tăng từ khoảng 2,6 tỷ đô la lên 4,6 tỷ đô la.

Với năm 2021 này, dựa theo triển vọng mà ban lãnh đạo công ty cung cấp cho các cổ đông hồi Q4/2020, các nhà phân tích dự đoán sẽ là một năm tăng trưởng tốt với Netflix.

Netflix sẽ là một trong những công ty đầu tiên công bố báo cáo thu nhập Q1/2021 vào ngày 20/4 tới. Công ty cho biết họ dự kiến ​​doanh thu trong Q1/2021 là 7,1 tỷ USD, tương đương với mức tăng trưởng 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu kỷ lục từ trước đến nay đối với doanh thu quý.

Ban lãnh đạo Netflix cho biết: “Đối với năm tài chính 2021, chúng tôi hiện đang nhắm mục tiêu biên lợi nhuận hoạt động 20%, tăng 2% so với năm 2020 và cao hơn mức dự kiến trước đó là 19% do triển vọng doanh thu thuận lợi hơn”. 

Ngoài ra, Netflix cũng tin rằng công ty sẽ không cần huy động vốn bên ngoài nữa, vì dòng tiền tự do sẽ đạt mức hòa vốn trong năm nay.

Đây có phải là thời điểm tốt để mua cổ phiếu Netflix?

Mặc cho kết quả hoạt động mạnh mẽ gần đây của công ty và triển vọng đầy hứa hẹn của ban lãnh đạo cho năm 2021, cổ phiếu của công ty truyền hình trực tuyến đã giảm mạnh trong thời gian gần đây. Cổ phiếu giảm hơn 7% kể từ giữa tháng 2 khi đợt bán tháo cổ phiếu tăng trưởng trên thị trường chung tác động lớn đến cổ phiếu Netflix.

Tuy nhiên, đợt điều chỉnh ngay trước báo cáo thu nhập Q1 của Netflix lại được đánh giá là cơ hội tốt để mua vào với mức giá hấp dẫn.

Mặc dù không có gì đảm bảo rằng cổ phiếu Netflix chắc chắn sẽ tăng trưởng tốt sau khi công bố báo cáo thu nhập nhưng nhìn vào công ty, Netflix luôn nỗ lực để duy trì và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cải thiện sức mạnh định giá và nâng cao hiệu suất tài chính.

Với những dữ liệu tích cực từ Netflix, sự sụt giảm gần đây của cổ phiếu có thể là cơ hội mua tốt cho các nhà đầu tư đang chờ đợi cơ hội mua vào.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là cổ phiếu sẽ không giảm khi Netflix báo cáo thu nhập. Vì sự biến động gần đây trên thị trường đã nhắc nhở chúng ta rằng không có gì là chắc chắn đối với việc đánh giá tăng trưởng của cổ phiếu. Nhưng xét về dài hạn, các nhà đầu tư cổ phiếu Netflix sẽ kiếm được khoản lợi nhuận hấp dẫn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận